Nhạc giao hưởng vang lên trong hang động 150 triệu năm tuổi ở vịnh Hạ Long
Trải nghiệm nghệ thuật này đánh dấu sự kết hợp lần thứ hai giữa Đồng Quang Vinh - người được mệnh danh là “Đại sứ âm nhạc của Việt Nam” và APC Corporation (đơn vị vận hành chuỗi du thuyền hạng sang hàng đầu tại Vịnh Hạ Long - Ambassador Cruise) nhằm quảng bá điểm đến và giới thiệu trải nghiệm văn hóa du lịch mới tại hang Ngọc Rồng, tỉnh Quảng Ninh thông qua âm nhạc.

Mới đây, ngay giữa lòng hang động 150 triệu năm tuổi với những khối thạch nhũ kỳ vĩ, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh cùng dàn nhạc giao hưởng Sức Sống Mới gồm 30 nhạc công và 7 ca sĩ hợp xướng đã trình diễn các tác phẩm nổi tiếng: “Trống Cơm” - dân ca Bắc Bộ truyền thống được làm mới theo phong cách giao hưởng, “Mùa Xuân Ơi” - ca khúc chào đón một Năm Mới an khang thịnh vượng, và “Vietnam Style” - phiên bản sáng tạo của ca khúc “Gangnam Style” với nội dung tôn vinh phẩm chất của con người Việt Nam.
“Việc mang âm nhạc, thường được trình diễn trong nhà hát, đến một không gian độc đáo như hang Ngọc Rồng là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi cùng dàn nhạc giao hưởng. Lần đầu tiên biểu diễn trong hang động, tất cả chúng tôi đều cảm thấy phấn khích và cảm nhận được sự kết nối sâu sắc giữa âm nhạc và thiên nhiên giữa những khối đá hùng vĩ và tiếng vang của âm thanh", nhạc trưởng Đồng Quang Vinh cho biết.
Đồng Quang Vinh trưởng thành trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, anh được truyền thông trong nước và quốc tế mệnh danh là “Đại sứ âm nhạc của Việt Nam” nhờ những nỗ lực quảng bá âm nhạc dân tộc đến bạn bè thế giới.

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Nguyễn Hồng Nhật, đại diện Ban tổ chức chương trình cho biết, việc kết hợp với nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và Dàn nhạc giao hưởng Sức Sống Mới trình diễn trong Hang Ngọc Rồng là bước thử nghiệm đầu tiên trước khi chính thức ra mắt sản phẩm du lịch mới.
Theo ông, đây sẽ là trải nghiệm kết hợp giữa ẩm thực và nghệ thuật ngay trong lòng hang động, mở ra một hướng đi mới cho du lịch văn hóa tại Quảng Ninh cũng như Việt Nam.
"Sản phẩm du lịch này đánh dấu một cột mốc mới, đưa di sản thiên nhiên thế giới UNESCO trở thành một sân khấu hoành tráng, tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, nghệ thuật và ẩm thực theo cách chưa từng có. Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một "nhà hàng trong hang động" với quy mô lớn nhất không chỉ trong khu vực Đông Nam Á mà còn trên thế giới", ông Nguyễn Hồng Nhật nói.
Từ tháng 4/2025, APC Corporation sẽ chính thức ra mắt trải nghiệm ẩm thực và giải trí 2,5 tiếng trong hang động được kỳ vọng có quy mô lớn bậc nhất trên thế giới, bao gồm lựa chọn tiệc trưa và tiệc tối tại không gian rộng đến 1,040 m2. Từ tháng 4/2025, APC Corporation sẽ chính thức ra mắt trải nghiệm ẩm thực và giải trí 2,5 tiếng trong hang động được kỳ vọng có quy mô lớn bậc nhất trên thế giới, bao gồm lựa chọn tiệc trưa và tiệc tối tại không gian rộng đến 1,040 m2./.