Lạ lùng phiếu bé ngoan cũng... quảng cáo!

Tin tức - Ngày đăng : 20:09, 23/12/2011

(NHN) Trước đây, phiếu bé ngoan là  một phần thưởng nhử bé nhưng đầy ý nghĩa mà  trẻ nhử nhận được sau mỗi tuần ngoan ngoãn học hà nh trên lớp. Ngà y nay, nhiửu nơi đã biến thà nh phiếu... quảng cáo.

Quảng cáo trên phiếu bé ngoan.

Một phụ huynh có con học tại một trường mầm non quận Thanh Xuân, Hà  Nội bức xúc đưa tấm phiếu bé ngoan con chị nhận được có in logo to đùng quảng cáo cho sản phẩm Cốm trẻ Việt.

Một phụ huynh khác bồi thêm với chiếc phiếu bé ngoan độc nhất vô nhị của con chị có in hình hai con hươu thèm khát gục đầu và o cốc sữa do một bé gái dâng lên với sự cổ vũ nhiệt tình của... ông mặt trời. Và  tất nhiên, dòng chữ quảng cáo cho Hãng sữa Grow được in trang trọng trên cả hình bóng bay lẫn cốc sữa.

Cũng chuyện chiếc phiếu bé ngoan, chắc các mẹ từng có con học tại Trường Bluesky trên phố Vĩnh Phúc (Hà  Nội) chưa quên hình ảnh sốc vử chiếc phiếu bé ngoan hình người mặt khỉ tay cầm súng được phát cho các bé và o tháng 10.2010. Do phản ứng gay gắt của phụ huynh học sinh mà  nhà  trường đã ngừng phát tấm phiếu nà y cho các cháu sau 2 tuần, nhưng nỗi ám ảnh vử phiếu bé ngoan có thể đã khiến nhiửu bé không quên được và  nhiửu bậc phụ huynh phải thở dà i ngao ngán.

Chị Trang - phụ huynh có con 5 tuổi học ở quận Thanh Xuân (Hà  Nội) bà y tử: Mình vẫn nhớ cái phiếu bé ngoan hoa hồng thời bé. Dù giấy không đẹp, hình không rực rỡ nhưng các bé xưa đửu rất trân trọng. Nên giữ cho các bé ít nhất là  cái góc thiêng liêng nà y, không nên quảng cáo trên đó. Giả như đến tấm giấy khen của học sinh mà  cũng chèn quảng cáo thế nà y thì sẽ ra sao?.

Một phụ huynh khác đặt câu hửi: Không biết các trường mầm non nhận được bao nhiêu tiửn tà i trợ, sữa miễn phí... từ các doanh nghiệp mà  nỡ biến chiếc phiếu bé ngoan nhử bé trở thà nh tử rơi như vậy?.

PGS - TS Trịnh Hoà  Bình - Giám đốc Trung tâm Dư luận xã hội - Viện Xã hội học thì cho rằng: Dù chỉ là  một chi tiết rất nhử thôi nhưng nó cũng là  một khía cạnh để dư luận đánh giá vử giáo dục từ gốc rễ. Trẻ con như tử giấy trắng, các doanh nghiệp muốn đưa thông điệp đến phụ huynh cũng không nhất thiết phải qua cách nà y. Hãy để cho phần thưởng nhử bé nà y ở đúng giá trị và  ý nghĩa của nó.

DV