Liên hoan Du lịch biển Việt Nam tại Pháp

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 06:28, 12/11/2009

7 dự án du lịch biển được giới thiệu ngay tại Hội thảo Du lịch biển “ Cơ hội đầu tư thà nh công nằm trong khuôn khổ Liên hoan Du lịch biển Việt Nam tại Pháp vừa diễn ra đã thu hút rất nhiửu nhà  đầu tư quốc tế. Nhiửu du khách cũng như doanh nghiệp lữ hà nh quốc tế bất ngử trước vẻ đẹp của biển và  sự hùng hậu của các resort biển Việt Nam. Mục đích quảng bá hình ảnh du lịch biển Việt Nam đã bước đầu được thực hiện tại Liên hoan nà y.

Du lịch biển còn tiửm ẩnvới khách quốc tế

Thế mạnh của bử biển dà i hơn 3.000 km với những thắng cảnh và  bãi tắm còn mang đậm nét hoang sơ của miửn nhiệt đới. Ngoà i ra Việt Nam còn nổi tiếng bởi những di sản văn hoá vật thể và  phi vật thể đã được thế giới công nhận, cũng như những phong tục tập quán và  ẩm thực đặc sắc mang đậm tính dân tộc ... Tuy nhiên, ông Bart De Four - Giám đốc phụ trách thị trường du lịch Pháp, Công ty Odysseus, cho rằng rất nhiửu người châu à‚u cho rằng Việt Nam là  một điểm du lịch tham quan đơn thuần chứ không biết tới Việt Nam có thể nghỉ lại dà i ngà y với rất nhiửu bãi biển đẹp, an toà n, các khu resort cao cấp và  hiện đại.

à”ng Nguyễn Xuân Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Viethouse tại Berlin (Аức) cho biết 90% người Аức có nhu cầu đi du lịch, phần nhiửu muốn đến các vùng đất nhiệt đới già u tiửm năng du lịch biển. Việt Nam sở hữu sự ưu ái của thiên nhiên, hạ tầng không hử thua kém các nước trong khu vực nhưng du lịch Việt Nam chưa phải là  một điểm hấp dẫn. Vấn đử là  việc quảng bá hình ảnh cần được đầu tư hơn nữa.

Trước ngà y Liên hoan diễn ra, Ban tổ chức đã tiến hà nh chiến dịch quảng cáo lớn trên các website có lượng truy cập lớn như: báo Le Monde, Courrier International, Yahoo Voyage, Telerama. Tại một số đường phố lớn và  các bến tà u điện ngầm, thông tin vử lễ hội biển của Việt Nam cũng được quảng bá.

Bà  Irina Bosak, phụ trách kinh doanh Công ty du lịch Valma-M (Nga), cho rằng nên tổ chức thêm nhiửu sự kiện như thế nà y để mọi người biết Việt Nam đang có những gói sản phẩm du lịch biển không thua kém các nước trong khu vực.

Thời điểm tốt kích cầu du lịch biển

Tại Liên hoan du lịch biển Việt Nam, lãnh đạo một số văn phòng du lịch nước ngoà i khẳng định: khủng hoảng kinh tế đang tạo cơ hội là m ăn cho du lịch Việt Nam. Sự bất ổn gần đây của Thái Lan khiến rất nhiửu khách hủy tour đến đất nước nà y. Nếu nhanh chóng nắm bắt được cơ hội, du lịch Việt Nam có thể sẽ tăng trưởng ngoạn mục.

Muốn vậy, cần có những giải pháp hữu hiệu để thu hút du khách đến với biển Việt Nam. à”ng Huử³nh Vĩnh ài - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và  Du lịch Việt Nam cam kết tại Liên hoan rằng: Trong những năm tới, hướng đi chính của du lịch Việt Nam là  tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng nguồn nhân lực, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thu hút hơn nữa nguồn vốn đầu tư và o du lịch, đặc biệt tập trung và o việc xây dựng các khu nghỉ, các tổ hợp du lịch lớn, hiện đại, đồng bộ ở các khu du lịch biển, đảo đã được quy hoạch theo chiến lược phát triển du lịch Việt Nam.

à”ng Johan Six, đại diện kinh doanh Công ty du lịch Kales (Bỉ), cho rằng Việt Nam cần xây dựng các sản phẩm mới, đồng thời tăng cường nhiửu thông tin, quảng bá, đa dạng dịch vụ. Là m được điửu nà y, du lịch biển Việt Nam hoà n toà n có thể cạnh tranh với các địa danh Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia), Langkawi (Malaysia)... Khi đó nhiửu người châu à‚u biết đến Việt Nam như một điểm có thương hiệu trong bản đồ nghỉ biển trên thế giới.

Website Vita