Sự kiện & Bình luận

Chương trình “Trái tim cho em”: Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ dưới 16 tuổi

Hà Oai 15:21 05/08/2023

Để sớm phát hiện bệnh tim bẩm sinh, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp tổ chức chương trình “Trái tim cho em” - Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi.

1.jpg
Khai mạc chương trình "Trái tim cho em".

Sáng nay (5/8), Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Viettel Thừa Thiên - Huế, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức khai mạc chương trình “Trái tim cho em”- Chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trong hai ngày (5 - 6/8/2023). Tham dự Chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Nguyễn Việt Phương - Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt, ông Nguyễn Huy Quang - Giám đốc Viettel Thừa Thiên - Huế cùng đại diện các sở, hội, phòng ban ngành y tế…

Với mong muốn hỗ trợ các trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh có một trái tim khỏe mạnh và cuộc sống bình thường như bao trẻ em khác, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Viettel Thừa Thiên - Huế, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình “Trái tim cho em” - Chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Huy Quang - Giám đốc Viettel Thừa Thiên - Huế cho biết, “Chương trình “Trái tim cho em” đã trải qua 15 năm và đã hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho 6.500 bệnh nhân, tổ chức 87 chương trình khám sàng lọc miễn phí nhằm phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho gần 150.000 trẻ em ở các vùng, miền còn khó khăn của đất nước. Cuối năm 2017 chương trình đã tổ chức khám sàng lọc cho hơn 1.500 trẻ em trong địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế. Trong chương trình khám sàng lọc lần thứ 2 này các trường hợp phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tư vấn để được phẫu thuật tim miễn phí”.

Theo TS.BS. Hồ Anh Bình - Giám đốc Trung tâm tim mạch (Bệnh viện Trung ương Huế) cho biết: “Bệnh tim bẩm sinh là một trong các bất thường bẩm sinh hay gặp và chiếm khoảng 0,8-1% trong tổng số trẻ sơ sinh chào đời. Theo diễn biến tự nhiên, có khoảng hơn 50% số bệnh nhân tử vong nếu không được phẫu thuật hay can thiệp đúng thời điểm và đúng phương pháp. Việc khám sàng lọc và phát hiện tim bẩm sinh sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng, đem lại lợi ích sức khoẻ cho các cháu, quyết định tương lai của các cháu sau này”.

2.jpg
Các em nhỏ đến với chương trình "Trái tim cho em".
3.jpg
Bác sĩ khám cho bệnh nhân.
4.jpg
Trẻ em và người thân ngồi chờ được khám sàng lọc.

Với ý nghĩa nhân văn của chương trình “Trái tim cho em”, Bệnh viện Trung ương Huế rất mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành của lãnh đạo địa phương, các cơ quan ban ngành, các đơn vị liên quan. Đặc biệt là sự quan tâm phối hợp đưa tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí, truyền thông... để có nhiều hơn nữa trẻ em tim bẩm sinh trên đất nước Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn được sàng lọc, phát hiện, điều trị sớm - Giám đốc Trung tâm tim mạch (Bệnh viện Trung ương Huế) thông tin thêm.

Bài liên quan
  • Ngày hội hiến máu: Mỗi trái tim - một ngọn lửa anh hùng
    Thực hiện Chiến dịch Những giọt máu hồng hè và Hành trình Đỏ năm 2023, Viện Huyết học – Truyền máu TW, Ban Chỉ đạo vận động HMTN thành phố Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Chương trình hiến máu GIỌT HỒNG TRI ÂN 2023 – Lần thứ XIII với thông điệp “Mỗi trái tim – Một ngọn lửa anh hùng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Trái tim cho em”: Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ dưới 16 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO