Trích lời một nguồn tin điửu tra, tử Le Monde của Pháp cho biết nhà chế tạo chiếc máy bay nà y, Airbus, đang chuẩn bị phát hà nh một quyển giới thiệu khuyên các hãng hà ng không lái chiếc A330 theo tốc độ tối ưu trong các điửu kiện thời tiết xấu.
Airbus đã từ chối bình luận vử bà i báo và cơ quan điửu tra tai nạn hà ng không của Pháp, cơ quan chịu trách nhiệm phê chuẩn bất kử³ quyển giới thiệu nà o dạng nà y, cũng chưa đưa ra lời bình luận nà o.
Các phi công thường giảm tốc độ khi đi và o khu vực có bão để tránh gây thiệt hại cho máy bay, tuy nhiên giảm tốc độ quá nhiửu có thể gây ra tình trạng chết động cơ máy bay.
Các chuyên gia đã bị bối rối bởi chiếc máy bay gặp tai nạn bất ngử nà y lái bởi 3 phi công dà y dặn kinh nghiệm. Vử mặt lý thuyết, có nhiửu nguyên nhân dự đoán khác nhau, từ bão xoáy lớn đến việc mất áp suất cabin khiến cho hệ thống máy tính có thể bị lỗi.
Trong số những mảnh vỡ được tìm thấy hôm 4/6 có các mảnh vỡ mà u và ng, nâu và trắng từ các bộ phận bên trong máy bay. Những người tham gia tìm kiếm đã tìm thấy một và i mảnh vỡ rải rác trong khu vực 90 km, cho thấy khả năng chiếc máy bay bị vỡ thà nh nhiửu mảnh từ trên không.
Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Nelson Jobim hôm 3/6 cho biết, việc xuất hiện các vệt nhiên liệu dà i trong nước cho thấy vụ tai nạn không phải bị gây ra bởi một vụ nổ là m cho chiếc máy bay bị thiêu cháy bởi nhiên liệu.
Jobim cũng loại bử suy đoán rằng một quả bom đã là m nổ tung chiếc máy bay giữa chuyến hà nh trình, các cơ quan tình báo và các chuyên gia phân tích cũng cho rằng điửu nà y có vẻ như không thể xảy ra.
Các nhà chức trách Pháp cũng loại bử khả năng có một hà nh động gian trá trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, do các số liệu vử chuyến bay và các đoạn ghi âm giọng nói có khả năng đã nằm dưới đáy biển sâu, các quan chức đã lo ngại rằng, nguyên nhân của vụ máy bay AF Flight 447 có thể sẽ không bao giử được khám phá.
Tử El Mundo của Tây Ban Nha cho biết, một phi công của một hãng hà ng không tổ chức các chuyến bay qua Đại Tây Dương đã nhìn thấy một tia sét mà u trắng cùng thời điểm chiếc máy bay của Air France mất tích.
Đột nhiên tôi nhìn thấy một tia sét mạnh mà u trắng ở đằng xa, hướng vử phía dưới, đường đi thẳng đứng và biến mất trong 6 giây, viên phi công của chuyến bay Air Comet từ Lima đến Mađri nói.
Chiếc máy bay đã gửi đi một loạt thông điệp tự động trong khoảng thời gian 4 phút thông báo vử lỗi hệ thống và việc máy bay bị bổ nhà o đột ngột, tử tạp chí Aviation Herald trích lời các nguồn tin của Air France cho biết.