Kinh nghiệm du lịch phố cổ Hội An

Afamily| 13/06/2011 10:35

(NHN) Аây là  những bí quyết nho nhử cho bạn khi đi du lịch tới phố cổ Hội An.

Những con phố không bụi bặm, những cử­a hà ng nho nhử bán và i món đồ xinh xinh, hay ông cụ dù một mắt đã kém nhưng vẫn lái đò kiếm sống trên dòng sông Hoà i. Bao điửu bình dị của thà nh phố nhử khiến ai từng đặt chân tới đây đửu lưu luyến mong có ngà y trở lại.

Người Hội An vốn dễ gần và  mến khách, tuy nhiên, đến nơi đây, bạn cũng nên lưu ý và i điửu sau đây dù rất nhử nhặt để không là m mất đi nét đẹp vốn có của thà nh phố nà y:

- Khi bạn muốn và o khu vực di sản, bạn hãy mua vé ở quầy phục vụ của Văn phòng Hướng dẫn tham quan Hội An.Với vé tham quan nà y, bạn được quyửn thăm viếng 5 điểm, tương ứng với 5 ô trong tổng số 12 ô được sắp xếp trên vé.

Kinh nghiệm du lịch phố cổ Hội An, Du lịch - Giải trí,

- Nếu bạn đi theo nhóm (8 người trở lên) thì nhóm của bạn sẽ được Văn phòng nà y cung cấp một Hướng dẫn viên miễn phí trong vòng 2 giử. Lưu ý rằng, trong suốt thời gian lưu lại Hội An, bạn nên giữ lại vé đã mua để và o khu vực di sản bất cứ lúc nà o bạn muốn.

- Bạn nên ăn mặc đứng đắn và  tử ra nghiêm túc khi tham quan các di tích. Những người là m việc ở đây có thể không nói gì với bạn nhưng họ rất lấy là m khó chịu khi bạn đi đứng, nói cười tùy tiện trong di tích của họ.

Kinh nghiệm du lịch phố cổ Hội An, Du lịch - Giải trí,

- Lúc nà o và  bất cứ ở đâu bạn cũng phải tử ra sạch sẽ, gọn gà ng và  lịch sự để không là m mất đi vẻ đẹp của một di sản văn hóa thế giới như Hội An. - Bạn không nên tặng quà , dù nhử (như bút viết, bánh kẹo hoặc tiửn lẻ) cho trẻ em vì như thế bạn đã vô tình tạo những thói quen xấu cho các em.

Kinh nghiệm du lịch phố cổ Hội An, Du lịch - Giải trí,

- Các nhà  hà ng, cử­a hiệu luôn sẵn sà ng phục vụ bạn tận tình. Vì thế, bạn không nhất thiết phải nghe những người dẫn mối hoặc theo họ đến nơi mua sắm vì có thể bạn phải trả công cho họ mà  vẫn không biết qua những thứ bạn mua sắm.

- Nếu bạn là  người mở hà ng cho một cử­a hiệu nà o đó, bạn nên mua một thứ gì đó, dù nhử. Là m như thế, bạn đã tạo được niửm tin cho người bán hà ng rằng chị (anh) ấy sẽ mua may bán đắt trong ngà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm du lịch phố cổ Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO