Văn hóa - Xã hội

Một số tổ máy nhiệt điện được khắc phục, tình trạng cắt điện ở miền Bắc sẽ giảm

Từ ngày 10/6, tình trạng cắt điện ở miền Bắc sẽ được cải thiện do nguồn nhiệt điện 1.000 MW đã quay trở lại cung ứng, bởi một số tổ máy nhiệt điện bị sự cố đã được khắc phục...

f4e570223f6fd6318f7e.jpg
Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn.

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, đến ngày 10/6, công suất nguồn điện miền Bắc sẽ có phần cải thiện và đưa vào vận hành trở lại tổng cộng khoảng 1.000 MW, chủ yếu nhờ một số tổ máy nhiệt điện bị sự cố (Quảng Ninh, Nghi Sơn 1, Thái Bình 2) đã được khẩn trương xử lý khắc phục.

Ngoài ra, trong vài ngày qua một số khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa nhỏ nên một số hồ thủy điện nhỏ có thêm nước để cải thiện phát điện.

Việc có thêm nguồn nhiệt điện 1.000 MW từ 3 nhà máy nhiệt điện nêu trên quay trở lại cung ứng sẽ giúp tình trạng cắt điện ở miền Bắc sẽ giảm bớt khá nhiều.

Theo Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công Thương, ngày 9/6, lưu lượng về các hồ thủy điện tăng nhẹ so với ngày hôm qua. Đáng chú ý, trên lưu vực sông Đà có mưa, lượng mưa đo được cao nhất khoảng 150mm nên lượng nước về hồ thủy điện Sơn La tăng đến 800m3/s, mực nước hồ tăng đạt 175,63m, cao hơn mực nước dâng bình thường 0,63m. 

Lưu lượng nước về hồ Lai Châu dao động từ 300-500m3/s, hiện mực nước là 267,8m cao hơn mực nước dâng bình thường 2,8m. Với mực nước này, tổ máy 2 hồ thủy điện Sơn La và Lai Châu đã có thể vận hành phát điện được.

Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn liên tục đôn đốc, tìm mọi giải pháp để tăng cường vận hành các nguồn nhiệt điện nhằm ứng phó với tình trạng các hồ thủy điện lớn thiếu hụt nước.

Trong khi đó, các chuyên gia cũng khuyến cáo cần tăng cường tích nước các hồ thủy điện; đặc biệt sử dụng nước, điện hiệu quả, tiết kiệm. Dự báo trong vài ngày tới, khu vực Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, các hồ thủy điện tích cực tích nước để vượt qua mực nước chết.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Một số tổ máy nhiệt điện được khắc phục, tình trạng cắt điện ở miền Bắc sẽ giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO