Đời sống văn hóa

Ngày hội sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024 có nhiều hoạt động hấp dẫn

Quỳnh Chi 27/03/2024 07:53

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh cho biết, Ngày hội sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024 dự kiến diễn ra từ 11 - 13/4/2024 tại Thư viện tỉnh Bắc Ninh (đường Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa, TP. Bắc Ninh) với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Xuân Trung, Ngày hội sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024 là hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, cũng là dịp tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách.

sach-bac-ninh-2-.jpg
Các đại biểu thăm gian trưng bày sách tại Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2023 (Ảnh: Sở TT-TT tỉnh Bắc Ninh).

Bên cạnh đó, sự kiện này tạo điều kiện để mỗi bạn đọc, cộng đồng dân cư, đặc biệt là đối tượng học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tiếp cận được sự phát triển của khoa học, từ đó giúp mọi người tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, nét đẹp văn hóa trong đông đảo nhân dân. Sự kiện góp phần nâng cao trình độ, chất lượng nguồn nhân lực, dân trí cho các tầng lớp nhân dân, thích ứng với thời kỳ phát triển công nghệ trí thức và gia đoạn đổi mới và hội nhập đất nước hiện nay. Chương trình tạo một không gian văn hóa, sân chơi trí tuệ và bổ ích, thúc đẩy phong trào đọc sách trở thành hoạt động thường ngày trong mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, trường học.

Ngày hội sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024 cũng là dịp để tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TU ngày 29/8/2022 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bắc Ninh đến năm 2030 đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”.

sach-bac-ninh-3-.jpg
Nhân dân cùng các em học sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đọc sách tại Ngày hội sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2023. (Ảnh: Sở TT-TT tỉnh Bắc Ninh).

Ngày hội sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024 có chủ đề “Đọc sách: Khơi nguồn tri thức - Xây dựng tương lai” với 6 nội dung chính. Trong đó hoạt động trưng bày sách, tư liệu có các gian trưng bày sách, báo của Thư viện theo các chủ đề tư liệu về Đảng cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh; sách Địa chí tỉnh Bắc Ninh; sách tham khảo, sách ngoại văn dành cho học sinh; sách thiếu nhi; sách kỹ năng sống; sách khoa học; sách về tác phẩm văn học nghệ thuật; Sách về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; Báo, tạp chí của Trung ương và địa phương; thư mục trích, toàn văn các bài báo, tạp chí của Trung ương viết về địa phương tỉnh Bắc Ninh…

Ban tổ chức Ngày hội sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024 cũng sẽ tổ chức thi vẽ tranh chủ đề: “Em yêu chiến sĩ Điện Biên” với một số nội dung như tái hiện chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ 1954; Ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ; lòng dũng cảm, vẻ đẹp oai hùng của các chiến sĩ Điện Biên; thể hiện cảm xúc, suy nghĩ, lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ và lịch sử của dân tộc. Đối tượng dự thi dành cho các em học sinh cấp tiểu học (từ lớp 3 đến lớp 5) trên địa bàn thành phố Bắc Ninh. Ban Tổ chức sẽ tặng Giấy chứng nhận và giải thưởng cho các cá nhân đạt giải (36 giải) tại cuộc thi này.

sach-bac-ninh-1-.jpg
Ngày hội sách tỉnh Bắc Ninh năm 2024 là hoạt động thiết thực để thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TU ngày 29/8/2022 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bắc Ninh đến năm 2030 đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”. (Ảnh: Sở TT-TT tỉnh Bắc Ninh).

Thi trang trí thư viện, xếp mô hình sách nghệ thuật chủ đề: “Điện Biên - Vang mãi bản hùng ca” kèm với thuyết minh ý tưởng của mô hình sách. Thi tuyên truyền giới thiệu sách “Điện Biên - Vang mãi bản hùng ca” dưới hình thức tuyên truyền và có minh họa trực tiếp trên sân khấu. Dự kiến sẽ có 16 Câu lạc bộ sách và hành động thuộc 16 trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tham gia hai cuộc thi này.

Ngày hội sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024 còn có hoạt động chiếu phim và trải nghiệm trưng bày, giới thiệu, kể chuyện sách; đọc sách cùng em, các trò chơi dân gian dành cho học sinh... trên địa bàn tỉnh./.

Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh hàng năm đã trở thành ngày hội của những người yêu sách, tạo sự hưởng ứng, sâu rộng trên toàn tỉnh, phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của vùng đất địa linh nhân kiệt Bắc Ninh - Kinh Bắc.

Bài liên quan
  • Hội thi Dân ca quan họ Bắc Ninh mở rộng năm 2024
    Hội thi Dân ca Quan họ Bắc Ninh mở rộng xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra trong 3 ngày từ 12 đến 14/3 với sự tham gia của hơn 600 nghệ nhân, diễn viên, nhạc công, liền anh, liền chị thuộc 9 Đoàn nghệ thuật quần chúng và 62 làng Quan họ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024 có nhiều hoạt động hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO