Liên hoan Du lịch biển Việt Nam tại Pháp

Website Vita| 12/11/2009 06:28

7 dự án du lịch biển được giới thiệu ngay tại Hội thảo Du lịch biển “ Cơ hội đầu tư thà nh công nằm trong khuôn khổ Liên hoan Du lịch biển Việt Nam tại Pháp vừa diễn ra đã thu hút rất nhiửu nhà  đầu tư quốc tế. Nhiửu du khách cũng như doanh nghiệp lữ hà nh quốc tế bất ngử trước vẻ đẹp của biển và  sự hùng hậu của các resort biển Việt Nam. Mục đích quảng bá hình ảnh du lịch biển Việt Nam đã bước đầu được thực hiện tại Liên hoan nà y.

Du lịch biển còn tiửm ẩnvới khách quốc tế

Thế mạnh của bử biển dà i hơn 3.000 km với những thắng cảnh và  bãi tắm còn mang đậm nét hoang sơ của miửn nhiệt đới. Ngoà i ra Việt Nam còn nổi tiếng bởi những di sản văn hoá vật thể và  phi vật thể đã được thế giới công nhận, cũng như những phong tục tập quán và  ẩm thực đặc sắc mang đậm tính dân tộc ... Tuy nhiên, ông Bart De Four - Giám đốc phụ trách thị trường du lịch Pháp, Công ty Odysseus, cho rằng rất nhiửu người châu à‚u cho rằng Việt Nam là  một điểm du lịch tham quan đơn thuần chứ không biết tới Việt Nam có thể nghỉ lại dà i ngà y với rất nhiửu bãi biển đẹp, an toà n, các khu resort cao cấp và  hiện đại.

à”ng Nguyễn Xuân Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Viethouse tại Berlin (Аức) cho biết 90% người Аức có nhu cầu đi du lịch, phần nhiửu muốn đến các vùng đất nhiệt đới già u tiửm năng du lịch biển. Việt Nam sở hữu sự ưu ái của thiên nhiên, hạ tầng không hử thua kém các nước trong khu vực nhưng du lịch Việt Nam chưa phải là  một điểm hấp dẫn. Vấn đử là  việc quảng bá hình ảnh cần được đầu tư hơn nữa.

Trước ngà y Liên hoan diễn ra, Ban tổ chức đã tiến hà nh chiến dịch quảng cáo lớn trên các website có lượng truy cập lớn như: báo Le Monde, Courrier International, Yahoo Voyage, Telerama. Tại một số đường phố lớn và  các bến tà u điện ngầm, thông tin vử lễ hội biển của Việt Nam cũng được quảng bá.

Bà  Irina Bosak, phụ trách kinh doanh Công ty du lịch Valma-M (Nga), cho rằng nên tổ chức thêm nhiửu sự kiện như thế nà y để mọi người biết Việt Nam đang có những gói sản phẩm du lịch biển không thua kém các nước trong khu vực.

Thời điểm tốt kích cầu du lịch biển

Tại Liên hoan du lịch biển Việt Nam, lãnh đạo một số văn phòng du lịch nước ngoà i khẳng định: khủng hoảng kinh tế đang tạo cơ hội là m ăn cho du lịch Việt Nam. Sự bất ổn gần đây của Thái Lan khiến rất nhiửu khách hủy tour đến đất nước nà y. Nếu nhanh chóng nắm bắt được cơ hội, du lịch Việt Nam có thể sẽ tăng trưởng ngoạn mục.

Muốn vậy, cần có những giải pháp hữu hiệu để thu hút du khách đến với biển Việt Nam. à”ng Huử³nh Vĩnh ài - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và  Du lịch Việt Nam cam kết tại Liên hoan rằng: Trong những năm tới, hướng đi chính của du lịch Việt Nam là  tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng nguồn nhân lực, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thu hút hơn nữa nguồn vốn đầu tư và o du lịch, đặc biệt tập trung và o việc xây dựng các khu nghỉ, các tổ hợp du lịch lớn, hiện đại, đồng bộ ở các khu du lịch biển, đảo đã được quy hoạch theo chiến lược phát triển du lịch Việt Nam.

à”ng Johan Six, đại diện kinh doanh Công ty du lịch Kales (Bỉ), cho rằng Việt Nam cần xây dựng các sản phẩm mới, đồng thời tăng cường nhiửu thông tin, quảng bá, đa dạng dịch vụ. Là m được điửu nà y, du lịch biển Việt Nam hoà n toà n có thể cạnh tranh với các địa danh Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia), Langkawi (Malaysia)... Khi đó nhiửu người châu à‚u biết đến Việt Nam như một điểm có thương hiệu trong bản đồ nghỉ biển trên thế giới.

(0) Bình luận
  • Hà Nội “bội thu” Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025
    Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức, đã diễn ra trọng thể sáng 27/9 tại Hà Nội. Trong các hạng mục giải thưởng, nhiều đơn vị du lịch Hà Nội được vinh danh, khẳng định du lịch Thủ đô đã, đang không ngừng phát triển, là điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.
  • Festival Tinh hoa Tây Bắc - Điện Biên 2025
    Ngày 19/9, tại Quảng trường 7/5 (phường Điện Biên Phủ) đã khai mạc nhiều hoạt động trong khuôn khổ Festival Tinh hoa Tây Bắc-Điện Biên 2025 gồm Triển lãm ảnh đẹp du lịch, Trưng bày giới thiệu điểm đến du lịch đặc sắc và Liên hoan ẩm thực Tây Bắc.
  • Hà Nội lọt top 10 thành phố châu Á có đồ ăn đường phố ngon nhất
    Mới đây, tạp chí Time Out (Anh) đã đưa Hà Nội vào vị trí thứ hai trong danh sách 10 thành phố châu Á có đồ ăn đường phố ngon nhất.
  • Hà Nội trong hành trình phát triển du lịch xanh, bền vững
    Thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2025 theo Chương trình số 05/CTr-UBND ngày 18/5/2025 của UBND Thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội chính thức tham gia Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 3-6/9/2025.
  • Du lịch Hà Nội tăng tốc, hiện thực hóa thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô
    Sở Du lịch Hà Nội vừa có Báo cáo công tác quản lý và phát triển sự nghiệp du lịch tháng 8 năm 2025. Theo đó, lượng khách du lịch đến với Thủ đô tháng 8 và 8 tháng năm 2025 tiếp tục tăng mạnh, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 85,835 nghìn tỷ đồng, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2024. Điều này khẳng định du lịch Hà Nội đã tăng tốc, dần hiện thực hóa mục tiêu là ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố.
  • Hà Nội trang bị nhận thức về chuyển đổi số cho doanh nghiệp, mở lối du lịch thông minh phát triển
    Được sự đồng ý và chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, ngày 19 và 20/8/2025, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức “Hội thảo chuyên đề phát triển du lịch thông minh” với 3 chuyên đề, tại Khách sạn Grand Vista Hà Nội.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan Du lịch biển Việt Nam tại Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO