Phát hiện 2 loại kẹo được bán online gây nguy cơ đột quỵ

Gia Phong/HNM| 08/03/2019 17:47

Ngày 7-3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đưa ra thông báo, Phòng thí nghiệm của cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) đã phát hiện 2 sản phẩm “Hickel” và “Solomon Island - Soloco Traditional Candy” (gọi tắt là Soloco) được bán online có chứa hàm lượng cao tadalafil. Đây là một thành phần dược chất không được kê khai trên nhãn sản phẩm vốn được sử dụng để điều trị chứng rối loạn cương dương.

Phát hiện 2 loại kẹo được bán online gây nguy cơ đột quỵ
Sản phẩm “Hickel” có nguy cơ gây đột quỵ

Theo HSA, hàm lượng tadalafil trong 2 sản phẩm trên cao gấp 30 lần so với liều dùng hằng ngày cho phép. Khi sử dụng hàm lượng cao tadalafil như vậy rất nguy hiểm và có thể gây tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ, mất thị giác và thính giác. Thế nhưng, trên các trang thương mại điện tử, trong đó có Facebook, 2 sản phẩm trên được quảng cáo là kẹo, có tác dụng cải thiện chức năng tim mạch, thận, hỗ trợ điều trị tiểu đường, tăng cường sinh lực, tăng sức đề kháng và cải thiện chức năng sinh sản. 

Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành rà soát và kết quả, 2 sản phẩm trên chưa được cấp công bố nhập khẩu vào Việt Nam. Cục An toàn thực phẩm cũng đã có công văn gửi các cơ quan hải quan và cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm để thực hiện phương thức kiểm tra chặt đối với các sản phẩm nêu trên và yêu cầu 63 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trong cả nước tiến hành giám sát các sản phẩm này trên thị trường. Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có tên nêu trên và báo với cơ quan chức năng gần nhất, nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Khu vườn trong tim ta” - Cuốn sách tranh giúp cha mẹ cùng con học cách chữa lành
    Crabit Kidbooks và Nhà xuất bản Hà Nội vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách tranh “Khu vườn trong tim ta” - một ấn phẩm dành cho thiếu nhi giúp cha mẹ và con cùng đồng hành qua những mất mát, học cách thấu hiểu và chữa lành cảm xúc.
  • Khám phá chiều sâu văn hóa Việt Nam từ góc nhìn lịch sử và thời đại
    Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, văn hóa luôn là nền tảng tinh thần, là sợi dây kết nối bền chặt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng, việc nhận diện và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam trở nên ngày càng cấp thiết. Cuốn sách “Khám phá văn hóa Việt Nam: Từ tiếp cận lịch sử đến tầm nhìn thời đại” (NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2025) của GS.TS Phạm Hồng Tung là một công trình nghiên cứu quy mô, góp phần lý giải tiến trình hình thành và phát triển của văn hóa Việt Nam từ chiều sâu lịch sử đến những vấn đề đặt ra trong thời đại mới.
  • Lễ trao giải Báo chí về "Phát triển Văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh" lần thứ VIII - năm 2025
    Tối 19/10, tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VIII - năm 2025. Tạp chí Người Hà Nội giành giải C và giải Khuyến khích - Giải Báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VIII - năm 2025.
  • SHB lãi trước thuế 9 tháng tăng 36%, đạt 12.300 tỷ đồng, khẳng định vị thế hàng đầu
    Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 đạt 12.307 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và thực hiện 85% kế hoạch năm.
  • Nơi ươm mầm, chắp cánh những ước mơ
    Hơn nửa thế kỷ xây dựng, trưởng thành và phát triển, trường Tiểu học Văn Chương (phường Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội) như một tổ ấm thứ hai, ôm ấp bao thế hệ học sinh trong vòng tay yêu thương. Nơi những tiếng cười giòn tan hòa quyện với tiếng lá cây xào xạc, vẽ nên bức tranh tươi đẹp về tuổi thơ. Nơi chứng kiến tình thầy trò, tình bạn đơm hoa kết trái, trở thành những kỉ niệm đẹp đẽ nhất trong cuộc đời, để từ đó tiếp bước cho những ước mơ của các em học sinh được thắp sáng và bay cao.
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 2 loại kẹo được bán online gây nguy cơ đột quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO