Văn hóa - Xã hội

Phát động chiến dịch đi bộ “20 triệu bước vì trẻ em Việt Nam”

Kim Thoa (T/h) 13:29 08/06/2023

2023 là năm kỷ niệm 20 năm chương trình “Đi bộ vì trẻ em” của Roche trên toàn cầu. Để chào mừng sự kiện này, Roche Việt Nam đã phát động chiến dịch đi bộ dành cho nhân viên mang tên “20 triệu bước vì trẻ em Việt Nam”.

roche-phat-dong-chien-dich-di-bo220230607090618.jpg

Tham gia chương trình, nhân viên có thể lựa chọn đi bộ mọi lúc, mọi nơi để đóng góp bước chân mình vào nguồn quỹ. Với sự tham gia tích cực của gần 200 nhân viên trên cả nước, 21 triệu bước chân đã được ghi nhận, nhờ đó bổ sung thêm 200 triệu đồng vào quỹ Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) địa phương. 

Nhằm mở rộng nguồn quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Roche Việt Nam cũng tổ chức chương trình quyên góp trực tiếp và các hoạt động hội chợ với tổng số tiền gây quỹ năm 2023 lên tới 358 triệu đồng - hơn gấp 3 lần so với năm 2022 nhờ các hoạt động đặc biệt gây quỹ kỷ niệm 20 năm. Số tiền do nhân viên quyên góp sẽ được công ty đóng góp một khoản tương đương. Một phần khoản tiền sẽ dùng để hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn cầu, và phần còn lại sẽ được dùng để hỗ trợ trẻ em kém may mắn tại Việt Nam.

Ông Lennor Carrillo, Tổng Giám đốc Roche Pharma Việt Nam, chia sẻ: “Cùng với các đồng nghiệp trên khắp thế giới, chúng tôi đã và đang hỗ trợ các dự án vì trẻ em thông qua tổ chức từ thiện độc lập Re&Act, hợp tác với các tổ chức như UNICEF, Child’s Dream và Quỹ Roger Federer. Cho đến nay hàng triệu trẻ em, đặc biệt các em tại các nước đang phát triển bao gồm Việt Nam, đã được hưởng lợi từ các hệ thống trường học mới, phòng máy tính mới, học bổng và các chương trình thực phẩm ích lợi cho sức khỏe”.

Từ sự kiện đi bộ đầu tiên của công ty vào năm 2003 đến nay đã có hơn 294.000 nhân viên của Roche tham gia vào chương trình, đóng góp hơn 22 triệu franc Thụy Sĩ vào các dự án dành cho trẻ em trên khắp thế giới. Thông qua tổ chức Re&Act, quỹ đã được đầu tư vào các dự án liên quan đến giáo dục, dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe ban đầu và phát triển xã hội ở những nước đang phát triển.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Hội chợ Giáng sinh EU 2025 trở lại Hà Nội
    Tiếp nối ba kỳ Hội chợ sôi động từ 2022 đến nay, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tiếp tục tổ chức Hội chợ Giáng sinh EU năm nay vào 06/12/2025 (Thành phố Hồ Chí Minh) và ngày 14/12/2025 (Hà Nội). Sự kiện là hoạt động thường niên nhằm giới thiệu văn hóa, ẩm thực, trải nghiệm và truyền thống của Giáng sinh châu Âu đến công chúng Việt Nam.
  • Hơn 23.000 bước chân cùng viết nên nhịp sống vượt trội
    Với hơn 23.000 vận động viên đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng trên 30% so với năm trước – mức tăng cao nhất trong lịch sử giải, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 8 đã khép lại trong không khí bùng nổ, không chỉ xác lập kỷ lục về quy mô mà còn khẳng định vị thế của TP.HCM như một trung tâm du lịch – thể thao cộng đồng hàng đầu khu vực.
  • Lễ Bế mạc và Chung kết UAV 2025 - Cup PV GAS "Vùng trời quê hương"
    Sáng 7/12, tại Sân vận động C500 - Học viện An ninh (Hà Nội), Lễ bế mạc Cuộc thi sáng tạo UAV 2025 - Cup PV GAS: “Vùng trời quê hương” đã được tổ chức trọng thể, khép lại một mùa giải sôi động, sáng tạo và giàu cảm xúc.
  • Khai mạc 'Ngày hội Việt Nam hạnh phúc 2025'
    Năm 2025, lần đầu tiên "Ngày hội Việt Nam hạnh phúc - Vietnam Happy Fest" được tổ chức dưới hình thức một chuỗi hoạt động trải dài liên tục qua đó có thể kể một câu chuyện trọn vẹn hơn về “hạnh phúc của người Việt” thông qua nhiều không gian, nhiều hoạt động trải nghiệm và tương tác khác nhau.
  • Khai mạc giải chạy lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”
    Ngày 5/12 tại TP. HCM, Lễ Khai mạc Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 đã diễn ra dưới sự chỉ đạo của UBND, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và Liên đoàn Điền kinh TP. HCM, cùng sự đồng hành của nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và đơn vị tổ chức Sunrise Events Vietnam.
  • Báo chí Thủ đô ghi nhận thực tế, lan tỏa hình ảnh người lính Biên phòng
    Từ ngày 1-5/12/2025, Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội cùng phóng viên các cơ quan báo chí Thành phố đã đi thực tế tại các đồn biên phòng thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Nhà báo Kiều Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • NXB Kim Đồng ra mắt ấn bản “Truyện Kiều” mới
    Nhân dịp kỉ niệm 260 năm ngày sinh (1765-2025) và tưởng niệm 205 năm ngày mất (1820-2025) của đại thi hào Nguyễn Du, NXB Kim Đồng ra mắt ấn bản “Truyện Kiều” với minh họa của họa sĩ Nguyễn Công Hoan.
  • Trưng bày "Dấu chân Hồ Chí Minh trên quê hương Cách mạng Tháng Mười"
    Với gần 300 ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu được lựa chọn kỹ lưỡng, trong đó có những tài liệu, hiện vật quý hiếm, mới được sưu tầm, trưng bày chuyên đề Dấu chân Hồ Chí Minh trên quê hương Cách mạng tháng Mười giới thiệu tới công chúng hành trình theo dấu chân cách mạng của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh ở nước Nga trong những năm 1923 - 1924, 1927, 1934 - 1938.
  • Chùm thơ của tác giả Vũ Xuân Hoát
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ của tác giả Vũ Xuân Hoát.
  • Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
    Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ” thuộc Chương trình CSI 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức, khẳng định nỗ lực bền bỉ trong thực hiện phát triển bền vững, gắn liền hiệu quả kinh doanh với trách nhiệm xã hội và các hoạt động vì cộng đồng.
  • Phú Quốc bổ sung loạt danh hiệu danh giá tại Giải thưởng Du lịch thế giới WTA
    Phú Quốc tiếp tục tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới khi đại thắng với 5 giải thưởng tại World Travel Awards (WTA) 2025, giải thưởng danh giá được ví như “Oscar của ngành du lịch”.
Đừng bỏ lỡ
Phát động chiến dịch đi bộ “20 triệu bước vì trẻ em Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO