ngành kinh tế mũi nhọn

Quận Ba Đình triển khai nhiều giải pháp đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình (TP. Hà Nội) Phạm Thị Diễm, kế hoạch năm 2025, quận sẽ triển khai thực hiện quản lý và phát triển du lịch trên địa bàn nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch trở thành mũi nhọn, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của quận Ba Đình.
  • Tăng tốc thực hiện Nghị quyết số 82: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn
    "Nghị quyết số 82/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững là một bước quan trọng trong triển khai thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn." - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt nhận định.
  • Hà Nội: Đặt mục tiêu đưa Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
    Chiều 5/1, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cùng lãnh đạo các sở, ngành, các đơn vị kinh doanh lưu trú, lữ hành, điểm đến.
  • Nỗ lực đưa du lịch trở lại thành ngành kinh tế mũi nhọn
    Sáng 21/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế vào Việt Nam. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến giữa đầu cầu Trụ sở Chính phủ với đầu cầu 20 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nơi có các điểm du lịch thu hút khách quốc tế.
  • Quảng Ninh: Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
    10 năm trở lại đây, Quảng Ninh đã tập trung nỗ lực phát triển mọi lĩnh vực, trở thành một cực tăng trưởng toàn diện của phía Bắc Việt Nam. Trong hành trình đó, du lịch dịch vụ đã có bước phát triển ngoạn mục, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào phát triển KT-XH và thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Không gian phát triển du lịch được mở rộng, có trọng tâm, trọng điểm, gắn với bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan, bảo tồn, phát huy giá trị của các di sản.
  • Bài 3: Vì sao chưa là ngành kinh tế mũi nhọn?
    Hà Nội có nền tảng vững chắc cho công nghiệp văn hóa phát triển, song thị trường văn hóa ở Thủ đô còn manh mún, chưa hoàn thiện, có khoảng cách khá xa so với nhiều nước trên thế giới. Vấn đề hiện nay là tập trung nhận diện những trở lực để khơi nguồn, tạo động lực mới đưa công nghiệp văn hóa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, một “sức mạnh mềm” của Thủ đô trong tiến trình hội nhập và phát triển.
  • Thủ tướng: Du lịch cần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại Bình Định
    Trong chuyến thăm và làm việc tại Bình Định, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá tỉnh đã thành công trong việc tạo được thương hiệu du lịch ấn tượng nhờ sự đầu tư bài bản, tốc độ của nhà đầu tư uy tín.
  • Hải Phòng: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
    UBND thành phố Hải Phòng vừa ra quyết định số 2700/QĐ-UBND ngày 19/10/2017 về việc ban hành Chương trình hành động nhằm phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.
  • Chương trình hành động của Chính phủ phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn
    Chính phủ vừa ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị khóa XII về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO