Phân lân Văn Аiển liệu có gây ô nhiễm môi trường?

Thanh Bình| 21/03/2016 12:53

NHN Online - Sau bà i phóng sự Hà  Nội: Cá chết hà ng loạt xung quanh Nhà  máy phân lân Văn Аiển phóng viên Báo Người Hà  Nội đã có buổi là m việc với ông Pham Quang Trung, phó tổng giám đốc và  ông Văn Hồng Sơn trưởng phòng kử¹ thuật của công ty Phân lân nung chảy Văn Аiển, để là m rõ những phản ảnh của nhân dân.

Trong buổi là m việc, đại điện công ty khẳng định: việc cá chết ở các hồ xung quanh không liên quan đến công ty vì công ty đã không xả một m3 nà o ra môi trường, công ty đã có giải pháp khoa học công nghệ và o quy trình xử­ lý tuần hoà n nước thải 100% nên không xả thải ra môi trường. Còn hiện tượng khói trắng đặc do người dân phản ảnh chỉ là  bốc hơi nước trong quá trình là m lạnh của quy trình xử­ lý nước thải ủa công ty

Biên bản là m việc của Nhà  máy phân lân Văn Аiển vử công tác vệ sinh môi trường

Ngoà i ra, ông Phạm Quang Trung cũng khẳng định công ty Phân lân Văn Аiển luôn tuân thủ các quy đinh vử bảo vệ môi trường và  không sử­ dụng hóa chất trong sản xuất. Tuy nhiên, trong buổi là m việc công ty chỉ cung cấp cho phóng viên một biên bản là m việc của cơ quan huyện với một đơn vị khác, mà  không đưa ra được số liệu cụ thể của cơ quan chức năng nà o chứng minh được nước khói trắng trong quy trình nước thải tuần hoà n, khí thải ra trong quá trình sản xuất hay chất thải rắn, bụi công nghiệp được kiểm soát trong mức cho phép và  không ảnh hưởng tới sức khửe người dân

Khi phóng viên đặt vấn đử với đại diện công ty vử việc được tham quan các hê thống xử­ lý nước thải tuần hoà n và  chất rắn để có cái nhìn khách quan nhất,  thì phía đại diện công ty lại thẳng thừng từ chối với lý do:™cơ quan kiểm tra nhà  nước, cơ kiểm tra vử môi trường......thì mới nắm được còn cơ quan báo chí thì còn có nhiửu vấn đử khác....

Liệu quy trình khoa học xử­ lý nước thải tuần hoà n của công ty có thật sự tuần hoà n? Khí thải và  khói bụi có thật sự được kiểm soát trong ngườ¡ng cho phép?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phân lân Văn Аiển liệu có gây ô nhiễm môi trường?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO