Lạ lùng phiếu bé ngoan cũng... quảng cáo!

DV| 23/12/2011 20:09

(NHN) Trước đây, phiếu bé ngoan là  một phần thưởng nhử bé nhưng đầy ý nghĩa mà  trẻ nhử nhận được sau mỗi tuần ngoan ngoãn học hà nh trên lớp. Ngà y nay, nhiửu nơi đã biến thà nh phiếu... quảng cáo.

Quảng cáo trên phiếu bé ngoan.

Một phụ huynh có con học tại một trường mầm non quận Thanh Xuân, Hà  Nội bức xúc đưa tấm phiếu bé ngoan con chị nhận được có in logo to đùng quảng cáo cho sản phẩm Cốm trẻ Việt.

Một phụ huynh khác bồi thêm với chiếc phiếu bé ngoan độc nhất vô nhị của con chị có in hình hai con hươu thèm khát gục đầu và o cốc sữa do một bé gái dâng lên với sự cổ vũ nhiệt tình của... ông mặt trời. Và  tất nhiên, dòng chữ quảng cáo cho Hãng sữa Grow được in trang trọng trên cả hình bóng bay lẫn cốc sữa.

Cũng chuyện chiếc phiếu bé ngoan, chắc các mẹ từng có con học tại Trường Bluesky trên phố Vĩnh Phúc (Hà  Nội) chưa quên hình ảnh sốc vử chiếc phiếu bé ngoan hình người mặt khỉ tay cầm súng được phát cho các bé và o tháng 10.2010. Do phản ứng gay gắt của phụ huynh học sinh mà  nhà  trường đã ngừng phát tấm phiếu nà y cho các cháu sau 2 tuần, nhưng nỗi ám ảnh vử phiếu bé ngoan có thể đã khiến nhiửu bé không quên được và  nhiửu bậc phụ huynh phải thở dà i ngao ngán.

Chị Trang - phụ huynh có con 5 tuổi học ở quận Thanh Xuân (Hà  Nội) bà y tử: Mình vẫn nhớ cái phiếu bé ngoan hoa hồng thời bé. Dù giấy không đẹp, hình không rực rỡ nhưng các bé xưa đửu rất trân trọng. Nên giữ cho các bé ít nhất là  cái góc thiêng liêng nà y, không nên quảng cáo trên đó. Giả như đến tấm giấy khen của học sinh mà  cũng chèn quảng cáo thế nà y thì sẽ ra sao?.

Một phụ huynh khác đặt câu hửi: Không biết các trường mầm non nhận được bao nhiêu tiửn tà i trợ, sữa miễn phí... từ các doanh nghiệp mà  nỡ biến chiếc phiếu bé ngoan nhử bé trở thà nh tử rơi như vậy?.

PGS - TS Trịnh Hoà  Bình - Giám đốc Trung tâm Dư luận xã hội - Viện Xã hội học thì cho rằng: Dù chỉ là  một chi tiết rất nhử thôi nhưng nó cũng là  một khía cạnh để dư luận đánh giá vử giáo dục từ gốc rễ. Trẻ con như tử giấy trắng, các doanh nghiệp muốn đưa thông điệp đến phụ huynh cũng không nhất thiết phải qua cách nà y. Hãy để cho phần thưởng nhử bé nà y ở đúng giá trị và  ý nghĩa của nó.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chưa chấp thuận họp báo của Công ty Chị em rọt
    Liên quan tới sự việc chiều 14/3 tại Hà Nội, lần đầu tiên Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER) tổ chức gặp mặt cung cấp thông tin về những "lùm xùm" gần đây, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội cho biết đơn vị chưa cấp phép họp báo cho công ty này.
  • Dấu ấn Đảng bộ Thành phố Hà Nội trong lãnh đạo công tác tiếp quản Thủ đô
    Công cuộc tiếp quản Thủ đô 71 năm trước thắng lợi, mở ra trang sử mới trong lịch sử Thành phố Hà Nội cũng như lịch sử dân tộc. Trong đó, Đảng bộ Thành phố Hà Nội đã để lại nhiều dấu ấn trong công tác lãnh đạo tiếp quản Thủ đô, qua đó tạo nền tảng cho Hà Nội hôm nay thanh bình, thịnh vượng và đang vững bước vào kỷ nguyên mới cùng dân tộc.
  • Cơ hội khám phá "Lược sử âm nhạc" qua cuốn sách của Robert Philip
    "Lược sử âm nhạc" - một tác phẩm đồ sộ của Robert Philip vừa được Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam liên kết với Nhà Xuất bản Thế giới ấn hành. Với 40 chương sách được sắp xếp một cách khoa học, cuốn sách cung cấp cái nhìn toàn diện về sự phát triển của âm nhạc qua hàng thiên niên kỷ qua đó giúp bạn đọc hình dung rõ nét về bản chất, vai trò và lịch sử phát triển của âm nhạc.
  • Thanh niên Thủ đô phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu qua các phong trào cách mạng
    Tiếp bước thế hệ thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu và thanh niên “Ba sẵn sàng” năm xưa, tuổi trẻ Thủ đô mang khát vọng thanh xuân của mình hòa cùng với khát vọng chung của Thủ đô và đất nước; đem sức mạnh, bản lĩnh và trí tuệ, sức trẻ Thủ đô vào công cuộc đổi mới và kỷ nguyên vươn mình...
  • Di tích Khâm Thiên Giám của triều Nguyễn xuống cấp nghiêm trọng
    Cơ quan thiên văn, khí tượng thủy văn quan trọng của triều Nguyễn Khâm Thiên Giám (Kinh thành Huế) đã xuống cấp nghiêm trọng và các cơ quan liên quan đã phải ra cảnh báo nguy hiểm “khu vực có công trình xuống cấp, nguy hiểm, tránh lại gần để đảm bảo an toàn”.
  • [Podcast] Đắm say Hà Nội những ngày tháng Ba
    Một năm có 12 tháng, thì tháng nào của Hà Nội cũng chuyên chở theo những câu chuyện lịch sử, văn hóa hoặc vẻ đẹp của cảnh sắc hiếm nơi nào có được. Tháng Ba, phố phường Thủ đô bước vào khúc giao mùa huyền ảo. Mỗi ngày trôi qua, vạn vật thoắt biến chuyển theo nốt nhạc thời gian khiến lòng người bâng khuâng lưu luyến. Cũng trong tháng 3, Hà Nội bừng lên sắc màu rực rỡ gắn với ngày lễ trọng của Thành phố. Và trong chuyên mục “Chuyện người Hà Nội” ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau chìm đắm vào những ngày tháng 3 giàu giá trị lịch sử, cũng như cảnh sắt tuyệt đẹp của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
  • Quận uỷ Cầu Giấy phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
    Ngày 13/3, Quận uỷ Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị triển khai “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 5, năm 2025”; Kế hoạch tuyên truyền, quán triệt thực hiện Kết luận 127-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
  • Sân khấu bán thực cảnh khai mạc Năm Du lịch Quốc gia “Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới”
    Chương trình khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 “Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới” sẽ diễn ra tại bờ sông Hương thuộc khu vực Bia Quốc học (TP Huế) với sân khấu bán thực cảnh.
  • MV Bắc Bling của Hòa Minzy top 1 toàn cầu
    Với hơn 19.5 triệu view trong 1 tuần, Hòa Minzy vượt mặt cả 2 Lisa và G-Dragon. Nếu FUTW nhận về gần 14 triệu view thì Drama thu hút hơn 9.7 triệu mắt xem.
  • Lễ hội làng Bát Tràng là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia
    Tối 12/3, tại Đình làng Bát Tràng, UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) long trọng tổ chức lễ công bố lễ hội làng Bát Tràng là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia và khai mạc lễ hội truyền thống làng Bát Tràng năm 2025.
Lạ lùng phiếu bé ngoan cũng... quảng cáo!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO