Sự kiện & Bình luận

Ngày hội đông y 2023: Nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh bằng y học cổ truyền

Thu Trang 19:31 28/10/2023

Sáng 28/10, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Đông y thành phố Hà Nội long trọng tổ chức chương trình Ngày hội Đông y năm 2023 - Vì sức khỏe cộng đồng.

khai-mac-dong-y.jpeg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Đông y năm 2023.

Ngày hội thu hút hơn 2.000 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và Thành phố, lãnh đạo Bộ Y tế, Trung ương Hội Đông y Việt Nam, Sở Y tế Hà Nội, Hội Đông y Thành phố; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và Thành phố; đội ngũ y, bác sĩ, lương y, các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y học cổ truyền Thủ đô tham dự.

Chuỗi sự kiện diễn ra trong ngày hội gồm: Lễ kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Hội Đông y thành phố Hà Nội; phát động phong trào “Vì sức khỏe cộng đồng”, khám, tư vấn và tặng quà là các sản phẩm thuốc đông y cho hơn 1.000 người cao tuổi trên địa bàn Thành phố; ra mắt giao diện mới trang thông tin điện tử chuyên ngành của Hội Đông y Thành phố; cắt băng và khai mạc triển lãm Đông y năm 2023 với chủ đề “Hội tụ, chia sẻ và phát triển”.

kham-cb.jpeg
Các hoạt động khám bệnh và tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại ngày hội.

Cũng trong khuôn khổ chương trình còn có hội thảo chuyên đề “Kết hợp Y học cổ truyền và Y học hiện đại trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng”; giao ban Cụm Đông y số 3 của Hội Đông y Việt Nam “Gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm chuyên môn”.

Phát biểu tại ngày hội, Thầy thuốc nhân dân, bác sĩ Nguyễn Văn Dung, Chủ tịch Hội Đông y thành phố Hà Nội cho biết: Hội Đông y thành phố Hà Nội được thành lập ngày 7/11/1960. Thời gian đầu mới thành lập Hội còn gặp nhiều khó khăn, số hội viên có khoảng 500 người.

trien-lam-dy(1).jpg
Triển lãm Đông y thu hút đông đảo cá nhân và tổ chức trong lĩnh vực y học cổ truyền tham gia.

Trải qua 63 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Hội đã có bước phát triển quan trọng về mọi mặt hoạt động. Hội đã phát triển phủ kín 100% các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố với 19 Chi hội trực thuộc. Tổng số có 4.469 hội viên, trong đó có 1.166 hội viên có Chứng chỉ hành nghề, 414 hội viên có Giấy phép khám chữa bệnh. Ban Chấp hành Hội hiện nay có 68 ủy viên (21 ủy viên thường vụ, 1 chủ tịch và 5 phó chủ tịch).

Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, hội viên Hội Đông y thành phố Hà Nội đã không ngừng cố gắng nỗ lực vươn lên, khắc phục mọi khó khăn để kế thừa, bảo tồn, phát huy và phát triển nền y học cổ truyền. Hội luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền để từng bước đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân Thủ đô./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội đông y 2023: Nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh bằng y học cổ truyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO