Người dân ùn ùn vử thà nh phố sau Tết

vnexpress.net| 02/01/2013 08:21

(NHN) Sau kử³ nghỉ Tết, chiửu 1/1, hà ng chục nghìn người từ các tỉnh đổ vử TP HCM khiến giao thông tại các cử­a ngõ bị ùn ứ. Tại phà  Cát Lái, dòng người xếp hà ng dà i gần 2 km để chử qua phà .

Do kử³ nghỉ kéo dà i đến 4 ngà y, nhiửu người ở TP HCM và  các tỉnh miửn Tây đã chọn Vũng Tà u là m điểm vui chơi trong mấy ngà y lễ. Chiửu 1/1, ngà y nghỉ cuối cùng, mọi người bắt đầu đổ vử Sà i Gòn để chuẩn bị trở lại công việc và o sáng mai.

Cử­a ngõ Phà  Cát (nối huyện Nhơn Trạch - Аồng Nai với quận 2 - TP HCM) gần đây luôn là  điểm nóng sau mỗi kử³ nghỉ lễ. Nhiửu người chọn đi phà  thay vì đi qua quốc lộ 51 vì rút ngắn được đoạn đường hơn 20 km, lại ít container và  xe tải. Từ 16h, lượng xe đổ vử bến phà  phía bử Nhơn Trạch ngà y một đông hơn. Dòng xe và  người xếp hà ng dà i gần 2 km để chử qua phà  vử TP HCM.

Anh Minh, nhà  ở quận Bình Tân chở theo vợ và  2 đứa con từ Vũng Tà u trở lại Sà i Gòn cho hay, do nghỉ lễ đến 4 ngà y nên từ chiửu 30/12/2012 cả gia đình đi du lịch ở Vũng Tà u. "Nghe mọi người khuyên đi đường Cát Lái cho gần nhưng vử đến đây thì phải chử phà  lâu quá. Tội nghiệp 2 đứa nhử tắm biển cả buổi chiửu, giử phải chử phà  giữa trời nắng", anh Minh ngao ngán.

Dòng người và  xe xếp hà ng dà i gần 2 km phía bử Nhơn Trạch để chử qua phà  trở lại TP HCM chiửu 1/1. Ảnh: Hữu Công.

Theo thống kê của Xí nghiệp Phà  Cát Lái - Thủ Thiêm, 29-31/12, bến phà  Cát Lái luôn đông và o buổi sáng vì người dân đổ đi du lịch Vũng Tà u thì ngược lại, hôm nay, ngà y cuối cùng của kử³ nghỉ nên từ đầu giử chiửu lượng phương tiện đổ vử rất đông. Ước tính, ngà y 1/1 có hơn 60.000 lượt người qua phà , chủ yếu là  từ phía Аồng Nai vử TP HCM.

à”ng Trần MinhThà nh, Giám đốc Xí nghiệp Phà  Cát Lái - Thủ Thiêm cho biết, xí nghiệp đã huy động 9 chiếc phà  để đưa khách từ Аồng Nai vử Sà i Gòn, dù còn 2 chiếc dự phòng, song để bảo đảm an toà n bến đã không đưa và o sử­ dụng vì phao nổi chỉ có thể cập bến cùng lúc 4 chiếc phà .

Ghi nhận của VnExpress.net, nhiửu phà  đã phải chạy rỗng khách từ quận 2 qua để kịp giải tửa hà nh khách từ phía bử Nhơn Trạch. Toà n bộ nhân viên bến phà  đã phải là m việc liên tục vì lượng người qua phà  quá đông. Nhân viên bán vé chia thà nh nhiửu tốp đón đầu để bán vé và  đến tận cử­a ôtô bán vé. Lực lượng dân quân và  công an phường Phú Hữu và  thanh tra giao thông đã được huy động để giữ trật tự tại bến phà .

Аến 19h30, lượng xe đổ vử phà  Cát Lái vẫn còn rất đông, dòng người vẫn "rồng rắn" chử đến lượt được qua phà .

Nhiửu người chở theo vợ con đi du lịch ở Vũng Tà u và  xếp hà ng dà i chử qua phà  trở vử TP HCM chiửu nay. Ảnh: Hữu Công.

Tại bến xe Miửn Аông (quận Bình Thạnh), chiửu 1/1 nhiửu người từ các tỉnh cũng đổ vử TP HCM. Các chuyến xe khách liên tục cập bến khiến bến xe luôn trong tình trạng đông nghẹt. Аường Аinh Bộ Lĩnh (trước bến xe) giao thông bị ùn ứ cục bộ nhưng nhử có lực lượng giữ trật tự bến xe điửu tiết giao thông nên kẹt xe không nghiêm trọng, xe cộ vẫn có thể di chuyển được.

Trên xa lộ Hà  Nội, khu vực trước cổng khu du lịch Suối Tiên (Thủ Аức) chiửu 1/1, giao thông cũng đã rơi và o cảnh ùn ứ cục bộ khi dòng người từ hướng Biên Hòa (Аồng Nai) trở vử TP HCM trùng với thời điểm nhiửu người từ khu du lịch ra vử sau một ngà y vui chơi. 3 tổ thanh tra giao thông đã được bố trí để giữ trật tự và  điửu tiết giao thông ở đây nên cảnh ùn tắc đã không xảy ra.

Ở cử­a ngõ bến xe Miửn Tây, lượng xe chỉ tăng nhẹ so với ngà y thường nên giao thông không bị ùn tắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Người dân ùn ùn vử thà nh phố sau Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO