36 phố phường

Muồng hoàng yến nhuộm vàng phố phường Hà Nội

Ngân Hà 12/06/2023 11:35

Hàng năm, các cấp chính quyền Thủ đô vẫn luôn quan tâm đến việc trồng bổ sung, thay thế cây xanh, trồng mới các loài hoa, đảm bảo mỹ quan đô thị. Mỗi độ hè về, những con đường, tuyến phố của Hà Nội  như rạng rỡ hơn với các loài hoa đa sắc màu: bằng lăng, phượng vỹ, hoàng  yến... Đặc biệt, những con đường ven hồ Tây được trang hoàng bởi sắc vàng lung linh, đầy ấn tượng của muồng hoàng yến. 

Tháng 6 – dưới cái nắng oi ả của Hà Nội, những cây muồng hoàng yến lại thi nhau đua nở, rực vàng dưới bầu trời xanh ngắt, rực vàng bên những mái nhà, rực vàng trong những tán lá xanh. Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhẹ nhàng và thuần khiết của muồng hoàng yến trên phố phường Thủ đô qua chùm ảnh do phóng viên Người Hà Nội thực hiện.

hoang-yen.jpeg
Thủ đô Hà Nội vốn đã mang trong mình nét đẹp trầm mặc và lãng mạn, khi những chùm hoa muồng hoàng yến xuất hiện buông lơi, la đà sát ven hồ Tây, Thủ đô ngàn năm văn hiến lại càng lung linh, lãng mạn, rực rỡ sắc màu hơn
muong-hoang-yen-10.jpg
Vẻ đẹp lộng lẫy của muồng hoàng yến đã góp phần chứng minh cho sự nỗ lực của Chính quyền và nhân dân quận Tây Hồ nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung trong việc thực hiện chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội khóa XVII về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”.
muong-hoang-yen-02.jpg
Cũng chỉ tại hồ Tây mới có khung cảnh lãng mạn giữa hồ nước rộng lớn và rặng hoa vàng rực.
muong-hoang-yen-19.jpg
Với đặc tính hoa đẹp, tán rộng, sinh trưởng và phát triển nhanh, loài cây này  được lựa chọn trồng ở các tuyến phố ven hồ Tây, vừa làm cây bóng mát, vừa làm cây cảnh.
muong-hoang-yen-15.jpg
Tại các đường Nguyễn Đình Thi, Vệ Hồ, Trích Sài (Tây Hồ), hoa muồng hoàng yến được trồng theo hàng.
muong-hoang-yen-11.jpg
Muồng hoàng yến có vẻ đẹp nổi bật riêng của mình. Cùng với hệ thống lan can mới, khung cảnh hồ Tây lại càng khang trang, thu hút hơn trước, góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị.
muong-hoang-yen-16.jpg
Muồng hoàng yến có vẻ đẹp yêu kiều, thướt tha, khác biệt hẳn với nhiều loài hoa khác, để lại dấu ấn đặc biệt.
muong-hoang-yen-03.jpg
Loài hoa này nở vào mùa hè, cùng thời điểm với hoa phượng đỏ, bằng lăng tím.
muong-hoang-yen-12.jpg
Suốt cả năm, loài cây này không có gì đặc biệt, nhưng khi hè về, nó lại trở nên nổi bật hơn cả.
muong-hoang-yen-13.jpg
Cây muồng hoàng yến còn có tên gọi khác là hoa Osaka, tại nước ta mùa hoa nở vào tháng 5-7 hàng năm, cây nở rộ và cực kỳ sai hoa.
img_0904.jpg
Muồng hoàng yến, cao từ 10-20 m, lớn nhanh. Đường kính thân cây khoảng 40 cm. Vỏ thân cây màu xám trắng. Gỗ cứng, nặng có thể dùng trong dựng nhà cửa, đóng đồ gia dụng, nông cụ. Cành nhẵn, lá kép.
muong-hoang-yen-20.jpg
Giữa hồ Tây bình lặng, hoa muồng hoàng yến như nét chấm phá độc đáo khiến hồ Tây trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.
img_0899.jpg
Lâu nay muồng hoàng yến không chỉ làm xanh phố phường mà nó còn chất chứa những nét đẹp hòa cùng đời sống văn hóa tinh thần phong phú của người Hà Nội.
muong-hoang-yen-09.jpg
Vì vẻ đẹp rất cuốn hút, nhiều người tập thể dục quanh Hồ Tây cũng phải bớt chút thời gian dừng lại bên những cây muồng hoàng yến để ngắm nhìn, để luyến lưu.
img_0643(2).jpg
Nhiều người biết thông tin hoàng yến vào mùa nở đẹp thì kéo đến để chụp cho riêng mình những tấm ảnh lưu niệm.
muong-hoang-yen-17.jpg
Dưới nắng hè của Hà Nội, hoa muồng hoàng yến trở nên rực rỡ, nhuộm vàng cả một góc trời Thủ đô.
Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • Hà Nội sáng nay như mùa thu gõ cửa
    Hà Nội bừng tỉnh giấc sau cơn mưa đêm hè! Sớm nay, Hà Nội đẹp dịu dàng với nước hồ Gươm đúng như tên gọi “Lục Thủy”, đẹp dịu dàng với những vòm lá xanh mát, đẹp dịu dàng với những góc phố hiền hòa rợp bóng cây. Thu như đang gõ cửa Hà Nội những ngày đầu hè...
  • Áo dài Việt trên tuyến du lịch Hoàng thành Thăng Long - Phố cổ
    Đây là sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội; đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
  • Cả làng háo hức xin lửa "lấy đỏ" đầu năm
    Đã thành thông lệ, cứ đễn tối 11 tháng Giêng Âm lịch hàng năm người dân làng An Định, Hà Nội lại tham dự lễ hội "lấy đỏ" bằng cách xin lửa ở đình về nhà để lấy may trong năm mới, đặc biệt không xảy ra tình trạng tranh giành, cướp lộc như nhiều lễ hội.
  • Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán
    Sáng 5/2 tại Hoàng thành Thăng Long, tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long sẽ chính thức khai trương nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách khám phá các di sản Hà Nội.
  • Ẩm thực làng cổ Đường Lâm nhận giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN
    Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, khách sạn, đơn vị được tôn vinh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trải nghiệm ẩm thực Đường Lâm được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Muồng hoàng yến nhuộm vàng phố phường Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO