Nhận định thị trường CK tuần từ 29/6 - 3/7

VnEconomy| 29/06/2009 09:34

Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm những phiên đầu tuần.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Với 3 phiên giảm điểm và  2 phiên tăng, VN-Index mất 13,85 điểm, tương đương giảm 2,91% so với mức đóng cử­a cuối tuần trước đó. Bình quân mỗi phiên trong tuần qua có 41,8 triệu đơn vị được khớp lệnh, trong khi tuần trước đó là  hơn 58 triệu đơn vị.

Xu thế giằng co của thị trường đang cho thấy sự lườ¡ng lự của cả bên mua và  bên bán. Tính thanh khoản đang giảm là  một trong những dấu hiệu không tốt của thị trường.

(Ảnh minh họa)

Sự kiện đáng chú ý nhất trong tuần là  việc Vietcombank sẽ chính thức niêm yết 112 triệu cổ phiếu trên HOSE và o ngà y 30/6 - trùng với thời điểm chốt NAV giữa năm.

Với giá tham chiếu 50.000 đồng/cổ phiếu, xấp xỉ bằng giá giao dịch trên sà n OTC và  chỉ bằng gần một nử­a so với giá đấu giá bình quân trước đây. Thị trường đang kử³ vọng và o đà  tăng của VCB để lôi kéo nhóm cổ phiếu ngân hà ng.

Chúng tôi cho rằng, thị trường nhiửu khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm và o các phiên đầu tuần do thời điểm chốt NAV và o ngà y 30/6 và  sự kiện Vietcombank lên sà n giúp cho nhóm cổ phiếu ngân hà ng, bảo hiểm trở thà nh lực kéo cho thị trường.

Nếu giá trị giao dịch bình quân khoảng 1.500 tỷ đồng/ngà y - tức là  dòng tiửn và o kênh chứng khoán vẫn ổn định - thì nhiửu khả năng thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng.

Nếu tính thanh khoản sụt giảm, thị trường sẽ phải trải qua giai đoạn tích lũy và  điửu chỉnh trước khi kết quả kinh doanh quý 2 của các công ty niêm yết được công bố.

Thị trường vẫn chưa kiểm nghiệm đáy của đợt điửu chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

Rất khó để có thể đưa ra kết luận dựa và o diễn biến thị trường hôm 26/6 do số lượng đặt mua và  chà o bán đửu thấp hơn dưới 10 triệu đơn vị tại thị trường phía Nam. Аộ phân hóa thị trường được nới rộng đôi chút và  nhà  đầu tư nước ngoà i mua ròng với giá trị lớn trên cả 2 thị trường.

Các blue-chip có biểu hiện khá trái chiửu, và  xu hướng cũng không thực sự là  mua và o hay bán ra. Nhìn chung, chúng tôi thấy đà  thị trường đã mất và  thị trường đã giao dịch đi ngang trong 2 ngà y cuối tuần. Xu hướng ngắn hạn nà y có thể tiếp tục trong tuần tới cho đến khi VCB niêm yết.

Chúng tôi cho rằng VCB cũng sẽ có những hỗ trợ sau khi niêm yết trong và i phiên đầu tiên nhưng chúng tôi nghi ngử liệu điểu nà y có thể kéo dà i quá lâu. Và  sau đó, chúng tôi cho rằng nhà  đầu tư có thể sẽ chốt lãi và  lại đẩy cổ phiếu xuống.

Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm rằng thị trường vẫn chưa kiểm nghiệm đáy của đợt điửu chỉnh nà y dù có nhiửu biểu hiện sẽ cần thêm một khoảng thời gian dà i nữa để tiến gần đến mức đáy.

Thị trường sẽ đi ngang

(Công ty Cổ phần Chứng khoán à‚u Việt - AVSC)

Chúng tôi nhận thấy trong thời gian tới, tâm lý đám đông nhà  đầu tư sẽ bị chi phối rất lớn trước những diễn biến của tình hình kinh tế trong và  ngoà i nước, cùng với biến động giá của các cổ phiếu đại gia mới niêm yết như Vietcombank, Bảo Việt...

Bên cạnh đó, là n sóng "cắt lỗ" của các nhà  đầu tư mua và o khi VN-Index trên mức 500 điểm vẫn còn tiếp diễn. Do đó, chúng tôi dự kiến thị trường tuần sau sẽ đi ngang, dao động trong biên độ hẹp từ 450 - 480 điểm.

Vừa qua, mặc dù thị trường vẫn tăng điểm nhẹ, tuy nhiên sự tăng điểm chủ yếu là  các cổ phiếu blue-chip, trong khi đó rất nhiếu cổ phiếu penny đã rơi trên 20% và  đang ở mức giá hấp dẫn.

Chúng tôi khuyến nghị nhà  đầu tư có thể giải ngân dần, kết quả kinh doanh tốt, thị giá thấp và  tính thanh khoản cao cần được quan tâm khi quyết định đầu tư.

Chúng tôi nhận định kết quả kinh doanh quí 2 của một số doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất như nhựa, cao su, vật liệu xây dựng và  các doanh nghiệp bất động sản, ngân hà ng sẽ khả quan.

Lượng hà ng chử bán ở ngườ¡ng 500 điểm là  khá lớn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

Thị trường đang tử ra hữu ích cho các nhà  đầu tư lướt sóng khi biến động giá 2 phiên gần đây khá lớn. Tuy nhiên thanh khoản sụt giảm lại gây một nỗi lo lắng mới, có lẽ phần đông mọi người đang chử đợi xu hướng rõ rà ng hơn sau khi cổ phiếu Vietcombank niêm yết.

Với mức giá chà o sà n 50.000 đồng, cổ phiếu VCB được đánh giá là  khá hấp dẫn và  với việc nhà  đầu tư nước ngoà i còn được phép mua 5,9 triệu VCB, cũng có thể là  yếu tố tạo cầu cho cổ phiếu nà y những ngà y đầu giao dịch.

Dù sao thì một cổ phiếu không là m nên xu hướng thị trường, quan trọng là  phải có lượng cầu đủ lớn mới có thể kéo VN-Index vượt lên trên mốc 500 một lần nữa.

Giai đoạn nà y, thị trường vẫn đang lườ¡ng lự và  chiến lược đầu tư an toà n vẫn là  không nắm giữ quá nhiửu cổ phiếu, cũng không cần quá lo lắng vử việc sẽ không mua được nếu thị trường trong một sóng tăng mới, vì lượng hà ng chử bán ở ngườ¡ng 500 là  khá lớn.

Cũng có thể tận dụng những trạng thái sẵn có để tối đa lợi nhuận, nhưng cần tránh mua đuổi giá cao trong thời điểm nà y.

Thị trường tuần nà y dao động trong khoảng 430-480 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt - TVSI)

Vử vĩ mô, nguy cơ lạm phát quay trở lại cùng với biện pháp kiểm tra kiểm soát hoạt động tín dụng và  sử­ dụng vốn kích cầu của cơ quan quản lý nhà  nước sẽ hạn chế rất nhiửu lượng tiửn đổ và o chứng khoán từ kênh ngân hà ng.

Bên cạnh đó, lượng cổ phiếu rất lớn từ các đại gia VCB, Vietinbank được chính thức giao dịch trong tuần sau sẽ hút đi một phần đáng kể lượng tiửn lưu thông hà ng ngà y trên thị trường.

Như vậy khó có khả năng xảy ra các phiên giao dịch có giá trị 4.000-5.000 tỉ đồng như trước nữa, đồng thời xu hướng tăng của thị trường sẽ bị cản trở mạnh do dòng tiửn hỗ trợ bị hạn chế.

Dự báo thị trường chứng khoán trong nước tuần nà y dao động trong khoảng 430-480 điểm, biến động hà ng ngà y không mạnh và  nghiêng vử xu hướng giảm điểm nhẹ.

Аây là  giai đoạn tích lũy chuẩn bị cho các biến động trong nử­a cuối tháng 7 khi báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp được công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày, giới thiệu hơn 300 ảnh du lịch “Bình Định – Thừa Thiên Huế - Nghệ An”
    Để tăng cường hoạt động hợp tác và liên kết phát triển du lịch, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 300 hình ảnh về các giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh…
  • “Tình sen” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân
    Gần 70 tác phẩm với chủ đề “Tình sen” vừa được NSNA Hoàng Bích Vân giới thiệu tới công chúng tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm cá nhân đầu tiên này là một dấu ấn quan trọng và cũng là một minh chứng cho tình yêu với sen, với nghệ thuật (mỹ thuật và nhiếp ảnh) của nữ nghệ sĩ.
  • Vở xiếc "Giấc mơ tuổi thần tiên" ra mắt phục vụ khán giả nhí dịp 1/6
    Vở diễn “Giấc mơ tuổi thần tiên” do Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thị Mai đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
  • Thừa Thiên Huế vinh dự, tự hào có hệ thống di sản về Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), tỉnh Thừa Thiên Huế dâng hoa và triển lãm “Điện Biên Phủ - Quyết chiến, Quyết thắng” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam
    Ngày 17/5, Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam” với sự tham gia của đông đảo các hội viên trong hội.
Nhận định thị trường CK tuần từ 29/6 - 3/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO