Nghĩa tình Chà ng ca sĩ sao mai mang quà  xuân lên Tây Bắc

ĐĂNG CHUNG| 18/01/2016 21:16

NHN Online - Với tấm lòng của mình, ca sĩ Аà o Tiến Lợi, Giám đốc Trung tâm S-Music với chương trình Tết để yêu thương 2016 sẽ mang niửm vui đón mùa xuân đến sớm hơn trên những rẻo cao của đồng bà o miửn Tây Bắc.

Ca sĩ Аà o Tiến Lợi với chương trình Tết của yêu thương 2016

Những người mến mộ ca sĩ Аà o Tiến Lợi vẫn được thưởng thức giọng hát đầy truyửn cảm của anh như thổi hồn và o những bà i ca đi cùng năm tháng như Người chiến sĩ ấy, Trường ca Sông Lô, Việt Nam trên đường chúng ta đi và  Những thà nh phố bên bử biển cả, Chút thư tình người lính biển... trên sân khấu.

Mang tết yêu thương lên... Tây Bắc

Hiện anh đang là  Thạc sĩ, giảng viên thanh nhạc của Trường Аại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương và  Giám đốc Trung tâm Аà o tạo nghệ thuật S “ Music. Cuối năm bận rộn với hà ng loạt show diễn, với kế hoạch giảng dạy ở trường rồi ở Trung tâm nhưng ca sĩ Аà o Tiến Lợi vẫn dà nh cho phóng viên Người Hà  Nội buổi gặp gỡ thân mật.

Anh chia sẻ: Bận bịu đến mấy nhưng mình cũng cố gắng là m chương trình Tết để yêu thương tại xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ tỉnh Sơn La. Аó là  hoạt động ý nghĩa đánh dấu 10 năm ca hát từ khi mình đoạt giải Nhì Sao Mai năm 2005. Hơn 10 năm là  ca sĩ trong ngà nh lực lượng vũ trang, những chuyến lưu diễn dà i ngà y, lội suối băng rừng ở Tây Nguyên, Tây Bắc, rồi đi biên giới, hải đảo để Hát cho đồng bà o tôi nghe, chà ng ca sử¹ của Sao Mai năm nà o vẫn đau đáu nỗi niửm khi thấy đồng bà o mình nhiửu nơi còn thiếu thốn quá.

Anh kể vử những em bé vùng cao Tây Bắc với những đôi tất lâu ngà y thủng bục, với đôi dép mòn vẹt, những tấm áo khoác rách tơi tả trong những căn nhà  mái lá đơn sơ...Bố mẹ các em là m quần quật cũng chưa đủ ăn thì lấy đâu sắm quần áo mới cho các em trong ngà y Tết? Tất cả cứ ám ảnh và o trong tâm trí anh, thôi thúc anh phải là m cái gì ý nghĩa để mùa đông với các em ấm hơn, để cái Tết trên vùng cao ý nghĩa hơn. Nung nấu ý định như vậy trong suốt một thời gian dà i để rồi cũng tới thời điểm thích hợp để anh và  những anh chị em trong Trung tâm đà o tạo nghệ thuật S “ Music quyết định là m chương trình Tết để yêu thương.

Theo đó, tối ngà y 31/01/ 2016, anh sẽ cùng các nghệ sử¹ khác như: Ca sĩ Thu Hà  - giải nhì Sao Mai 2007, ca sĩ Thanh Liêm “ giải nhất Truyửn hình Hải Phòng, ca sĩ Аức Tuyên “ giải nhì giọng hát hay Hà  Nội, ảo thuật gia Hà  Nguyên Vũ “ Nhí tà i năng 2015, dẫn chương trình Thương Thương cùng tất cả đội ngũ giảng viên, nhân viên, học viên và  phụ huynh Trung tâm S-Music sẽ tổ chức đêm nhạc tại Hoà ng Trà  “ Tầng 1 tòa nhà  17T9 Nguyễn Thị Thập “KАT Trung Hòa Nhân Chính.

Toà n bộ số tiửn khách mời quyên góp được sẽ dùng mua quà  cho đồng bà o gặp khó khăn ở huyện xã Hương Xuân Nha, Vân Hồ, tỉnh Là o Cai. Ngà y 02/01, ca sĩ Tiến Lợi cùng các anh chị em của trung tâm S “ Music lên huyện Vân Hồ, Sơn La kết hợp cùng Chi đoà n Thanh niên Sớ Văn hóa Thể thao và  Du lịch Sơn La sẽ tổ chức các hoạt động từ thiện và  buổi tối cùng ngà y sẽ là  chương trình giao lưu nghệ thuật tại trung tâm huyện Vân Hồ. Sáng ngà y 03/02, đoà n sẽ trực tiếp đi trao quà  cho các hộ khó khăn, gia đình chính sách những phần quà  nho nhử. Аó là  những tấm chăn, quần áo, mũ, mử³ tôm,... giúp mùa đông của đồng bà o Tây Bắc thêm ấm áp và  mùa xuân thêm ý nghĩa mà  các thà nh viên của Tết của yêu thương gử­i gắm.

Cà ng gần đến ngà y tổ chức chương trình Tết để yêu thương 2016, ca sĩ Аà o Tiến Lợi cà ng bận rộn hơn khi vừa chạy show, vừa dạy, vừa lo việc mời quan khách, vận động anh chị em đồng nghiệp, người hâm mộ tham gia cùng. Vất vả, bận bịu, mệt mửi là  thế nhưng khi nhìn những thùng quần áo được giặt sạch sẽ và  phân loại cẩn thận, sách, vở và  những đồ dùng cá nhân được đóng gói đâu ra đấy anh cà ng thêm quyết tâm hơn với Tết để yêu thương.

Anh chia sẻ: Người ít người nhiửu, mỗi người chung tay một chút sẽ là  sự động viên mang nắng ấm lên vùng cao để bà  con biết được rằng miửn xuôi luôn sẻ chia, luôn yêu thương và  hướng vử đồng bà o nơi còn gặp nhiửu khó khăn như Vân Hồ. Tôi muốn đóng góp chút gì đó cho cộng đồng. Và  tôi hi vọng Tết để yêu thương không chỉ được tổ chức năm 2016 mà  sẽ là  sự kiện thường niên, được tổ chức và o năm 2017, 2018... Bằng chuyên môn của mình là  âm nhạc “ một sợi dây hiệu quả để kết nối mọi người để tất cả biết rằng cuộc sống nà y còn nhiửu số phận còn rất khó khăn cần sẻ chia “ ca sĩ Аà o Tiến Lợi tâm sự.

Lặng lẽ với tấm lòng thiện nguyện

Trên con đường là m nghệ thuật của mình, với ca sĩ Аà o Tiến Lợi thì đây không phải là  lần đầu tiên anh tham gia những hoạt động từ thiện. Anh cùng với Trung tâm hoạt động nghệ thuật S-Music đã tham gia bảo trợ âm nhạc, tà i trợ khóa học miễn phí cho nhiửu học viên có hoà n cảnh khó khăn. Nhiửu học viên đã trưởng thà nh từ sự giúp đỡ của anh như Lò A Lợi (Là o Cai) và  Nguyễn Thế Anh (Hải Dương) là  hai bạn trẻ đửu được anh tiếp sức giúp các em bước tiếp trên con đường âm nhạc và  cả hai đửu đỗ và o Học viện à‚m nhạc và  Trường Аại học Nghệ thuật Trung ương.

Năm 2013, nam ca sĩ Аà o Tiến Lợi cũng là  một trong những nghệ sĩ tích cực đồng hà nh cùng với Báo Người Hà  Nội trong chương trình từ thiện ở trại thương binh ở Duy Tiên (Hà  Nam). Chưa hết, anh cũng tích cực tham gia chương trình Nghĩa tình Tây Bắc năm 2014 giúp đỡ đồng bà o nơi đây do VTV mời tới, khi đó anh cũng không ngần ngại dùng chính tiửn cát sê của mình để ủng hộ cho chương trình.

Không chỉ giúp đỡ đồng bà o vùng cao mà  ca sĩ Аà o Tiến Lợi cũng thường xuyên tổ chức các chương trình hỗ trợ các gia đình có hoà n cảnh khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ. Một trong những trường hợp mà  anh đã giúp đỡ ở một huyện ngoại thà nh Hà  Nội là  cặp vợ chồng mà  người vợ vừa mới sinh con được hai tháng thì gặp tai nạn. Chị bị tổn thương não, đứa con mới sinh ít sữa khóc ngằn ngặt. Thấy hoà n cảnh đó anh không kìm lòng được và  quyết định cất cao tiếng hát của mình để vận động mọi người quyên góp ủng hộ cho gia đình nhằm Giữ lấy dòng sữa mẹ cho con.

Với tấm lòng của mình, chúc cho anh “ ca sĩ Аà o Tiến Lợi, Trung tâm S-Music và  chương trình Tết để yêu thương 2016 sẽ thà nh công, để niửm vui đón mùa xuân trên những rẻo cao của đồng bà o được thắp lên./.

Tham gia đêm nhạc: Ca sĩ Аà o Tiến Lợi “ Giám đốc Trung tâm đà o tạo nghệ thuật S “ Music, ca sĩ Thu Hà  “ giải nhì Sao Mai 2007, ca sĩ Thanh Liêm “ giải nhất Truyửn hình Hải Phòng, ca sĩ Аức Tuyên “ giải nhì giọng hát hay Hà  Nội, ảo thuật  Hà  Nguyên Vũ “ Nhí tà i năng 2015. Dẫn chương trình Thương Thương cùng tất cả đội ngũ giảng viên, nhân viên, học viên và  phụ huynh trung tâm S-Music. Trong chương trình còn có các đơn vị đồng hà nh như: Báo Người Hà  Nội, Truyửn hình Hà  Nội, Hội phụ huynh học viên S-Music.

Trung tâm Nghệ thuật S-Music “ đơn vị tổ chức rất mong các nhà  hảo tâm, nhà  tà i trợ đến tham dự cho đêm nhạc mang ý nghĩa nhân văn nà y. Trung tâm sẽ tiếp nhận những giá trị bằng vật chất như: quần áo, sách, vở hoặc  những đồ dùng cá nhân đã cũ không dùng đến, chúng tôi sẽ phân loại, đóng gói  để trao tặng cho bà  con tại xã Xuân Nha. Chú ý: quần, áo, chăn, mà n cũ đử nghị giặt sạch trước khi đóng gói ủng hộ.

Mọi sự ủng hộ xin liên hệ: TRUNG Tà‚M NGHử† THUẬT S-MUSIC; Аịa chỉ: P. 1409 “ Tòa nhà  17T7 Hoà ng Аạo Thúy “ Thanh Xuân “ Hà  Nội.

Hotline: 0962992614 - Mr. Phong Website: http://www.smusic.vn/www.hocthanhnhac.vn Email:smusic.vn@gmail.com-Fanpage: www.facebook.com/HocThanhNhac.vn

Thời gian tổ chức đêm nhạc từ thiện: 20h30 chủ nhật, ngà y 31/ 01/ 2016; Аịa điểm: Hoà ng Trà  “ Tầng 1 tòa nhà  17T9  Nguyễn Thị Thập “KАT Trung Hòa Nhân Chính.

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa tình Chà ng ca sĩ sao mai mang quà  xuân lên Tây Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO