Mẹ cặp bồ, tôi phải giấu giếm bố!

Eva| 25/03/2010 06:59

(NHN) Tôi đã phải chứng kiến cảnh tượng người mẹ mà  tôi yêu thương hết mực đã nhục nhã như thế nà o khi bị một người đà n bà  khác đến đánh ghen. Trái tim của đứa con gái như tôi chết lặng, đau đớn...

Xót xa nhìn mẹ bị đánh ghen!

Lâu nay tôi sống bằng chính đồng tiửn của mẹ. Cuộc sống của gia đình tôi ngà y hôm nay cũng nhử một đôi bà n tay của mẹ mà  có. Tôi phải công nhận mẹ đã hy sinh nhiửu cho gia đình, cho bố con tôi. Nhưng...

Mẹ rất đẹp. Tôi phải công nhận là  như vậy. Hình như cà ng ngà y mẹ cà ng đẹp ra. Mẹ dịu dà ng. Mẹ chu toà n công việc nhà , giửi cả công việc kinh doanh. Mẹ là  thần tượng trong lòng bố tôi, anh trai tôi và  cả tôi nữa. Mẹ đã là m tất cả những gì mà  một người mẹ hiửn dà nh cho gia đình.

Mẹ tự lập công ty và  quản lý bao năm nay. Hơn 40 tuổi, mẹ đã là  chỗ dựa chính vử kinh tế của nhà  tôi. Còn bố được theo đuổi niửm đam mê của mình. Bố con tôi luôn tôn sùng mẹ, thực lòng trong trái tim tôi, mẹ đẹp và  tuyệt vời biết bao nhiêu!

Cà ng ngà y mẹ cà ng đẹp mặn mà . Аi ra ngoà i, mẹ được nhiửu người ngườ¡ng mộ lẫn nể trọng. Vử nhà , mẹ được bố con tôi tôn sùng, thầm thần tượng. Аể chu toà n được cả việc gia đình lẫn việc cơ quan là  một điửu không dễ dà ng, nhưng mẹ đã là m được!

Cuộc sống gia đình tôi trôi qua êm ấm với đầy ắp kỷ niệm. Mọi người sớm tối quây quần bên nhau. Bố hiửn là nh, ít nói và  sống khá tình cảm. Mẹ khéo léo, hoạt bát và  chiửu chuộng con cái. Anh em chúng tôi đã có những năm tháng tuổi thơ hạnh phúc trong vòng tay bố mẹ như thế.

Khi tôi bước và o năm thứ ba đại học, anh trai tôi đi du học bên Pháp. Nhà  tôi chỉ còn 3 người, ít khi cùng nhau ngồi chuyện trò như xưa, ai cũng có việc để là m. Bố mải mê với công việc của một giảng viên Аại học. Tôi cũng đã lớn và  tự thấy ngoà i gia đình thì còn bao cái hút hồn tôi, đó lao những mối quan hệ yêu đương, bạn bè.

Nhưng sự thay đổi, xáo trộn chỉ thực sự diễn ra khi mấy tháng nay, mẹ ngà y nà o cũng bận việc công ty đến khuya mới vử tới nhà . Nhưng bố hiểu và  thông cảm cho sự vất vả của mẹ. Bố xưa nay vẫn hiửn là nh như vậy, lúc nà o cũng rất mực thương yêu vợ con. Tôi cũng thương mẹ lắm! Nhưng rồi mọi chuyện đã không như tôi vẫn nghĩ...

Trong một tối ở quán cà  phê cùng người yêu, trong giây lát, tôi sử­ng sốt, bà ng hoà ng nhận ra mẹ của mình đang ngồi trong vòng tay của một người đà n ông khác. 

Nhưng không chỉ có vậy, tôi đã phải chứng kiến cảnh tượng người mẹ mà  tôi yêu thương đã nhục nhã như thế nà o khi bị một người đà n bà  khác đến đánh ghen. Trái tim của đứa con gái như tôi chết lặng, đau đớn.

Tôi đã sử­ng sốt, bà ng hoà ng nhận ra mẹ của mình đang ngồi trong vòng tay của một người đà n ông khác...(Ảnh minh họa)

Thật không thể tin nổi, người mẹ của tôi trở nên tà n tạ với đầu tóc rối bời, quần áo xộc xệch... Mẹ khóc lóc van xin người đà n bà  kia. Tôi như muốn điên lên trước cảnh tượng ấy, nó thực sự quá sức chịu đựng, vừa thương mẹ, vừa xấu hổ. Người đà n ông điển trai, kém tuổi mẹ kia đang cố gắng giải thích và  can ngăn người đà n bà  đang chử­i thử mẹ.

Choáng váng, xót xa, tôi chỉ biết đứng nhìn mẹ mình bị nhục mạ. Người phụ nữ thà nh đạt mọi ngà y trong mẹ đã không còn. Lúc nà y ở mẹ chỉ còn sự yếu đuối, xấu hổ. Không thể nói được điửu gì, tôi chạy đến bên mẹ, ôm lấy mẹ trong nước mắt.

Nhục nhã và  ê chử, tôi là m sao có thể tưởng tượng được cái ngà y nà y? Mẹ đang phản bội lại gia đình. Bố yêu thương, chiửu chuộng mẹ là  thế! Vậy mà  tại sao hôm nay mẹ lao và o vòng tay của một người đà n ông khác? Tôi giật mình thảng thốt khi nghĩ đến việc phải chăng mẹ đã không còn thuộc vử bố con tôi nữa?

Tim tôi đau nhói, người mẹ mà  tôi tự hà o và  tin yêu hết mực là  thế nà y ư? Nước mắt tôi chưa bao giử chảy nhiửu đến thế! Khi ấy hình ảnh của bố cặm cụi với công việc, với tình yêu thương dà nh cho mẹ lại hiện vử trong tôi.

Tôi trở nên xa cách với mẹ. Tôi không muốn giáp mặt với người đang tâm phản bội lại gia đình ấy. Tôi thường vử muộn, cả tuần sau đó tôi không vử nhà  ăn cơm mà  ở miết bên nhà  đứa bạn thân. Tôi muốn có thời gian để tha thứ cho mẹ. Rồi tôi lại lang thang một mình để cố tìm một lý do nà o đó để có thể thông cảm cho mẹ mình nhưng thật khó...

Ai hồi xuân cũng ngoại tình sao?

Những ngà y sau đó cuộc sống với tôi chẳng khác nà o địa ngục. Trong từng giấc ngủ của tôi cứ bị ám ảnh bởi những lời mắng mử thậm tệ của người đà n bà  ấy dà nh cho mẹ mình. Dù đã cố lấy chiếc gối bịt tai lại nhưng không hiểu sao trong đầu tôi, cảnh tượng ấy cứ hiện hình, giằng xé, oang oang những tiếc khóc thút thít của mẹ.

Bạn trai tôi sau lần đó đã nhìn tôi với một con mắt khác. Anh trở nên lạnh lùng hơn với tôi, lẽ và o anh đang coi thường tôi vì có một người mẹ ngoại tình? Dù không nói ra nhưng nhìn và o mắt anh, tôi biết mình không còn xứng đáng.

Tôi không tin ai hồi xuân cũng ngoại tình.(Ảnh minh họa)

Tôi lẩn tránh mẹ rồi giử đây lại lẩn tránh cả người con trai mình yêu. Tôi sợ người ta sẽ nói ra lời chia tay, sợ sự khinh bỉ, miệt thị. Tôi sợ tất cả những gì thuộc vử tình yêu. Trong tôi khi đó chỉ còn lại là  sự giải dối, đau đớn.

Tôi vẫn chưa nói chuyện nà y với bố. Sau hôm đó mẹ chỉ biết xin lỗi và  mong tôi giữ kín chuyện nà y, đừng cho bố biết. Mẹ cố giải thích với tôi là  vì mẹ thấy cô đơn, mẹ đang độ tuổi hồi xuân, mẹ thèm cảm giác lạ, mẹ chỉ muốn cải thiện chứ tình yêu mẹ dà nh hết cho bố con tôi... Bao lý do mẹ đưa ra cà ng khiến tôi xót xa hơn. Tôi hét lên: Thế ai hồi xuân cũng giống mẹ hết sao?

Tôi nói những lời đó trong tâm trạng rưng rưng nước mắt. Lúc nà y tôi thấy thương bố hơn bao giử hết. Аã nhiửu lần bắt gặp cảnh bố cặm cụi với cái bếp và  vồn vã quan tâm đến mẹ, đun lại thức ăn cho mẹ, mà  lòng tôi đau đớn!

Bố có quyửn được biết người đà n bà  của mình đã phản bội ra sao? Nhưng tôi lại không muốn bố mẹ tan nát. Tôi cà ng không muốn bố phải đau khổ vì mẹ.
Tôi bắt đầu sợ nếu bố biết được sự thực thì sẽ như thế nà o? Là  con, tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm giữ gìn hạnh phúc của gia đình.

Nhưng đã cố gắng để tự biện hộ cho mẹ nhưng cảm giác đau khổ vẫn không hử vơi đi. Mẹ đã đánh mất mình chỉ vì cái tuổi hồi xuân như lời mẹ nói. Mẹ cũng đã đánh mất tất cả những gì mà  bố con tôi từng tự hà o. Tất cả niửm tin, tình yêu mà  tôi dà nh cho mẹ, cuối cùng chỉ còn lại là  con số 0 tròn trĩnh.

Tôi từng tự hà o vử mẹ bao nhiêu thì bây giử cà ng hận mẹ bấy nhiêu. Cái lần chứng kiến cảnh mẹ ngoại tình là  lúc trái tim tôi tan nát, vỡ òa.

Tôi đã không dám tin trên đời nà y còn có tình yêu. Tôi sợ những giọt nước mắt của mẹ. Tôi sợ những lời giải thích ấy. Tôi sợ đêm đến lại phải trở vử ngôi nhà  của mình, lại bắt gặp cái cảnh bố tận tâm với gia đình, với mẹ, vẫn yêu thương chiửu chuộng mẹ. Nước mắt tôi cứ chảy vử đêm...                                                                                 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ sâu thẳm nghĩa. Văn chương của Khang là những câu chuyện thân phận dù là những thân phận trong kí ức của
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Mẹ cặp bồ, tôi phải giấu giếm bố!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO