Lấn chiếm lòng lề đường gây bức xúc cho cư dân

Nguyễn Trường – Mạc Kông| 16/09/2020 08:33

Nhiều tháng nay, tình trạng xe ô tô đỗ tràn lan chiếm dụng vỉa hè, lòng lề đường trên địa bàn khu dân cư Goldmark city 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội gây ùn tắc giao thông, khiến cho sinh hoạt của cư dân tại đây trở nên khó khăn. Mặc dù cư dân có nhiều ý kiến phản ánh nhưng đến nay, hiện tượng này vẫn chưa chấm dứt.

Rất nhiều tuyến đường phố tại địa bàn khu dân cư Goldmark city 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội luôn diễn ra tình trạng ô tô và đa số là ô tô con, đậu bừa bãi, tràn lan chiếm dụng vỉa hè, lòng đường. Điều này làm cản trở giao thông, khuất tầm nhìn gây nguy hiểm cho những phương tiện khác di chuyển tại đây, cũng như gây bức xúc cho người dân sống trong khu vực.

Lấn chiếm lòng lề đường gây bức xúc cho cư dân

Ô tô con đỗ hàng dài, có những xe ngang nhiên đỗ giữa đường ngay chỗ quay đầu xe, gây ùn tắc, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. (Ảnh: Kong Mac)

Nguyên nhân của tình trạng trên là do một số các nhà hàng, quán xá tại các tuyến đường tại khu dân cư Goldmark city 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội,... đã trưng dụng luôn phần vỉa hè, lòng đường khu vực xung quanh nơi mình kinh doanh buôn bán để làm chỗ đậu xe cho khách vào ăn uống và còn do một số bộ phận ý thức của người dân chưa cao.

Lấn chiếm lòng lề đường gây bức xúc cho cư dân

Đường hẹp, xe ô tô đậu kín khiến phương tiện tham gia giao thông bị cản trở. (Ảnh: Kong Mac)

Theo phản ánh, việc xe hơi đậu tràn lan không chỉ người đi bộ không có lối đi mà các phương tiện khác lưu thông trên đường bị tắc nghẽn, cản trở, do các con đường trong khu vực này đều có phần lòng đường hẹp.


Ở nhiều tuyến đường, xe ô tô không chỉ đậu hàng một, mà còn đậu thành hàng hai dưới lòng đường, khiến cho các phương tiện qua lại phải len lỏi, chen lấn, gây khuất tầm nhìn; điều này rất nguy hiểm khi tham gia giao thông tại đây.

Lấn chiếm lòng lề đường gây bức xúc cho cư dân


Trao đổi với phóng viên, một số người dân trong khu vực cho biết, vỉa hè của người đi bộ, lòng đường dành cho các phương tiện tham gia giao thông  nhưng đã bị một số hộ dân lấn chiếm để kinh doanh, còn một số bộ phận người dân thiếu ý thức đã tự đỗ coi như bãi gửi xe gây mất an toàn giao thông. Đặc biệt đây là khu đông đúc dân cư đến hàng nghìn hộ, càng phải thực hiện nghiêm túc hơn. Những vi phạm trên đã diễn ra trong một thời gian dài, người dân cũng đã nhiều lần kiến nghị với các lực lượng chức năng nhưng chưa được xử lý triệt để.

Để thực hiện tốt Mệnh lệnh số 02/ML-CAHN-PV11 về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố, … đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an ninh, trật tự văn minh đô thị đề nghị các lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm nhanh chóng vào cuộc xử lý sai phạm đang tồn tại trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Lấn chiếm lòng lề đường gây bức xúc cho cư dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO