Nhiửu thiếu sót trong cuốn Những điửu cần biết...

TNO| 20/03/2013 13:15

(NHN) Tà i liệu Những điửu cần biết vử tuyển sinh АH, CА năm 2013 của Nhà  xuất bản Giáo dục vừa phát hà nh vẫn còn nhiửu thông tin thiếu sót, chưa cập nhật.

Cuốn sách Những điửu cần biết của Nhà  xuất bản Giáo Dục VN phát hà nh.

Cụ thể, trong phần Tuyển sinh đà o tạo liên thông chính quy năm 2013 nêu tên 13 cơ sở đã được Bộ GD-АT cho phép đà o tạo liên thông từ TC nghử lên CА, TC nghử và  CА nghử lên АH. Tuy nhiên, hiện tại đã có 16 trường được phép đà o tạo. Cụ thể, số lượng đầy đủ 16 trường gồm (АH): Sư phạm kử¹ thuật Hưng Yên, Sư phạm kử¹ thuật Nam Аịnh, Sư phạm kử¹ thuật Vinh, Sư phạm kử¹ thuật TP.HCM, Lao động xã hội, Kinh doanh và  công nghệ Hà  Nội, Sao Аử, Công nghệ Аồng Nai, Duy Tân, Trà  Vinh, Hà ng hải, Hải Phòng và  Công nghệ Аông à; (CА): Thương mại và  du lịch Thái Nguyên, Viễn Аông, Xây dựng số 1.

Tà i liệu nà y cũng còn thiếu nhiửu ngà nh mới của các trường trong năm nay. Trường АH Quốc tế TP.HCM có ngà nh kử¹ thuật tà i chính và  quản trị rủi ro với 30 chỉ tiêu, tuyển khối A, A1.

Trường АH Kinh tế TP.HCM tuyển mới ngà nh marketing, kinh doanh quốc tế (trước đây là  chuyên ngà nh của ngà nh quản trị kinh doanh), kiểm toán (trước đây là  chuyên ngà nh của ngà nh kế toán - kiểm toán). Trường АH Tà i chính - Marketing mở thêm 2 ngà nh học mới là : ngà nh quản trị dịch vụ du lịch và  lữ hà nh (khối A, D1) với chuyên ngà nh quản trị lữ hà nh, quản trị tổ chức sự kiện; ngà nh quản trị nhà  hà ng và  dịch vụ ăn uống (khối A, D1) với chuyên ngà nh quản trị ẩm thực, quản trị bar.

Thế nhưng những thông tin nà y đửu không có trong tà i liệu Những điửu cần biết.... Chiửu hôm qua, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo các trường nà y và  được xác nhận là  Bộ đã cho phép đà o tạo những ngà nh vừa nêu trên. Ngoà i ra, theo đại diện nhiửu trường АH, mức học phí chương trình tiên tiến của các trường cũng không thể hiện chính xác trong tà i liệu nà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhiửu thiếu sót trong cuốn Những điửu cần biết...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO