Văn hóa - Xã hội

Phát động chiến dịch đi bộ “20 triệu bước vì trẻ em Việt Nam”

Kim Thoa (T/h) 13:29 08/06/2023

2023 là năm kỷ niệm 20 năm chương trình “Đi bộ vì trẻ em” của Roche trên toàn cầu. Để chào mừng sự kiện này, Roche Việt Nam đã phát động chiến dịch đi bộ dành cho nhân viên mang tên “20 triệu bước vì trẻ em Việt Nam”.

roche-phat-dong-chien-dich-di-bo220230607090618.jpg

Tham gia chương trình, nhân viên có thể lựa chọn đi bộ mọi lúc, mọi nơi để đóng góp bước chân mình vào nguồn quỹ. Với sự tham gia tích cực của gần 200 nhân viên trên cả nước, 21 triệu bước chân đã được ghi nhận, nhờ đó bổ sung thêm 200 triệu đồng vào quỹ Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) địa phương. 

Nhằm mở rộng nguồn quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Roche Việt Nam cũng tổ chức chương trình quyên góp trực tiếp và các hoạt động hội chợ với tổng số tiền gây quỹ năm 2023 lên tới 358 triệu đồng - hơn gấp 3 lần so với năm 2022 nhờ các hoạt động đặc biệt gây quỹ kỷ niệm 20 năm. Số tiền do nhân viên quyên góp sẽ được công ty đóng góp một khoản tương đương. Một phần khoản tiền sẽ dùng để hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn cầu, và phần còn lại sẽ được dùng để hỗ trợ trẻ em kém may mắn tại Việt Nam.

Ông Lennor Carrillo, Tổng Giám đốc Roche Pharma Việt Nam, chia sẻ: “Cùng với các đồng nghiệp trên khắp thế giới, chúng tôi đã và đang hỗ trợ các dự án vì trẻ em thông qua tổ chức từ thiện độc lập Re&Act, hợp tác với các tổ chức như UNICEF, Child’s Dream và Quỹ Roger Federer. Cho đến nay hàng triệu trẻ em, đặc biệt các em tại các nước đang phát triển bao gồm Việt Nam, đã được hưởng lợi từ các hệ thống trường học mới, phòng máy tính mới, học bổng và các chương trình thực phẩm ích lợi cho sức khỏe”.

Từ sự kiện đi bộ đầu tiên của công ty vào năm 2003 đến nay đã có hơn 294.000 nhân viên của Roche tham gia vào chương trình, đóng góp hơn 22 triệu franc Thụy Sĩ vào các dự án dành cho trẻ em trên khắp thế giới. Thông qua tổ chức Re&Act, quỹ đã được đầu tư vào các dự án liên quan đến giáo dục, dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe ban đầu và phát triển xã hội ở những nước đang phát triển.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
    Tối 21/11 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024. Các đại biểu và đông đảo người dân, du khách đã tham quan, mua sắm và thưởng thức các đặc sản cả nước quy tụ về Thủ đô Hà Nội.
  • Khởi tranh Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup 2024
    Ngày 21/11, tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra buổi Họp báo và Công bố Vòng chung kết Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup lần thứ 8 năm 2024.
  • Xe thu gom rác rơi trên cầu treo Bình Thành xuống sông Hương, 2 người mất tích
    Trong lúc đang di chuyển qua cầu treo Bình Thành (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) chiếc xe thu gom rác bất ngờ va vào lan can cầu rồi rơi xuống sông khiến 2 người mất tích. Hiện, lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và xác định nguyên nhân vụ việc.
  • Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024 diễn ra tại Hà Nội
    Với sự góp mặt của 250 gian hàng của hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024 sẽ là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm tại Thủ đô Hà Nội. Đây là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm có sức tiêu thụ lớn nhất trong dịp cuối năm.
  • Hà Nội triển khai 5 giải pháp phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã Thành phố năm 2025
    Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã Thành phố Hà Nội năm 2025. Trong đó, Thành phố sẽ triển khai 5 giải pháp góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho thành viên HTX, người lao động và đảm bảo an sinh xã hội…
  • Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống đuối nước đối với trẻ em, học sinh
    Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Công điện số 118/CĐ-TTg ngày 19/11/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống đuối nước đối với trẻ em, học sinh. Công điện gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Phát động chiến dịch đi bộ “20 triệu bước vì trẻ em Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO