Sự kiện & Bình luận

Lễ thượng cờ kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ASEAN tại Hà Nội

Kim Thoa 16:32 08/08/2023

Sáng 8/8, Bộ Ngoại giao đã trang trọng tổ chức lễ thượng cờ ASEAN 2023 nhân kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2023) và 28 năm Việt Nam tham gia ASEAN (28/7/1995 - 28/7/2023).

3-1691463473545.jpg
Lễ thượng cờ kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ASEAN tại Hà Nội

Tham dự lễ thượng cờ có lãnh đạo của các bộ, ngành liên quan, trong đó có Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, UBND thành phố Hà Nội, các đại sứ, đại biện, đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN, Timo Leste – nước quan sát viên và các đối tác của ASEAN tại Hà Nội.

Lễ Thượng cờ ASEAN vào dịp kỷ niệm ngày thành lập ASEAN 8/8 hằng năm là thông lệ đáng tự hào của tất cả các nước thành viên ASEAN, tôn vinh các giá trị chung và cam kết của ASEAN với nhân dân các nước trong khu vực.

Lá cờ ASEAN có nền xanh biểu trưng cho hòa bình và ổn định, màu đỏ thể hiện cho sự năng động. 10 nhánh lúa màu vàng ở giữa thể hiện cho nền văn minh nông nghiệp và đại diện cho 10 quốc gia trong khối ASEAN. Là biểu tượng cho tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác của Hiệp hội và khát vọng hòa bình, ổn định, phát triển thịnh vượng của tất cả các nước thành viên dưới mái nhà chung là Cộng đồng ASEAN.

Phát biểu tại Lễ Thượng cờ năm nay, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn điểm lại những thành công ASEAN đạt được trong những năm qua, qua đó khẳng định vị thế và hình ảnh của ASEAN ngày càng được nâng cao, vai trò và tiếng nói ngày càng được coi trọng ở tầm khu vực và quốc tế.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, Cộng đồng ASEAN ngày nay đã trở thành một đại gia đình hơn 700 triệu người dân với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đạt hơn 3.200 tỷ USD, là nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới và được biết đến là một khu vực hòa bình, ổn định với những nền kinh tế năng động, ổn định.

Trong bối cảnh thế giới đối mặt với nhiều thách thức, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Cộng đồng ASEAN đã chứng minh được sự tự cường, linh hoạt và chủ động thích ứng để vượt qua khó khăn. Phát huy những thành tựu đạt được trong hơn 50 năm qua, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn bày tỏ tin tưởng rằng ASEAN sẽ trở thành một cộng đồng phát triển bền vững và bao trùm, là tâm điểm tăng trưởng trong khu vực và thế giới. “ASEAN sẽ không chỉ phục vụ lợi ích của người dân và doanh nghiệp ASEAN ngày càng hiệu quả hơn mà còn đóng vai trò lớn hơn trong ứng phó các vấn đề toàn cầu, đóng góp vào hòa bình, ổn định, thịnh vượng của khu vực và thế giới”, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn phát biểu./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lễ thượng cờ kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ASEAN tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO