Phát động cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội”

T.Minh/HNM| 12/04/2018 08:32

Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội vừa phát động cuộc thi và triển lãm ảnh Nghệ thuật Hà Nội lần thứ 48 năm 2018 với chủ đề “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội”. Cuộc thi dành cho tất cả các hội viên, các nghệ sỹ chuyên và không chuyên đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội, với mong muốn những người cầm máy có điều kiện sáng tạo mở rộng hơn trong các mảng đề tài khác nhau về Hà Nội.

Phát động cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội”

Chủ đề “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội” với mong muốn sẽ phản ánh một bức tranh đa dạng về đời sống ở ngoại thành Hà Nội (bao gồm quận Hà Đông và thị xã Sơn Tây) nhằm nêu bật những thành tựu đã đạt được trong 10 năm qua trên mọi lĩnh vực, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. 

Trong đó bao gồm: Phong cảnh nông thôn; danh lam thắng cảnh; di tích lịch sử; làng nghề, phong tục, tập quán truyền thống, các lễ hội có nét văn hóa đẹp; con người Hà Nội trong đời sống văn hóa, văn minh, thanh lịch; con người trong phong trào xây dựng nông thôn mới theo 19 tiêu chí (Hà Nội dẫn đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới); cảnh quan, cuộc sống đô thị của quận Hà Đông và thị xã Sơn Tây.

Theo thể lệ của cuộc thi, mỗi tác giả được gửi dự thi tối đa 8 file ảnh. Các tác phẩm dự thi không được chắp ghép, nhưng được tăng - giảm màu sắc, độ sáng tối trên ảnh. Ban tổ chức (BTC) sẽ yêu cầu kiểm tra file gốc khi cần thiết. Tác giả không thực hiện theo yêu cầu sẽ bị hủy kết quả cuộc thi. BTC không chấp nhận những tác phẩm đã được giải thưởng hoặc triển lãm do Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổ chức.

Giải Nhất cuộc thi trị giá 6 triệu đồng và 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

BTC sẽ nhận các tác phẩm dự thi từ nay đến hết ngày 10-6-2018 tại Văn phòng Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội (19 Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Lễ Trao giải và khai mạc triển lãm dự kiến được tổ chức vào ngày 3-8-2018, tại Nhà Thông tin Triển lãm Hà Nội (45 phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO