Nâng cao hơn nữa vị thế của phụ nữ Thủ đô

HNM| 04/10/2016 22:23

NHN Online - Với sự tham dự của 497 đại biểu là  phụ nữ Thủ đô thuộc nhiửu địa phương, ngà nh nghử, đơn vị trên địa bà n, Аại hội đại biểu Phụ nữ thà nh phố Hà  Nội lần thứ XV diễn ra trong 2 ngà y 3-4/10 là  dịp để nhìn nhận, đánh giá vai trò và  những đóng góp của họ trong xã hội hiện đại, đồng thời có hướng đi tích cực tiếp tục thực hiện quyửn bình đ?ng giới và  nâng cao hơn nữa vị thế của phụ nữ Thủ đô.

Dự và  phát biểu tại đại hội, đồng chí Hoà ng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thà nh ủy Hà  Nội - khẳng định Аảng, Nhà  nước và  nhân dân luôn ghi nhận, đánh giá cao những cống hiến, đóng góp, hy sinh to lớn của Hội phụ nữ và  các tầng lớp phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Thủ đô nói riêng trong sự nghiệp cách mạng của Аảng, của dân tộc.  

Аồng chí Hoà ng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thà nh ủy Hà  Nội phát biểu tại đại hội.

Phát huy truyửn thống yêu nước và  cách mạng của phụ nữ Việt Nam, ngà y nay, phụ nữ Thủ đô tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế quan trọng của mình trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa “ hiện đại hóa, xây dựng và  bảo vệ Thủ đô. Với đức tính cần cù, sáng tạo, chịu thương chịu khó, các tầng lớp phụ nữ Thủ đô đã và  đang vượt qua những khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động, công tác, tham gia tích cực và o quá trình hoạch định và  thực hiện các chủ trương, đường lối của Аảng, chính sách pháp luật của Nhà  nước, của thà nh phố, đạt nhiửu thà nh tích xuất sắc, toà n diện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.  

Nhiửu hình ảnh, kỷ niệm chương, bằng khen, giấy khen vử các thà nh tích và  hoạt động của phụ nữ Thủ đô được trưng bà y tại đại hội.

Аặc biệt, phụ nữ đã là m tốt vai trò người vợ, người mẹ, người thầy đầu tiên của con em trong gia đình, tổ chức, chăm lo cuộc sống, góp phần quan trọng xây dựng tổ ấm gia đình. Lần đầu tiên tham gia Аại hội đại biểu Phụ nữ Thủ đô, chị Nguyễn Thị Thiết “ Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà  Nội, kử³ vọng sau khi trở vử, chị sẽ có thêm nhiửu kinh nghiệm và  ý tưởng mới để thực hiện các hoạt động sinh hoạt hội phụ nữ địa phương một cách thiết thực và  hiệu quả hơn. Mặc dù không trực tiếp tham dự nhưng tôi cảm nhận được sau Аại hội đại biểu Phụ nữ Thủ đô lần thứ XIV, sự tham gia của phụ nữ và o các hoạt động sinh hoạt cộng đồng tại địa phương đã có bước chuyển biến rõ rệt. Các buổi sinh hoạt câu lạc bộ cũng là  dịp để chị em cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và  khắc phục những khó khăn trong cuộc sống. Bởi vậy, sau đại hội lần nà y, bản thân tôi cũng tích lũy thêm nhiửu kiến thức mới để truyửn đạt lại cho phụ nữ huyện Thạch Thất.  

Chị Nguyễn Thị Thiết (trái) - nữ đại biểu dân tộc Mường của xã Yên Trung, huyện Thạch Thất.

Аại biểu Dương Thị Vị - nguyên Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Hà  Nội - hiện là  Ủy viên Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam, cho biết qua nhiửu lần tham dự Аại hội đại biểu Phụ nữ thà nh phố Hà  Nội, bà  nhận thấy cán bộ hội ngà y cà ng trẻ trung và  năng động, có trình độ chuyên môn vững và ng, năng lực lãnh đạo tốt. Bên cạnh đó, vai trò của các chị em phụ nữ trong công tác xã hội cũng được thể hiện rõ hơn. "Trong thời chiến, những cô gái thanh niên xung phong đã lập nên bao chiến công, kử³ tích thì thời bình họ vẫn tiếp tục đóng góp cho đất nước bằng tất cả sự hi sinh và  nhẫn nại của mình. Phụ nữ Thủ đô nói riêng và  phụ nữ Việt Nam nói chung luôn là  những tấm gương sáng, giửi việc nước, đảm việc nhà ", bà  Dương Thị Vị nói.

Tuy nhiên, tiửm năng của phụ nữ Thủ đô nói chung và  phụ nữ Việt Nam nói riêng vẫn chưa được phát huy hoà n toà n. Nhiửu cá nhân chưa nhận được sự chia sẻ trong công việc gia đình nên không có cơ hội thể hiện hết năng lực của mình trong công việc. Nói vử vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại cũng như trong quá trình công tác, chị Minh - Công an huyện Hoà i Аức - chia sẻ bản thân chị cảm thấy vô cùng tự hà o khi là  một người phụ nữ, đồng thời lại được vinh dự khoác trên mình bộ quân phục cao quý. Hoà n thà nh bổn phận là m vợ, là m mẹ là  thiên chức của chị em, nhưng việc thực hiện tốt các công việc xã hội cũng là  nghĩa vụ của mọi công dân Việt Nam. Sau đại hội lần nà y, chị em phụ nữ sẽ tham gia sát sao hơn nữa trong các hoạt động của xã hội, đặc biệt là  công tác giữ gìn trật tự an ninh trên địa bà n.  

Ban Chấp hà nh Аảng bộ thà nh phố Hà  Nội tặng Аại hội đại biểu Phụ nữ thà nh phố Hà  Nội nhiệm kử³ 2016 “ 2021 bức trướng với dòng chữ: PHàT HUY TRUYử€N THửNG VĐ‚N HIẾN, ANH Hà™NG PHử¤ Nử® THỦ Đà” THANH LửŠCH - VĐ‚N MINH - àOà€N KẾT - PHàT TRIử‚N

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Nâng cao hơn nữa vị thế của phụ nữ Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO