Âm nhạc

Nhạc sĩ Trần Hùng ra mắt ca khúc “Cha tôi”

Phương Anh (t/h) 15:29 06/09/2023

Nhạc sĩ Trần Hùng vừa giới thiệu ca khúc "Cha tôi" với những âm hưởng chạm tới xúc cảm của người yêu âm nhạc.

Khi sáng tác anh đặt những câu chuyện đời sống vào trong lời nhạc. Những câu chuyện có thật đó nhạc sĩ Trần Hùng đã mượn từ rất nhiều hoàn cảnh khác đều đã và đang trải qua. Cho nên lời nhạc của mình cũng được chọn lọc hết sức đơn giản và gần gũi với người nghe. Và tạm thời đó cũng đang cho đó là thế mạnh trong mỗi tác phẩm của mình. Không có ý tưởng thì cứ lấy đời sống ra viết. Cuộc sống thế nào thì tác phẩm sẽ như thế.

cha-toi1-1693972330.jpg

Được biết, ca khúc "Cha tôi" được nhạc sĩ Trần Hùng sáng tác vào tròn 1 năm ngày mất của cha. Với thông điệp trong cuộc sống “mỗi người hãy luôn yêu thương nhau và báo hiếu cha bởi tình yêu của cha đã dành cho con chẳng khi nào vơi cạn”. Đây cũng chính là món quà nhạc sĩ Trần Hùng muốn dành tặng quý vị khán giả trong tháng Vu lan báo hiếu.

Trước đó, anh cũng đã sáng tác ca khúc “Tình cha nghĩa mẹ” là câu chuyện cuộc sống cảm động làm nổi bật lên hiện thực cuộc sống, công ơn cha mẹ sinh thành ra con cái, yêu thương con, nuôi con khôn lớn dạy con lên người, với những ký ức tuổi thơ, tình yêu thương gia đình và đôi lứa. Hầu hết từ ca khúc trong phim, viết kịch bản, đạo diễn và tổ chức sản xuất đều do chính nhạc sỹ Trần Hùng thực hiện.

Thành công nhất phải kể đến những ca khúc như: Chợ quê, Bốn mùa yêu thương, Chuyện tình Thảo Nguyên, Tình cha nghĩa mẹ, Dáng đứng đảo xa, Người gieo chữ nơi đảo xa, Chị tôi, Hẹn ngày trở về, Em ước mong sao, Tan biến đi virus Corona… Trong đó, nhiều tác phẩm đạt giải cao ở các cuộc thi sáng tác viết về phòng chống lao động trẻ em, thầy cô và mái trường hay phòng chống dịch Covid-19.

Trong thời gian tới, nhạc sĩ Trần Hùng sẽ cho ra mắt những tác phẩm về tình yêu quê hương, tình yêu đôi lứa anh đang ấp ủ như: Quê hương tôi, Ngọn đèn trong đêm, Tự hào một miền quê, Hà Nội mùa đông, Khúc hát người mở đường…/.

Bài liên quan
  • Đan Trường trở lại với MV mới
    Đan Trường vừa chính thức giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới - MV "Nhịp đập bên trái ngực" kể lại câu chuyện tình yêu của nhiều thế hệ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Trần Hùng ra mắt ca khúc “Cha tôi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO