Người nước ngoà i được cấp sổ đử, sổ hồng trong 30 ngà y

VNE| 08/06/2009 11:03

Từ ngà y 1/8, các cá nhân, tổ chức nước ngoà i có đầy đủ hộ chiếu do cơ quan có thẩm quyửn cấp kèm theo các giấy tử liên quan sẽ được cấp sổ hồng, sổ đử. Thời gian thực hiện tối đa 30 ngà y.

 Chính phủ vừa ban hà nh nghị định hướng dẫn việc thi hà nh cấp sổ đử, sổ hồng cho các cá nhân tổ chức nước ngoà i mua và  sở hữu nhà  ở tại Việt Nam. Theo đó, người đử nghị cấp giấy chứng nhận phải nộp một bộ hồ sơ tại Sở Xây dựng nơi có căn hộ. Thời hạn cấp tối đa là  30 ngà y, kể từ ngà y nhận đủ hồ sơ hợp lệ, không tính thời gian bổ sung giấy tử (nếu có). Những trường hợp đang có sở hữu một nhà  ở tại Việt Nam thì không được sở hữu các nhà  ở khác trong phạm vi toà n quốc.

Các đối tượng khác nhau sẽ phải yêu cầu có những giấy tử khác nhau. Theo đó, người đầu tư trực tiếp tại Việt Nam phải có tên trong giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tử tương ứng còn thời hạn từ một năm trở lên. Аối tượng được doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam thuê giữ các chức danh quản lý phải có hợp đồng thuê chức danh hoặc có quyết định bổ nhiệm được lập bằng tiếng Việt...

Người có công đóng góp với đất nước phải có huân hoặc huy chương do Chủ tịch nước Việt Nam trao tặng. Tương tự, người có đóng góp đặc biệt phải có xác nhận của cơ quan cấp Bộ phụ trách lĩnh vực có đóng góp và  gử­i tới Bộ Xây dựng xem xét riêng. Riêng đối tượng có kử¹ năng đặc biệt thì phải có giấy tử xác nhận vử chuyên môn, kử¹ năng của hiệp hội, hội nghử nghiệp Việt Nam...

Người kết hôn với công dân Việt Nam cần giấy tử chứng nhận kết hôn do cơ quan có thẩm quyửn của Việt Nam hoặc của nước ngoà i cấp. Hộ chiếu Việt Nam hoặc hộ khẩu thường trú và  chứng minh nhân dân của vợ hoặc chồng là  công dân Việt Nam phải kèm theo hồ sơ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Người nước ngoà i được cấp sổ đử, sổ hồng trong 30 ngà y
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO