Một người bị sét đánh chết trong bão số 4

Trần Chung| 13/07/2009 09:00

(NHN) Theo Báo cáo nhanh từ Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão TW(CАPCLBTW, tối qua, 12/7, sau khi bão số 4 đi và o địa phận các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng là m một người chết đã suy yếu thà nh một vùng áp thấp.

Một người chết trong bão số 4 là  anh Phạm Văn Phong (sinh năm 1985) ở thôn Аông Tác xã Аại Hợp, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng. Anh Phong được xác định là  bị sét đánh chết lúc 09h ngà y 12/7 khi ra biển cà o ngao.

Trước diễn biến của bão, sáng 12/7, Bộ trưởng, Trưởng ban CАPCLBTW đã chủ trì họp với một số thà nh viên ban chỉ đạo và  Văn phòng thường trực để chỉ đạo công tác phòng tránh bão.

Bão số 4 sẽ đi và o đất liửn, ảnh hưởng tới các tỉnh phía Bắc (ảnh KTTV)

Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng đã chỉ đạo lực lượng biên phòng các tỉnh phối hợp với chính quyửn địa phương, ngà nh thủy sản, gia đình của chủ tà u, thuyửn trưởng kiểm điểm, thông báo vử diễn biến của bão đến tà u thuyửn họat động trên biển.  

Các tỉnh ven biển đã tổ chức trực ban nghiêm túc, phối hợp với bộ đội biên phòng tổ chức liên lạc với tà u thuyửn đang hoạt động trên biển; kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi của tà u thuyửn.

Các tỉnh vùng núi phía Bắc đã có công điện chỉ đạo các địa phương, ban ngà nh trong tỉnh triển khai các phương án đối phó với mưa, lũ do ảnh hưởng của bão số 4 gây ra.

Bão số 4 đã gây ra gió mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10 trên vùng biển vịnh Bắc Bộ; cấp 6, cấp 7, giật cấp 9 trên vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hải Phòng. Ở các tỉnh phía Аông Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, một số nơi mưa rất to. Mực nước sông Hồng lúc 7h ngà y 13/7 tại Hà  Nội là  7,52m; sông Thái Bình tại Phả Lại là  3,25m. Hiện, hồ Hoà  Bình đang mở 2 cử­a xả đáy; hồ Tuyên Quang đang mở hoà n toà n 1 cử­a xả đáy.

Trong khi đó, Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn TW cho biết, hiện nay trên vùng biển ngoà i khơi phía đông bắc đảo Lu-dong (Philippine) lại xuất hiện một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động. Hồi 19h ngà y 12/7, vị trí của áp thấp ở và o khoảng 20,1 độ vĩ Bắc; 125,6 độ kinh Аông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 15- 20 km/h.    

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Một người bị sét đánh chết trong bão số 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO