Mong chờ những giải thưởng chất lượng, tạo dấu ấn cho Liên hoan phim

Thụy Phương| 07/11/2022 21:37

Chiều 7/11/2022, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức Họp báo Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI.

Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội lần thứ VI được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 8 đến 12/11/2022 với khoảng 800 khách mời và đại biểu trong nước và quốc tế trong đó có gần 70 đại biểu là các nhà hoạt động điện ảnh và các nghệ sĩ điện ảnh quốc tế.

Lễ khai mạc và Lễ bế mạc - Trao giải thưởng của LHP được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội với ý tưởng kịch bản lấy cảm hứng từ những đặc trưng trong văn hóa, giá trị của các di sản và con người Hà Nội. Sân khấu được thiết kế cách điệu từ những yếu tố, chất liệu văn hóa độc đáo trong các công trình kiến trúc mang dấu ấn Hà Nội.

thu-truong-bo-vhttdl-ta-quang-dong-phat-bieu-tai-hop-bao(1).jpg
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu tại họp báo.

Theo BTC, sau hai vòng tuyển chọn của Hội đồng Sơ tuyển và Chung tuyển, BTC đã chọn được 123 bộ phim của 56 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự các chương trình LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI, trong đó có 11 phim dài dự thi; 20 phim ngắn dự thi; 7 phim trong chương trình Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc; 63 phim trong chương trình Toàn cảnh điện ảnh thế giới (Panorama); 22 phim Việt Nam đương đại.

Phim truyện dài dự thi của Việt Nam là phim “Hoa nhài” (đề tài về Hà Nội) do NSND Đặng Nhật Minh làm đạo diễn sẽ được chiếu trong lễ khai mạc LHP.

Các phim tham dự LHP được chiếu tại 03 cụm rạp, gồm: Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội); CGV Vincom Center (54 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội); BHD Cineplex (Tầng 8 TTTM Vincom, 2 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội).

Chương trình chiếu phim ngoài trời được tổ chức tại khu vực Tượng đài Cảm tử - Trung tâm phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội bắt đầu từ  19h00 các ngày 09, 10 và 11/11/2022. 8 bộ phim được chiếu gồm: Phim tài liệu “Hội An - Trầm mặc phố, Đình làng Bắc Bộ”, “Hành trình thư pháp Việt”; Phim hoạt hình “Quả bóng bay”, “Bí mật của khu vườn”, “Sự tích hoa thiên điểu”, “Sương mù”; Phim truyện Việt Nam “Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác”.

Trong khuôn khổ LHP còn có nhiều hoạt động bên lề như: Triển lãm “Bối cảnh quay phim là các di tích, di sản văn hóa của Hà Nội”; hội thảo “Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc”, “Điện ảnh - Kết nối và lan tỏa giá trị văn hóa”; chợ dự án phim phim; các chương trình chiếu phim ngoài trời và giao lưu với ngôi sao điện ảnh...

Phát biểu tại buổi họp báo Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho hay, với khẩu hiệu "Điện ảnh - Nhân văn, thích ứng và phát triển", LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn; đồng thời phát huy tinh thần thân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim vì sự phát triển của điện ảnh. "Hôm nay, chúng ta cảm nhận sức nóng dần lên của không khí LHP đã trở lại Hà Nội sau một thời gian chịu ảnh hưởng của Covid-19. BTC chào đón các giám khảo, các nghệ sĩ, khách mời tham dự LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI và mong sẽ có một giải thưởng chất lượng, tạo dấu ấn cho LHP" – Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho LHP, ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết: UBND TP. Hà Nội rất vinh dự được phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI. Nhận thức ý nghĩa quan trọng của LHP, thành phố đã phân công các đơn vị phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức chuỗi hoạt động liên quan. Đến thời điểm hiện nay, các điều kiện cơ sở vật chất, an ninh an toàn cho LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI đã sẵn sàng.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mong chờ những giải thưởng chất lượng, tạo dấu ấn cho Liên hoan phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO