Những tỷ phú chân đất bại sản vì mê gái

cstc| 19/03/2013 10:18

(NHN) "Miửn Аông giải tửa, miửn Tây cất nhà ", câu nói vui của nhiửu quý ông ở Bình Dương tưởng chỉ là  chuyện nói chơi, nhưng thực tế lại khá phổ biến với không ít "đại gia" bỗng nhiên phất lên nhử tiửn bán đất, đửn bù giải tửa. Chỉ vì mê gái miửn Tây, ăn chơi vô độ mà  tán gia bại sản, phải đau đớn thốt lên câu "Bắc thang lên hửi ông trời..."!

"à”ng nà o chả mê gái"?!

"Nói chung khi quy hoạch, giải tửa xong thì ông nà o cũng có tiửn và  chắc chắn ông nà o chả mê gái, già  thì già  chứ cái khoản đó khó mà  tránh khửi, nhất là  khi tiửn bạc bỗng nhiên rủng rỉnh. Ở ấp nà y và  một số ấp khác xung quanh đây của xã Thới Hòa và  xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát (nơi có các dự án trọng điểm như khu công nghiệp (KCN) Mử¹ Phước, TP. mới Bình Dương... - PV), sau khi được bồi thường hay bán nửn đất được chia, chuyện đà n ông có tiửn rồi bồ bịch gái gú đến mức tán gia bại sản không phải ít và  đương nhiên quan hệ nam nữ xuất phát từ tiửn bạc thì có lẽ rất khó mà  lâu bửn được...", ông N.T.H. (54 tuổi, ngụ ấp 1 xã Thới Hòa, huyện Bến Cát) cởi mở cho biết khi chúng tôi tìm đến cái chòi di động nằm 'bơ vơ' trên một con đường giữa khu dân cư Mử¹ Phước 3 (xã Thới Hòa), là  nơi tái định cư cho những hộ nông dân bị giải tửa dự án KCN Mử¹ Phước 3.

Cái chòi nà y chính là  nơi ở hà ng ngà y và  cũng là  nơi ông H. chăn giữ thuê đà n trâu gần 100 con lớn nhử. Аiửu đáng nói là  ông H. từng được xem là  một trong những người già u nhất vùng và  cũng là  tay mê gái có hạng.

Theo lời ông H. thì khoảng từ năm 2004, nông dân trong vùng nhận hà ng trăm tỷ đồng tiửn giải tửa từ các dự án. Người nhiửu đất thì nhận hà ng chục tỷ đồng, người ít cũng tròm trèm tỷ bạc, đồng thời là  các nửn đất ở các khu tái định cư, ở các khu đất quy hoạch đất đô thị. Từ đó xuất hiện những câu chuyện bi hà i vử nhiửu "tỷ phú chân đất" bỗng dưng "chán cơm thèm phở", trong đó ông H. cũng không ngoại lệ! Аiửu đáng nói đối tượng mà  các "tỷ phú" nà y ưa thích lựa chọn chính là  những cô gái tuổi đôi mươi người miửn Tây Nam bộ là m nhân viên phục vụ trong những quán cà  phê, karaoke...

Là  một người hoạt ngôn, vui tính, và  dù đã từng "ăn quả đắng", nhưng ông H. vẫn rất vui vẻ, liến thoắng kể cho chúng tôi nghe vử thời huy hoà ng và  "chiến tích mất tất cả vì gái" của ông.

"Gia đình cha mẹ tôi ở đây từ trước năm 1975, nên đất đai ông bà  tổ tiên để lại trong khu ấp 1 nà y cũng phải trên 10 mẫu ruộng gò. Sau khi cha mẹ tôi qua đời, do hoà n cảnh cũng khó khăn nên tôi đã cắt một phần đất bán dần nhưng hồi ấy giá đất ở đây cũng chẳng đáng bao nhiêu... Аến khi khu nà y được quy hoạch, ngoà i tiửn đửn bù đất, vợ chồng tôi được lãnh ba nửn đất theo quy định (10x30m), tôi để lại một nửn cho vợ con sinh sống, một nửn thì chia đôi - tôi một nử­a, vợ tôi một nử­a, còn một nửn thì tôi lấy bằng tiửn để chi tiêu trong gia đình... Còn chuyện gái gú nà y kia thì thực tế có rất nhiửu trường hợp như vậy, có người đem tiửn xuống quê của gái cất nhà  đình đám, rồi cho khoản nà y khoản kia vậy mà  cũng chẳng giữ được lâu dà i; hay có kẻ không cất nhà  nhưng vẫn tốn một khoản tiửn lớn cho gia đình người ta mua sắm đồ đạc, đến khi bị "đá" cũng phải lủi thủi tìm vử địa phương để tá túc, ở nhử ở đậu nơi nà y nơi kia... Riêng tôi, do có ý định sẽ sống lâu dà i với cô gái đó rồi có con có cháu thà nh ra mới đem tiửn xuống quê cô ta ở Аồng Tháp để cất nhà ... nhưng cuối cùng cô ta cũng chẳng chung thủy với mình thì mình cũng đà nh chịu. Аến giử tôi cũng chẳng ân hận hay buồn bã gì cô ta cả... Nhưng dù vậy dư luận vẫn thích bà n tán nà y kia hay nói quá lên là  tôi mê gái quá nên khi bị người ta dụ dỗ lấy mất hết tiửn, bây giử 'lột dzên' nên phải đi chăn trâu thuê, nhưng thực tế có phải hoà n toà n đúng như thế đâu, bởi khi tôi ly thân với người vợ ở Bình Dương (ông H. có với người vợ nà y bốn người con - hai trai hai gái. Tính đến nay vợ chồng ông H. đã ly thân hà ng chục năm - PV) thì tôi mới có người vợ thứ hai đó chứ...".

Cái chòi "di động" của ông H..

Dù ông ra sức giải thích chuyện ông mê gái rồi mất hết tiửn bạc là  chưa hoà n toà n chính xác nhưng ngay sau đó thì ông lại rất hà o sảng liệt kê cho chúng tôi biết sự thật là  ông có rất nhiửu vợ và  theo đó chuyện tiêu tốn tiửn bạc là  chuyện đương nhiên: "Tôi có nhiửu vợ, vợ cả ở Lộc Ninh, vợ kế ở Lái Thiêu, vợ kế nữa ở Biên Hòa, bà  nà y (người vợ ở Bình Dương - PV) là  bà  thứ tư, còn cô ở miửn Tây là  bà  thứ năm; đồng thời con cái cũng đông, tính ra tổng cộng cũng gần cả chục đứa. Sự thực là  vậy nhưng nói ra sợ người ta chê cười chứ đây chẳng phải chuyện hay ho gì vì lỡ đà  nên phải chịu thôi".

Thấy tôi nhìn cái chòi một cách ái ngại, ông H. nhanh miệng giải thích: "Cái chòi nà y tôi ở hà ng ngà y và  dùng để trông giữ đà n trâu đấy. Nhiửu lần bảo vệ của khu nà y không đồng ý cho tôi để ở đây, nhưng mỗi lần họ xua đuổi thì tôi lại nhử người khiêng đi chỗ khác, sau đó lại khiêng vử".

Nói vử cơ duyên với nghử chăn trâu, ông H. kể rằng, sau khi thấy ông gần như chẳng còn tà i sản gì, nhiửu bạn bè cùng lứa rồi bà  con thân thích thấy tội nghiệp cho ông nên họ mới kêu ông trở vử bản quán rồi tìm việc chăn trâu cho ông, chứ trước đó ông đã bử đi đây đó cả chục năm trời. "Với nghử chăn trâu, mỗi tháng tôi được trả một ít tiửn rồi phân trâu tôi cũng hốt bán để kiếm thêm được đồng nà o hay đồng đó, may mắn là  có người đến tận nơi để thu mua".

Trước khi chia tay, điửu khiến chúng tôi thêm một lần bất ngử nữa khi nghe ông H. cười cười khai thật: "Cái chòi nà y để tôi tá túc hà ng ngà y thôi, chứ ban đêm đa số tôi toà n đi ngồi la cà  quán nà y quán kia, khuya lại vử ngủ ở một quán cà  phê của người em họ"!?

Cái họa "có tiửn cho gái..."!

Theo anh K. "hiệp sĩ đường phố" ở ấp Phú Nghị, xã Hòa Lợi xác nhận, thì ông H. nổi tiếng lâu nay vì cái chòi cùng đà n trâu giữa một khu dân cư rộng lớn nhưng quá thưa thớt bóng người và  nhất là  như một ví dụ điển hình của chuyện "tỷ phú chân đất vì quá mê gái mà  tà i sản chẳng còn lại gì". Cũng theo anh K. thì ngoà i ông H., ở vùng nà y có không ít trường hợp "tỉ phú chân đất vướng ải mử¹ nhân"! Chịu hậu quả ê chử nhất là  trường hợp ông D. sau khi bị người đẹp quê Trà  Vinh lừa một cú quá đau đớn đã tay trắng trở vử quê ở ấp Phú Hòa xã Hòa Lợi và  chỉ sau một thời gian ngắn ông đã đột tử­.

Аiửu đáng nói là  trước đó ông D. đã có vợ và  bốn đứa con đử huử, sau khi lãnh nhiửu tỷ đồng tiửn đửn bù đất ông đã gần như trở thà nh một người khác, đổi tính đổi nết "chán cơm thèm phở" khi cặp bồ với một cô gái bán quán cà  phê. Từ đó, biết ông D. có tiửn, cô gái nà y đã ngon ngọt dụ dỗ ông mua sắm cho hết thứ nà y đến vật khác, hơn nữa còn dẫn vử quê cất nhà  hoà nh tráng... Tuy nhiên, sự đời chẳng ai ngử được, cũng chính vì sự mê gái mù quáng mà  ông D. đã phải uất ức ngậm đắng nuốt cay trước sự lọc lừa của cô gái trẻ tuổi nhưng già  rơ.

Trước hôm tổ chức lễ tân gia cho căn nhà  mới do ông D. bử tiửn ra xây dựng thì ông đã bắt gặp cô bồ trẻ đang ôm ấp tình thương mến thương với người thanh niên mà  trước đó được giới thiệu là  anh trai cô bồ ngay trong căn nhà  của mình. Quá tức giận ông đã là m ầm lên nhưng điửu ông không ngử tới là  người thanh niên đó đã nói thẳng anh ta là  chồng của cô gái nà y trước giử đồng thời đuổi đánh ông D. khửi nhà . Quá uất ức và  đau đớn, nhưng ông D. cũng đà nh phải quay vử quê, nhưng từ đó ông đổ đốn rượu chè be bét, rồi bị tai biến và  không qua khửi.

Dù không cay đắng như ông D. nhưng ông X. (hơn 40 tuổi) có vợ và  hai con trai, nhà  cử­a đà ng hoà ng, to đẹp, sau khi lãnh số tiửn quy hoạch "khủng" cũng ăn chơi quá mức, dính và o khoản gái gú rồi cuối cùng cũng phải bán nhà  trả nợ, lâm và o cảnh tay trắng, giử phải đi là m thuê để kiếm tiửn sinh nhai. Tìm đến căn nhà  ở ấp Phú Nghị của vợ chồng ông X. thì đúng là  nó đã được bán cho người khác. Người dân xung quanh ai cũng biết vử đại gia một thời nhiửu tiửn nhiửu của chỉ vì mê đắm và  cung phụng cho cô gái quê Sóc Trăng là m ở quán cà  phê ôm mà  bao nhiêu tiửn đửn bù đất của ông X. đã bay qua cử­a sổ...

Theo lời kể của anh K. thì một trường hợp cũng bi thương không kém vì vướng ải mử¹ nhân miửn Tây của một "đại gia chân đất" một thời ở ấp Phú Nghị là  ông M.. Dù ai cũng biết câu chuyện khá gay cấn của ông nà y vì cô bồ trẻ tuổi người miửn Tây mà  ông dứt bử vợ con của mình. Ngoà i "tình phí" cho cô bồ, ông còn mạnh dạn bử một số tiửn khá lớn ra vử tận quê cô bồ để xây nhà  cho cô ta... Nhưng chuyện tình của ông M. duy trì chẳng bao lâu vì cô bồ thay lòng đổi dạ và  đương nhiên ông M. phải âm thầm quay trở vử góc vườn của nhà  mình tá túc. Chỉ có điửu mỗi lần nghe ai nhắc đến câu chuyện buồn của mình thì ông M. đửu tử ra vô cùng tức giận và  yêu cầu không được nhắc đến.

Cũng bử vợ bử con chạy theo gái miửn Tây là  trường hợp của ông Q. ở ấp 1 xã Hòa Lợi. Theo ông H. thì chẳng hiểu sao ông Q. lại dại dột như vậy bởi cũng mang tiếng 'gái miửn Tây' nhưng cô nà y chỉ là  một người đà n bà  trung niên, là m cử trong khu dân cư và  hơn nữa cô nà y cũng đã cặp bồ với nhiửu "đại gia chân đất" khác. Vậy nhưng ông Q. vẫn nhất quyết ly dị vợ và  chia tà i sản để có tiửn chạy theo cô nà y và  cũng như các đại gia khác, ông Q. cũng vử Cần Thơ quê người tình cất nhà  để chung sống cùng nhau. Chưa biết kết cục của mối tình nà y sẽ ra sao nhưng có lẽ cũng khó mà  có hậu được!

Từ một số ví dụ điển hình trên đây mà  chúng tôi tìm hiểu được và  có lẽ khi đến địa phương nà y chỉ cần ngồi ở một quán cà  phê ven đường nà o đó và  cất tiếng hửi thế nà o bạn cũng được nghe kể những câu chuyện thực tế bi hà i như vậy.

Trên đường trở vử qua những con phố vắng vẻ của những khu dân cư được quy hoạch thoáng đãng, chúng tôi cứ nhớ mãi lời tổng kết của ông H. khi chia sẻ thật lòng: "Nói chung từ ngà y quy hoạch rồi giải tửa tới giử, thật sự có không ít người cầm một đống tiửn mà  chưa chắc sung sướng. Có người không là m ăn gì nên số tiửn có được cứ vơi dần đi. Có người cố sức là m ăn nhưng không gặp thời chẳng hạn như cầm tiửn đi đến là m ăn sinh sống ở một xứ khác nhưng không thà nh công ở nơi mới, bử ra bao nhiêu tiửn đầu tư ruộng vườn hay buôn bán nhưng thu vử chẳng bao nhiêu nên số vốn dần dần cũng cạn... Những người dân ở lại quê thì khi bị thu hồi đất hầu như chẳng còn nguồn thu nà o cả.

Tuổi trẻ và o công nhân thì cũng vừa đủ ăn với đóng tiửn nhà  trọ còn người lớn tuổi đâu có là m được gì, muốn là m ăn kiếm sống cũng chẳng biết là m chi. "Nhà n cư vi bất thiện", lại có tiửn trong tay, việc gái gú với đám đà n ông có lẽ khó mà  tránh khửi, như tôi bử tiửn ra lo cho bà  ở miửn Tây, cuối cùng tôi cũng phải dạt vử đây ở trong cảnh trắng tay như thế nà y. Tôi không ngại chia sẻ chuyện của mình vì chuyện bồ bịch gái gú của tôi gần như ai cũng biết, tôi kể để cho người khác nghe mà  tự răn mình vậy thôi, chứ cũng chẳng có ý gì cả".

Quả thật, những trường hợp trên là  lời cảnh báo cho nhiửu gia đình, nhiửu nông dân bỗng nhiên trở thà nh "đại gia chân đất" khi ruộng đất được đửn bù từ việc thu hồi đất phục vụ cho những dự án, cầm đống tiửn trong tay nhưng không biết cách chi tiêu, là m ăn, mặt khác lại tiêu xà i phung phí và  nhất là  mù quáng dính và o khoản gái gú, để đến khi hết tiửn, tay trắng, gia đình tan nát còn rước họa và o thân!

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Những tỷ phú chân đất bại sản vì mê gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO