Lạ lùng phiếu bé ngoan cũng... quảng cáo!
Tin tức - Ngày đăng : 20:09, 23/12/2011
Quảng cáo trên phiếu bé ngoan. |
Một phụ huynh có con học tại một trường mầm non quận Thanh Xuân, Hà Nội bức xúc đưa tấm phiếu bé ngoan con chị nhận được có in logo to đùng quảng cáo cho sản phẩm Cốm trẻ Việt.
Một phụ huynh khác bồi thêm với chiếc phiếu bé ngoan độc nhất vô nhị của con chị có in hình hai con hươu thèm khát gục đầu và o cốc sữa do một bé gái dâng lên với sự cổ vũ nhiệt tình của... ông mặt trời. Và tất nhiên, dòng chữ quảng cáo cho Hãng sữa Grow được in trang trọng trên cả hình bóng bay lẫn cốc sữa.
Cũng chuyện chiếc phiếu bé ngoan, chắc các mẹ từng có con học tại Trường Bluesky trên phố Vĩnh Phúc (Hà Nội) chưa quên hình ảnh sốc vử chiếc phiếu bé ngoan hình người mặt khỉ tay cầm súng được phát cho các bé và o tháng 10.2010. Do phản ứng gay gắt của phụ huynh học sinh mà nhà trường đã ngừng phát tấm phiếu nà y cho các cháu sau 2 tuần, nhưng nỗi ám ảnh vử phiếu bé ngoan có thể đã khiến nhiửu bé không quên được và nhiửu bậc phụ huynh phải thở dà i ngao ngán.
Chị Trang - phụ huynh có con 5 tuổi học ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) bà y tử: Mình vẫn nhớ cái phiếu bé ngoan hoa hồng thời bé. Dù giấy không đẹp, hình không rực rỡ nhưng các bé xưa đửu rất trân trọng. Nên giữ cho các bé ít nhất là cái góc thiêng liêng nà y, không nên quảng cáo trên đó. Giả như đến tấm giấy khen của học sinh mà cũng chèn quảng cáo thế nà y thì sẽ ra sao?.
Một phụ huynh khác đặt câu hửi: Không biết các trường mầm non nhận được bao nhiêu tiửn tà i trợ, sữa miễn phí... từ các doanh nghiệp mà nỡ biến chiếc phiếu bé ngoan nhử bé trở thà nh tử rơi như vậy?.
PGS - TS Trịnh Hoà Bình - Giám đốc Trung tâm Dư luận xã hội - Viện Xã hội học thì cho rằng: Dù chỉ là một chi tiết rất nhử thôi nhưng nó cũng là một khía cạnh để dư luận đánh giá vử giáo dục từ gốc rễ. Trẻ con như tử giấy trắng, các doanh nghiệp muốn đưa thông điệp đến phụ huynh cũng không nhất thiết phải qua cách nà y. Hãy để cho phần thưởng nhử bé nà y ở đúng giá trị và ý nghĩa của nó.