Lạ lùng phiếu bé ngoan cũng... quảng cáo!

DV| 23/12/2011 20:09

(NHN) Trước đây, phiếu bé ngoan là  một phần thưởng nhử bé nhưng đầy ý nghĩa mà  trẻ nhử nhận được sau mỗi tuần ngoan ngoãn học hà nh trên lớp. Ngà y nay, nhiửu nơi đã biến thà nh phiếu... quảng cáo.

Quảng cáo trên phiếu bé ngoan.

Một phụ huynh có con học tại một trường mầm non quận Thanh Xuân, Hà  Nội bức xúc đưa tấm phiếu bé ngoan con chị nhận được có in logo to đùng quảng cáo cho sản phẩm Cốm trẻ Việt.

Một phụ huynh khác bồi thêm với chiếc phiếu bé ngoan độc nhất vô nhị của con chị có in hình hai con hươu thèm khát gục đầu và o cốc sữa do một bé gái dâng lên với sự cổ vũ nhiệt tình của... ông mặt trời. Và  tất nhiên, dòng chữ quảng cáo cho Hãng sữa Grow được in trang trọng trên cả hình bóng bay lẫn cốc sữa.

Cũng chuyện chiếc phiếu bé ngoan, chắc các mẹ từng có con học tại Trường Bluesky trên phố Vĩnh Phúc (Hà  Nội) chưa quên hình ảnh sốc vử chiếc phiếu bé ngoan hình người mặt khỉ tay cầm súng được phát cho các bé và o tháng 10.2010. Do phản ứng gay gắt của phụ huynh học sinh mà  nhà  trường đã ngừng phát tấm phiếu nà y cho các cháu sau 2 tuần, nhưng nỗi ám ảnh vử phiếu bé ngoan có thể đã khiến nhiửu bé không quên được và  nhiửu bậc phụ huynh phải thở dà i ngao ngán.

Chị Trang - phụ huynh có con 5 tuổi học ở quận Thanh Xuân (Hà  Nội) bà y tử: Mình vẫn nhớ cái phiếu bé ngoan hoa hồng thời bé. Dù giấy không đẹp, hình không rực rỡ nhưng các bé xưa đửu rất trân trọng. Nên giữ cho các bé ít nhất là  cái góc thiêng liêng nà y, không nên quảng cáo trên đó. Giả như đến tấm giấy khen của học sinh mà  cũng chèn quảng cáo thế nà y thì sẽ ra sao?.

Một phụ huynh khác đặt câu hửi: Không biết các trường mầm non nhận được bao nhiêu tiửn tà i trợ, sữa miễn phí... từ các doanh nghiệp mà  nỡ biến chiếc phiếu bé ngoan nhử bé trở thà nh tử rơi như vậy?.

PGS - TS Trịnh Hoà  Bình - Giám đốc Trung tâm Dư luận xã hội - Viện Xã hội học thì cho rằng: Dù chỉ là  một chi tiết rất nhử thôi nhưng nó cũng là  một khía cạnh để dư luận đánh giá vử giáo dục từ gốc rễ. Trẻ con như tử giấy trắng, các doanh nghiệp muốn đưa thông điệp đến phụ huynh cũng không nhất thiết phải qua cách nà y. Hãy để cho phần thưởng nhử bé nà y ở đúng giá trị và  ý nghĩa của nó.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc Lễ hội Văn hóa Thế giới Hà Nội lần thứ nhất
    Tối 10/10, Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất - năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Di sản Hoàng thành Thăng Long - Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức.
  • 16 tác phẩm được trao giải thưởng Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô năm 2025
    Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô năm 2025 do Hội Mỹ thuật Hà Nội tổ chức vừa khai mạc tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Vân Hồ, Hà Nội). Sự kiện diễn ra đúng dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2025), là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của giới văn học nghệ thuật Thủ đô, đặc biệt là đội ngũ nghệ sĩ tạo hình.
  • Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đặt nền tảng định hướng phát triển Thủ đô Hà Nội
    GS.TS Phùng Hữu Phú, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng - nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương, khẳng định: “Với tầm nhìn xa trông rộng, suy nghĩ, ý tưởng và những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt nền tảng định hướng phát triển Thủ đô Hà Nội trong hơn 70 năm qua”.
  • Phát huy sức mạnh của Thanh niên Việt Nam trong kỷ nguyên mới của dân tộc
    Sáng 11/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2025), trao Giải thưởng "15 tháng 10" và khai mạc Youth Fest - Tự hào Thanh niên Việt Nam.
  • Thống kê thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ sau bão số 11
    Mưa lũ sau bão số 11 đang gây thiệt hại nặng tại nhiều tỉnh miền Bắc như Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hà Nội, Cao Bằng... Đến sáng 11/10 đã có 18 người chết và mất tích.
Đừng bỏ lỡ
Lạ lùng phiếu bé ngoan cũng... quảng cáo!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO