Quảng Ninh: Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Nguyễn Bẩy| 01/11/2022 11:15

10 năm trở lại đây, Quảng Ninh đã tập trung nỗ lực phát triển mọi lĩnh vực, trở thành một cực tăng trưởng toàn diện của phía Bắc Việt Nam. Trong hành trình đó, du lịch dịch vụ đã có bước phát triển ngoạn mục, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào phát triển KT-XH và thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Không gian phát triển du lịch được mở rộng, có trọng tâm, trọng điểm, gắn với bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan, bảo tồn, phát huy giá trị của các di sản.

diem-du-lich-quang-ninh.jpg
Những hoạt động Du lịch diễn ra về đêm tại Bãi biển Quảng Ninh

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND Nguyễn Tường Văn Tại lễ khai mạc Đại hội đồng Diễn đàn du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17 vừa diễn ra tại TP Hạ Long.
Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, giai đoạn 2016-2020, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 53 triệu lượt; tổng thu từ lĩnh vực du lịch đạt trên 100.000 tỷ đồng. Hoạt động du lịch đã góp phần vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ “nâu” sang “xanh”. Tỷ trọng ngành dịch vụ tăng từ 39,3% (năm 2015) lên 41,2% (năm 2020).
Tỉnh cũng tập trung phát triển 4 dòng sản phẩm chủ lực là du lịch biển đảo, du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch thương mại biên giới và du lịch sinh thái cộng đồng. Toàn tỉnh hiện có trên 2.000 cơ sở lưu trú du lịch trên bờ và tàu lưu trú, với tổng số khoảng 36.000 phòng nghỉ, đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ, tiêu dùng của khách du lịch trong những ngày lưu trú tại đây.
Không chỉ là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo, Quảng Ninh còn được phát triển theo định hướng trở thành trung tâm vui chơi, giải trí quy mô bậc nhất, thu hút sự đầu tư của các "ông lớn" với những điểm đến hút khách như: Tổ hợp vui chơi, giải trí Sunworld Hạ Long Complex, Khu nghỉ dưỡng suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh...
Bên cạnh đó, phát triển du lịch bền vững theo hướng tăng trưởng xanh được đặt ra như một nội dung chiến lược quan trọng của du lịch Quảng Ninh. Đồng thời, “để tiếp tục phát huy lợi thế cạnh tranh, tỉnh đang tập trung phát triển không gian du lịch, đổi mới về chất lượng, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. Nhiều chính sách hỗ trợ quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch đem lại hiệu quả thiết thực; mở rộng liên doanh, liên kết vùng với các đối tác trong và ngoài nước; hướng đến xây dựng điểm đến 4 mùa; phát triển kinh tế đêm, nhằm phát huy tốt những thế mạnh sẵn có để phát triển du lịchvà đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; nỗ lực để trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế.” ông Nguyễn Tường Văn nhấn mạnh.

Bài liên quan
  • Lần đầu tiên tôi đến Hà Nội
    Hồi bé, tôi nghe mọi người bảo Hà Nội to đẹp lắm. Tôi ước gì được một lần ra Thủ đô nhưng quá xa xôi nên đành chịu. Dẫu vậy trong lòng thơ ngây luôn ấp ủ một ngày nào đó lớn lên nhất định phải ra nơi ấy cho bằng được để viếng thăm lăng Bác và dạo khắp 36 phố phường thủ đô anh hùng. Một ngày nọ, cuối cùng tôi cũng hiện thực hóa ước mơ vào một buổi thu.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ” và “Tử chiến trên không” tại Hội chợ Mùa thu 2025
    Hai bộ phim nổi bật của điện ảnh Việt Nam năm 2025 là “Mưa đỏ” và “Tử chiến trên không” sẽ được chọn chiếu trong khuôn khổ Hội chợ Mùa thu 2025, diễn ra từ ngày 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội).
  • Liên hoan Âm nhạc toàn quốc mở rộng 2025 tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
    Liên hoan Âm nhạc toàn quốc mở rộng 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 29/10/2025 đến ngày 02/11/2025 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
  • Mở cánh cửa cho “làn gió mới” của “hệ sinh thái văn học nghệ thuật Thủ đô”
    Sáng ngày 22/10, Hội nghị tọa đàm “Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và khai thác, phát huy tối đa tài nguyên chất xám, nguồn lực trí tuệ của đội ngũ văn nghệ sĩ Thủ đô trong việc triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII nhiệm kỳ 2025 – 2030” do Tạp chí Người Hà Nội tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị đã được lắng nghe những ý kiến tham luận, chia sẻ sâu sắc, ý nghĩa, trí tuệ cùng nhiều nội dung quan trọng; thể hiện tâm huyết, trách n
  • Kihasu tỏa sáng sắc đẹp Việt tại Hội chợ mùa thu 2025
    Nhằm hưởng ứng chương trình “Hội chợ Công nghiệp, Thương mại và Hàng tiêu dùng quốc gia Việt Nam (VIEE 2025) – Phiên bản Mùa Thu”, do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch,... tổ chức, thương hiệu Kihasu vinh dự đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp uy tín trong nước, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt, lan toả tinh thần đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp bền vững và phát triển hàng Việt chất lượng cao.
  • 32 tác phẩm đoạt Giải thưởng Công nghệ từ trái tim lần thứ 2
    Lễ trao Giải và Trưng bày Giải thưởng ảnh/video “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart” lần thứ 2 đã diễn ra chiều 23/10. Sự kiện do Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức.
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO