Lễ Tưởng niệm 345 năm ngày sinh và trao tượng đồng danh nhân Nguyễn Quý Ân

Nguyễn Thanh/HNM| 14/01/2019 12:26

Ngày 13-1, tại Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Viện Sử học Việt Nam phối hợp với Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ban Liên lạc dòng họ Nguyễn Quý tổ chức lễ Tưởng niệm 345 năm ngày sinh và trao tượng đồng danh nhân Nguyễn Quý Ân (1673-1722). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lẵng hoa chúc mừng.

Lễ Tưởng niệm 345 năm ngày sinh và trao tượng đồng danh nhân Nguyễn Quý Ân
Ảnh: Dân trí

Dòng họ Nguyễn Quý thuộc tổng Đại Mỗ xưa (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm ngày nay) là một trong những dòng họ khoa bảng, có đóng góp rất lớn cho sự phát triển của đất nước. Trong đó, danh nhân Nguyễn Quý Ân là Đệ nhị giáp Tiến sĩ thời Lê Trung Hưng, có cha là thám hoa Nguyễn Quý Đức (1648-1720) và con là Tham Tụng, Thượng Thư bộ Lễ Nguyễn Quý Kính (1693-1766). 

Cả 3 thế hệ gia đình ông đều có công trạng nổi bật, khi mất, được triều đình tấn phong là Đạo Vương và Phúc Thần, được dân làng trong vùng thờ làm Thành hoàng. Từ đường dòng họ Nguyễn Quý, nơi thờ các ông, đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích Lịch sử - Văn hóa cấp quốc gia năm 1986.

Nhân dịp này, Hội Khoa học lịch sử Việt Nam đã trao tặng tượng đồng danh nhân Nguyễn Quý Ân cho dòng họ Nguyễn Quý. Đây là kết quả của cuộc vận động “Mỗi người một giọt đồng để đúc tượng danh nhân” do Tạp chí Xưa và Nay thuộc Hội Khoa học lịch sử Việt Nam phát động.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Vai trò của văn học nghệ thuật Thủ đô qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW
    Sáng 3/5, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội tổ chức cuộc tọa đàm: “Vai trò của văn học nghệ thuật Thủ đô qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước”. Bên cạnh việc đánh giá những thành tựu, chỉ rõ hạn chế của văn học, nghệ thuật Thủ đô sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33, tọa đàm cũng đã gợi mở nhiều giải pháp trong việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết thời gian tới.
  • Gặp lại Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong đợt phim tài liệu "Hồi ức Điện Biên"
    Phim "Hồi ức Điện Biên" với hình ảnh quý giá về Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được trình chiếu nhân những ngày phim tài liệu kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
  • Trao 15 giải Cuộc thi Tiếng hát giai điệu quê hương Thị xã Sơn Tây mở rộng 2024
    Ban Tổ chức Cuộc thi Tiếng hát giai điệu quê hương Thị xã Sơn Tây mở rộng năm 2024, cho biết, đêm chung kết cuộc thi vừa diễn ra tại tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây (Hà Nội). 15 giải thưởng đã được trao cho các thí sinh đến với sân chơi âm nhạc của "xứ Đoài vùng đá ong" lần này.
  • Hứa hẹn Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM 2024 của Ngành Giáo dục Hà Nội
    Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa cho biết, Ngày hội Công nghệ thông tin (CNTT) và STEM năm 2024 diễn ra từ ngày 4 - 5/5/2024 tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông.
  • Đón không khí lạnh, miền Bắc giảm đột ngột 10 độ
    Theo dự báo, trong những ngày đầu tháng 5, sẽ còn 2 đợt không khí lạnh yếu sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc nước ta. Đợt thứ nhất vào đúng ngày Lập Hạ (5/5) và đợt thứ hai vào ngày 8 - 9/5. Như vậy, khoảng 3 - 4 ngày lại có một đợt không khí lạnh nhẹ ảnh hưởng. Do đó, tiết trời mát mẻ được duy trì trong phần lớn 10 ngày đầu tháng này.
Đừng bỏ lỡ
Lễ Tưởng niệm 345 năm ngày sinh và trao tượng đồng danh nhân Nguyễn Quý Ân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO