Nhẫn tâm bán ba con nhử lấy tiửn cà y game

DT| 28/07/2011 16:06

(NHN) Một cặp vợ chồng trẻ ở miửn nam Trung Quốc đã lần lượt bán đi ba đứa con nhử của họ để lấy số tiửn chưa đến 10.000 USD nhằm thoả mãn cơn nghiện game trực tuyến.

Thói quen chơi các trò chơi trực tuyến có thể ngốn nhiửu thời gian và  tiửn bạc của game thủ nhưng nghiện game đến mức bán con như hai vợ chồng game thủ nà y thì thật đáng lên án. Một tử báo ở miửn nam Trung Quốc đưa tin một cặp vợ chồng trẻ đã bị kết tội bán ba đứa con của họ để lấy tiửn cà y game.

Theo tử Sanxiang City News, Li Lin và  Li Juan, tên của đôi vợ chồng trẻ ở Аông Quan, Trung Quốc, gặp nhau lần đầu tiên và o năm 2007 tại một quán cà  phê Internet. Lúc đó, cả hai đửu chưa đến 21 tuổi, cùng chung cảnh ngộ nghiện game trực tuyến , cả hai đã có với nhau đứa con đầu tiên một năm sau đó. Tuy nhiên, cặp đôi nà y không thể từ bử được thói quen chơi game online và  chỉ ít ngà y sau khi đứa con trai chà o đời, họ đã để mặc đứa bé ở nhà  một mình để dắt nhau đến cà y game ở một quán Internet gần đó.

Аến năm 2009, Li Lin và  Li Juan có với nhau đứa con thứ hai là  một bé gái. Vì túng thiếu và  vì không muốn phải vướng bận, cặp vợ chồng trẻ đã bán đứa bé nà y để lấy tiửn thoả mãn cơn nghiện chơi game của mình với giá 500 USD. Thấy kiếm tiửn quá dễ dà ng từ phi vụ bán cô con gái, cặp đôi tiếp tục bán đứa con trai đầu lòng của họ để lấy 4.600 USD, gấp 10 lần số tiửn bán đứa con gái.

Giới trẻ quá nghiện game trực tuyến đang là  1 vấn đử là m đau đầu các nhà  chức trách Trung Quốc

Аứa con thứ ba của cặp đôi nà y, một bé trai cũng bị bán với giá 4.600 USD. Hà nh động tà n ác của cặp vợ chồng trẻ nà y chỉ bị phanh phui khi mẹ của Li Lin phát hiện ra và  báo cho các nhà  chức trách. Аôi vợ chồng trẻ cho biết là  họ không biết mình đã vi phạm pháp luật. Khi được hửi sẽ là m gì nếu không bao giử gặp lại những đứa con của mình nữa, cặp vợ chồng game thủ lạnh lùng trả lời: Chúng tôi không muốn nuôi chúng, chúng tôi chỉ muốn bán chúng để lấy một ít tiửn.

Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với nhiửu vấn đử xã hội nhức nhối nảy sinh từ căn bệnh nghiện game online. Năm 2007, một game thủ ở Quảng Châu đã bị đột tử­ sau ba ngà y cà y game liên tục. Chính phủ Trung Quốc đã nỗ lực kiểm soát vấn đử nà y bằng cách thiết lập các giới hạn thời gian đối với việc chơi game và  thậm chí còn cấm thà nh lập các quán cà  phê Internet mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Nhẫn tâm bán ba con nhử lấy tiửn cà y game
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO