Làm rõ thông tin 6 bệnh viện có taxi độc quyền “chặt chém” khách

Trần Nga/KTĐT| 27/10/2017 14:17

Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn khẩn số 1565/KCB-QLCL gửi 6 bệnh viện (BV) trên địa bàn Hà Nội yêu cầu khẩn trương làm rõ thông tin báo chí đưa về việc "Taxi độc quyền tại bệnh viện "chặt chém" người dân".

6 BV gồm BV Bạch Mai, BV Hữu nghị Việt - Đức, BV Nhi T.Ư, BV Đại học Y Hà Nội, BV Tim Hà Nội và BV Thanh Nhàn.
Theo đó, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu 6 BV trên xác minh thông tin, báo cáo về công tác tổ chức cung cấp dịch vụ vận chuyển người bệnh không cần trợ giúp của y tế và dịch vụ vận chuyển người bệnh cần có trợ giúp y tế, đồng thời nêu rõ thực trạng và đề xuất giải pháp tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển người bệnh tại BV, báo cáo gửi về Cục trước ngày 2/11.
Trước đó, trên các phương tiện truyền thông có đăng tải thông tin qua bài viết "Taxi độc quyền tại bệnh viện "chặt chém" người dân". Nội dung bài báo phản ánh, hiện nay, nhiều BV trên địa bàn Hà Nội đang chấp thuận cho một số hãng taxi vào khai thác theo hình thức độc quyền. Hậu quả là người dân đến BV không có sự lựa chọn, đành phải dùng dịch vụ taxi giá cao, chất lượng phục vụ thấp. Thậm chí, các hãng taxi ký hợp đồng độc quyền với các BV còn ép khách trả tiền theo giá thỏa thuận.
Được biết, dịch vụ vận chuyển bằng taxi là một trong các dịch vụ thuê khoán ngoài tại BV đã được Bộ Y tế ban hành Hướng dẫn quản lý dịch vụ thuê, khoán. Trong đó nêu rõ, trên hợp đồng dịch vụ phải thể hiện rõ các điều kiện về chấm dứt hợp đồng hoặc có hình thức xử lý khi vi phạm các nguyên tắc, nội dung đã được ký kết giữa BV và đơn vị cung cấp dịch vụ như: Cung cấp dịch vụ kém chất lượng so với cam kết trong hợp đồng trách nhiệm; Không đáp ứng với các tiêu chuẩn kỹ thuật về cung cấp dịch vụ; Thu không đúng với giá niêm yết, hoặc cao hơn giá thị trường với cùng chủng loại hàng hóa dịch vụ và điều kiện phục vụ; Người bệnh phàn nàn về tinh thần, thái độ phục vụ tùy theo mức độ vi phạm, hoặc tái phạm nhiều lần không được xử lý; Chịu trách nhiệm bồi thường cho BV trong trường hợp mất mát, hư hỏng do nhân viên của đơn vị cung cấp dịch vụ gây ra.
Bên cạnh đó, BV phải có biện pháp quản lý chất lượng dịch vụ, giá của các dịch vụ cung cấp như thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng; không giao khoán toàn bộ cho đơn vị cung cấp dịch vụ để tránh tình trạng bắt ép người bệnh sử dụng dịch vụ hoặc cung cấp dịch vụ với giá cao. Giám đốc BV tổ chức chỉ đạo, giám sát triển khai thực hiện dịch vụ thuê, khoán bên ngoài tại các BV. Giao trách nhiệm cho từng bộ phận khoa, phòng phù hợp tương ứng với mỗi loại hình dịch vụ, thường xuyên kiểm tra, giám sát theo đúng kế hoạch và nội dung giám sát định kỳ được Giám đốc BV phê duyệt.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Huyện Thanh Oai: Đẩy mạnh triển khai Chỉ thị 30-CT/TU với tuyên truyền các Quy tắc ứng xử
    Huyện Thanh Oai đề cao và phát huy vai trò cá nhân của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, mỗi gia đình trong xây dựng và giữ gìn môi trường văn hóa lành mạnh.
  • Các xã, phường mới của Hà Nội sau khi sáp nhập
    Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ thông tin 6 bệnh viện có taxi độc quyền “chặt chém” khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO