Kiếp sau em sẽ làm vợ anh

26/05/2017 11:25

Cuộc sống của con người thường có nhiều sự tiếc nuối, nhưng Thiên Tầm hối tiếc nhất là nàng đến với tình yêu quá muộn màng.

Thời thơ ấu, Thiên Tầm là một cô bé độc lập, đặc biệt mạnh mẽ. Từng trải qua mối tình đầu tan vỡ, lại gặp tình yêu chẳng đâu vào đâu sau đó, Thiên Tầm không còn tin vào tình yêu nữa. Tuy nhiên, số phận đã đày đọa cô, nên Thiên Tầm lại gặp một chàng trai trẻ hơn cô một tuổi. Thiên Tầm thích một người đàn ông nhiệt tình và chân thành. Một người bạn tốt ở bên cạnh là người nhiệt thành thích hợp với cô. Nhưng không ai nghĩ rằng Thiên Tầm lại yêu người con trai nhỏ tuổi hơn mình, điều này cô chẳng bao giờ nghĩ rằng nó lại đến với mình.

Chàng trai rất giản dị và tốt bụng. Có thể là sự chân thành của chàng khiến Thiên Tầm vốn không còn tin vào tình yêu nữa cũng phải mở cửa trái tim mình. Thiên Tầm và chàng trai thường xuyên liên lạc qua điện thoại với nhau. Vì giọng nói của chàng rất ấm áp, rất có sức hút, Thiên Tầm rất thích nghe trên điện thoại khi chàng nói chuyện với nàng.

Có lẽ họ thực sự hấp dẫn nhau nên mới quyến rũ nhau liên tục, và thế là họ đã quyết định gặp mặt nhau.

Tháng Chín là mùa thu hoạch, Thiên Tầm cũng nghĩ rằng tình yêu của họ đến thời điểm gặt hái rồi. Chàng trai đi chuyến tàu hỏa 10 giờ đêm đến Bắc Kinh. Thiên Tầm ra nhà ga từ rất sớm, chờ đợi chàng trai xuất hiện...

Cuối cùng, chàng trai gọi điện thoại cho Thiên Tầm nói là tàu đã đến rồi. Thiên Tầm đứng trong nhà ga, chăm chăm nhìn những người đi đi lại lại, không biết trong đám đông này, là ai là người đang gọi điện thoại cho nàng. Chàng trai lo lắng hỏi Thiên Tầm qua điện thoại là nàng đang đứng ở đâu, trong lúc Thiên Tầm nhớn nhác tìm đi tìm lại trong đám đông. Cuối cùng, chàng trai nhìn thấy Thiên Tầm trước, chàng đột nhiên nói: “Em hãy quay đầu lại đi!” Thiên Tầm quay lại, cách chỗ nàng đứng năm mươi mét, thấy một chàng trai dáng cao ráo và đeo kính. Chàng trai đem đến cho Thiên Tầm cảm giác đầu tiên là chàng rất đẹp trai, lanh lợi. Chàng trai thì nghĩ rằng Thiên Tầm là một cô gái rất dễ thương, thậm chí có một chút không tin rằng Thiên Tầm mà chàng biết qua bức ảnh lại là một người con gái hiền thục đến vậy. Thiên Tầm liền cầm điện thoại đưa cho chàng nghe giọng nói quen thuộc đến khi tin rằng người thực và người trong ảnh, ngỡ như là hai người khác nhau.

Ngày hôm sau, Thiên Tầm và chàng trai vội vội vàng vàng ăn sáng, sau đấy chàng trai phải đi ngay. Chàng nói rằng: chàng phải cấp bách về nhà, vì ở nhà đang xảy ra chuyện. Đợi qua mười một ngày nữa sẽ quay lại gặp Thiên Tầm.

Một cái ôm chia tay và Thiên Tầm đã qua mười mấy ngày dài đằng đẵng mong đợi. Chàng trai trở lại, Thiên Tầm lại ra nhà ga để đón anh ta. Không phải nhớn nhác tìm kiếm khắp nơi như lần trước, bởi vì hình ảnh của họ đã in dấu sâu sắc vào tâm trí của nhau. Chàng trai xuất hiện trước mắt Thiên Tầm.

Chàng cùng Thiên Tầm đi tản bộ trên đường phố trong một biển người đông đúc. Chàng trai nắm chặt tay Thiên Tầm, như sợ rằng Thiên Tầm đi mất. Chàng thường nói tay của Thiên Tầm mềm như chân gà, tay của chàng thì như tay gấu, tay của Thiên Tầm cả bốn mùa xuân hạ thu đông đều mát lạnh, chàng nói nàng là “động vật máu lạnh” rồi cười vui vẻ.

Trên tàu điện ngầm hay xe buýt đông đúc, chàng ôm chặt lấy Thiên Tầm, chỉ sợ nàng bị người khác xô đẩy, chỉ sợ nàng không cẩn thận lại bị ngã. Trong vòng tay ôm của chàng, Thiên Tầm cảm thấy an toàn vô cùng, như ngồi trong lòng người cha, dù có lay động thế nào cũng không lo rơi, sợ ngã.

Vào bữa ăn tối, chàng trai cho Thiên Tầm chọn thức ăn mà nàng yêu thích, dù cho những món ấy anh ta không thích. Chàng trai thấy Thiên Tầm ăn ít quá, liền dỗ dành cô ăn và sau đó “đánh lừa” Thiên Tầm, nói ăn một miếng cuối cùng này, rồi cười vui, rõ ràng là chàng trai cố dỗ dành nàng. Thiên Tầm rất hạnh phúc để cho chàng trai bón thức ăn cho mình. Khi chàng ăn, chàng uống một chút rượu. Bạn trai của người khác không cho bạn gái của mình uống, trong khi chàng luôn mời Thiên Tầm cùng uống.

Chàng trai vô tình dùng tay cốc vào đầu Thiên Tầm, nàng nói rằng: “Đừng nên cốc vào đầu của em, anh mà cốc thì em sẽ bị ngớ ngẩn đi đấy!”, nhưng mà trong lòng thì rất vui, rất hạnh phúc. Bởi vì trong lúc chàng trai cốc vào đầu Thiên Tầm, chàng nhìn nàng vô cùng đắm đuối.

Trong khi có rất nhiều người ở xung quanh, chàng trai cúi đầu xuống định hôn Thiên Tầm và đều bị nàng đẩy ra, vì Thiên Tầm không thích biểu lộ niềm hạnh phúc trước chỗ đông người, đây là hạnh phúc chỉ là của riêng họ mà thôi. Chàng thường nói một câu rằng: “Hôn nhau có thể chết đấy!”

Hạnh phúc không phải lúc nào cũng đủ, vì vậy, họ đã có hai ngày vui sướng nhất. Chàng trai mặc dù lại phải đi, nhưng họ không nỡ rời xa nhau, dù đâu phải cứ chia tay là mãi mãi xa nhau. Thiên Tầm ra nhà ga để tiễn chân chàng trai, họ cùng nhau ăn bữa tối cuối cùng. Lúc chia tay bỗng chàng trai khóc, những giọt nước mắt đang rơi trên má chàng đầm đìa, Thiên Tầm phải liên tục giúp chàng lau nước mắt.

Chàng trai đi rồi, Thiên Tầm ngày nào cũng lo lắng đến tình hình của chàng. Thiên Tầm nghe như có giọng nói rất mơ hồ: “Em có gặp trong giấc mơ không? Anh là một nửa của em có đúng không?” Giác quan thứ sáu của đàn ông và đàn bà mách bảo cho nàng biết, chàng đã có gia đình riêng rồi...

Ban đêm, chàng trai gọi điện thoại cho Thiên Tầm, Thiên Tầm hỏi chàng trai đã kết hôn rồi phải không. Chàng trai thừa nhận là có vợ rồi và thừa nhận rằng mình đã có con. Thiên Tầm không nghĩ rằng chàng trai của mình cũng giống như trẻ con, trên thực tế đã kết hôn được mười một tháng và đứa trẻ vừa đầy tháng. Ban đêm, Thiên Tầm khóc, nàng khóc rất đau khổ. Thiên Tầm suy nghĩ rất lâu, vẫn không biết phải làm thế nào.

Chàng trai tự dưng làm cho Thiên Tầm mang tiếng là một kẻ thứ ba phá hoại một gia đình. Nàng không thể chấp nhận một thân phận như thế. Nhưng nàng đã thực sự yêu chàng, mà rất yêu và rất rất yêu nữa là đằng khác. Hàng ngày, Thiên Tầm nghĩ rằng vợ của chàng trai rốt cuộc là một người phụ nữ như thế nào nhỉ, liệu họ có thực sự có tình cảm với nhau không? Nếu cô ấy chắc chắn không chấp nhận chồng mình có một phụ nữ khác bên ngoài, có một câu người ta đã nói như thế này: “Đàn bà sao lại làm rắc rối đàn bà” là thế, mọi người đàn bà ai mà chẳng phải chịu những chuyện như vậy.

Thiên Tầm hỏi chàng trai tính sẽ làm thế nào bây giờ? Chàng trai im lặng không chịu trả lời. Thiên Tầm biết, chàng rất tốt, không muốn làm tổn thương bất kỳ ai, càng không muốn làm tổn thương chính mình, bởi vì chàng thực sự yêu Thiên Tầm. Thiên Tầm hiểu hoàn cảnh chàng trai qua xem ảnh của chàng. Thiên Tầm biết phải làm thế nào, đứa trẻ là vô tội, đối diện với khuôn mặt tươi cười ngây thơ ấy, những người có trái tim ai nào nỡ phá tan gia đình của họ?

Thiên Tầm quyết định bỏ cuộc, bởi vì Thiên Tầm và chàng trai đều tốt tính như nhau. Tuy nhiên, Thiên Tầm thì vô tình và chàng trai thì thương yêu. Nhưng, rốt cuộc trên con đường yêu đương này, Thiên Tầm đã đến muộn mất rồi. Chàng trai đã có tình yêu đầu với người khác, bỏ đi là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, quyết định này thực sự làm cho Thiên Tầm rất buồn và áy náy. Nhưng điều này cũng không cứu vãn một gia đình hoàn chỉnh phải không?

Thiên Tầm và chàng trai chia tay, mối tình như vậy nhất định sẽ dẫn tới một bi kịch. Cuối cùng, Thiên Tầm gọi điện cho chàng trai và nói: “Kiếp sau, em nhất định sẽ ở bên anh mãi mãi, không lười biếng, không chậm trễ. Anh nhất định sẽ hạnh phúc!”.

***

Tôi nghĩ: “Trong thực tế xã hội ngày nay, những câu chuyện như vậy có rất nhiều, không biết người khác đang làm thế nào, có thể có người đàn bà trốn theo trai; có một số người đàn ông ly dị, để lại vợ và con của mình và kết hôn với một cô gái khác; có nhiều khả năng xảy ra, nhưng tôi nghĩ rằng chàng trai và Thiên Tầm chia tay là kết quả tốt nhất. Có thể chàng trai trong cuộc đời này sẽ không quên Thiên Tầm, một góc của trái tim chàng trai luôn luôn có hình ảnh Thiên Tầm. Cũng có thể Thiên Tầm sẽ tìm thấy một chàng trai khác và kết hôn, sau đó trái tim nàng sẽ dành một vị trí cho chàng trai, rốt cuộc, họ đều qua tình yêu thực sự.

Các bạn hãy nhớ rằng trong cuộc sống có nhiều điều mà có thể chúng ta đến muộn, chẳng hạn như đến trường học, đến nơi làm việc, đến dự các cuộc họp... Nhưng trên con đường tình yêu, nhất định không thể đến muộn, nó sẽ làm cho bạn hối tiếc trên cả cuộc đời này”.

(0) Bình luận
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • Hố băng
    Tôi nghe kể có một làng miền Tây hơn năm trăm năm không có lấy một đền chùa, nhà thờ, miếu mạo nào, mà cũng hơn năm trăm năm không có giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư, hay cử nhân đại học. Trái ngược hoàn toàn và cái làng sát bên hông nó, có một cái đình to vật vã với sắc phong mỗi mùa nắng ráo, ông từ phải đem ra phơi tràn cả lối đi, với các gia phả chi chít những tri huyện, thượng thư, thái úy.
  • Dưới bóng cây mận già
    Năm ấy, một ngày đầu mùa hè, con ngựa bạch xuất hiện ở cổng nhà tôi với hai cái sọt to tướng đầy măng rừng trên lưng. Chở nặng, và bị cột vào gốc cây, con ngựa đứng im, đầu hơi cúi xuống trầm tư. Cái đuôi dài xác xơ thi thoảng vẩy lên đuổi một con ruồi vô ý.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • Câu chuyện một giờ
    Kate Chopin (1850 - 1904) là nhà văn người Mỹ và là một trong những tác giả nữ quyền đầu tiên của thế kỷ 20. Vốn là một người nội trợ, nhưng cuộc đời bà đã thay đổi kể từ sau cái chết yểu của người chồng. Bà trở thành nhà văn viết truyện ngắn đầy tài năng và giàu năng lượng. Kate Chopin được biết đến nhiều nhất qua tiểu thuyết “The Awakening” (1899) - câu chuyện tiên tri đầy ám ảnh về một người phụ nữ.
  • Hoa thủy tiên của mẹ
    Đã nhiều năm trôi qua chúng tôi không lên bờ đón Tết. Mẹ nói đời mẹ gửi cả vào sông. Sống ở trên sông. Mai này mẹ nằm lại đáy sông, nhờ sông giữ giùm phần linh hồn người thiên cổ. Mẹ không muốn xa dòng sông nửa bước. Tôi lớn lên trên chiếc ghe chòng chành sóng nước, qua bao mùa gió trăng. Mùa xuân này tôi ra lái thuyền ngồi chải tóc.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Kiếp sau em sẽ làm vợ anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO