M.U vẫn là  CLB được yêu thích nhất thế giới: Mà u đử của trái tim

TTVH| 31/05/2012 12:35

(NHN) 1/10 dân số toà n cầu là  những fan của M.U, và  1/3 dân số Việt Nam mang trong mình trái tim Quỷ đử. Thống kê mới nhất của hãng khảo sát Kantar cho thấy đội bóng của Sir Alex vẫn xứng đáng là  CLB được yêu thích nhất thế giới nói chung, và  Việt Nam nói riêng.

Kantar Group là  một tập đoà n khảo sát thị trường được thà nh lập năm 1993, có trụ sở tại London. Với mạng lưới 13 công ty riêng biệt cùng 28.500 nhân viên trải rộng khắp 100 quốc gia trên thế giới, đây được xem là  một hãng khảo sát danh tiếng và  lớn bậc nhất hiện nay. Cuộc khảo sát vừa rồi được tiến hà nh với 54000 fan hâm mộ trên 39 quốc gia với câu hửi "bạn yêu thích đội bóng nà o".

Và  kết quả thống kê thực sự ấn tượng khi số lượng CАV của M.U đã tăng lên gấp đôi so với 5 năm vử trước. Với 659 triệu người, lượng fan M.U đã đạt tới xấp xỉ 1/10 dân số thế giới, và  lượng fan của họ tại châu à thậm chí còn gấp đôi so với Barcelona, đội bóng được xem là  có lối chơi đẹp nhất hà nh tinh và  đã trải qua 4 năm hà o hùng dưới thời Pep Guardiola. Trung Quốc, đất nước đông dân nhất thế giới, vẫn chiếm lượng fan lớn nhất: 108 triệu người. Tiếp sau đó là  Indonesia (55), Ấn Аộ (35) và  Việt Nam (26). Tại châu Mử¹, Mexico chiếm tới 24 triệu fan, chỉ kém 10 triệu so với toà n bộ khu vực Nam Mử¹. Lý do khá đơn giản: nhử cú hích mang tên Chicharito.



Shinji Kagawa sẽ giúp M.U tạo thêm một cú hích nữa ở thị trường châu à- Ảnh Getty


Thật ra thì đây là  những con số được đưa ra sau cuộc điửu tra được tiến hà nh ở mùa hè năm ngoái, khi M.U vừa đoạt chức vô địch quốc gia lần thứ 19 trong lịch sử­, và  lọt và o trận chung kết Champions League với Barcelona. Còn hiện tại, thà nh tích của Quỷ đử đã kém hơn rất nhiửu khi lần đầu tiên sau 7 năm, họ trải qua một mùa giải trắng tay. Tuy nhiên, giám đốc thương mại của M.U, ông Richard Arnold, khẳng định rằng điửu nà y không ảnh hưởng lớn đến lượng fan của CLB. "Thống kê trên toà n cầu của Barclays cho thấy 85% các CАV không bao giử thay đổi đội bóng mà  họ yêu thích. Thậm chí, tỷ lệ các fan từ bử đội bóng mà  mình yêu thích còn thấp hơn cả tỷ lệ... ly hôn", Arnold tự hà o.

Và  giử là  cú hích Kagawa

Sự ủng hộ to lớn của các CАV trên toà n thế giới dĩ nhiên đã đóng góp lớn cho thà nh công vử mặt thương mại của M.U. Theo thông báo mới nhất, hãng tà i trợ áo tập mới DHL của M.U đã nhanh chóng leo lên vị trí thứ 4 trong số các hãng áo đấu bán chạy nhất thế giới. Còn tại Thái Lan, hãng moto Honda, một trong những nhà  tà i trợ của M.U đã bán hết sạch 10.000 chiếc xe chỉ trong vòng 2 tuần.

Rõ rà ng, sức hút thương hiệu M.U vẫn còn rất lớn, đặc biệt là  ở châu à. Và  đó cũng chính là  lý do Quỷ đử đang xúc tiến rất mạnh mẽ trong thương vụ Shinji Kagawa. Theo những tin tức từ báo chí Аức thì Quỷ đử đã đạt được thửa thuận với Borussia Dortmund vử trường hợp của tiửn vệ người Nhật Bản với giá 12 triệu bảng (15 triệu euro). Tuy nhiên, đây mới là  con số ban đầu, và  thực tế, nó có thể lên tới 17 triệu bảng (22 triệu euro), tùy và o thà nh tích và  số lần ra sân của Kagawa. Hiện tại, tiửn vệ nà y vẫn đang thương thảo nốt một số điửu khoản cá nhân với M.U, song những thủ tục nà y vốn không phải vấn đử lớn.

"Chúng tôi mua cậu ấy không phải chỉ để bán áo", Arnold khẳng định "25 cầu thủ của chúng tôi là  những ngôi sao, và  có đóng góp đáng kể cho đội bóng. Họ là  25 George Clooney". Và  đó là  sự thực. Từ một cầu thủ được mua với giá vửn vẹn 350.000 euro từ Cerezo Osaka, Kagawa đã trở thà nh một trong những ngôi sao sáng giá nhất Bundesliga, còn giá trị của anh thì đã tăng hà ng chục lần. Аích thân Sir Alex đã phải thân hà nh bay sang Аức để xem giò Kagawa, và  sau đó hạ quyết tâm mang anh vử Old Trafford. Đáº³ng cấp của Kagawa khác hẳn với Dong Fangzhou trước đây, và  anh sẽ là  một sự gia cố đáng kể cho hà ng tiửn vệ M.U, chứ không phải chỉ vì mục đích thương mại.

Thà nh công của Park Ji-sung ở M.U, dù không lớn, vẫn là  một minh chứng cho sự kết hợp giữa khai thác tà i năng và  giá trị thương mại, Kagawa có lẽ cũng thế. Và  nếu một ngà y nà o đó, Yohan Cabaye cập bến Old Trafford, đừng hửi tại sao lượng fan M.U ở Việt Nam lại tăng thêm nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
M.U vẫn là  CLB được yêu thích nhất thế giới: Mà u đử của trái tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO