Mỹ thuật

Khởi động Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2023

Thụy Phương 11:33 05/07/2023

Hội Mỹ thuật Hà Nội vừa có thông báo về việc nhận tác phẩm tham gia triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2023. Theo đó, Hội bắt đầu nhận tác phẩm tham dự triển lãm của các tác giả từ ngày 1/7/2023 đến hết ngày 15/8/2023.

Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô là sự kiện được Hội Mỹ thuật Hà Nội tổ chức thường niên vào dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 và cũng là ngày hội lớn của giới Mỹ thuật Hà Nội, có ý nghĩa chính trị quan trọng.

Để chuẩn bị cho triển lãm này, bắt đầu từ tháng 7/2023, Hội Mỹ thuật Hà Nội sẽ nhận tác phẩm tham gia triển lãm của các tác giả (gồm cả hội viên và chưa phải là hội viên của Hội Mỹ thuật Hà Nội). Nội dung tác phẩm phản ánh sinh động cuộc sống lao động, sinh hoạt, văn hóa, phong cảnh và công cuộc xây dựng và bảo vệ Thủ đô. 

nguoihanoi-com-vn-xem-trien-lam-7-.jpg
Triển lãm mỹ thuật Thủ đô được tổ chức thường niên vào dịp 10/10.

Mỗi tác giả gửi 1 tác phẩm thuộc các thể loại hội họa, đồ họa và điêu khắc, được sáng tác trong khoảng thời gian từ tháng 7/2022 đến tháng 7/2023. Đối với tác phẩm hội họa, phù điêu: kích thước chiều lớn nhất không quá 200cm, chiều nhỏ nhất không dưới 50cm; nếu chiều lớn hơn 200cm thì phải gồm nhiều tấm để có thể tháo rời. Đối với tượng tròn: chiều cao, chiều ngang không dưới 0,45m và không quá nặng. BTC không nhận tác phẩm có chất liệu dễ hư hỏng, biến dạng, gãy, vỡ… 

Để thuận lợi cho tác giả, Hội đồng nghệ thuật sẽ tuyển chọn tác phẩm qua ảnh chụp tác phẩm trước. Ảnh chụp tác phẩm có kích thước 13x18cm, đảm bảo chất lượng để còn sử dụng in vựng tập “Mỹ thuật Thủ đô 2023”. Mỗi tác giả chỉ được gửi 1 ảnh, mặt sau ghi nội dung: Tên tác giả, tên tác phẩm, kích thước, năm sáng tác, địa chỉ, điện thoại, năm sinh của tác giả.

Thời gian nhận tác phẩm từ 1/7/2023 đến 15/8/2023, tại Văn phòng Hội Mỹ thuật Hà Nội, 19 Hàng Buồm, Hà Nội (vào các buổi sáng trong tuần, từ thứ Hai đến thứ Sáu). Với các tác phẩm được hội đồng lựa chọn để trưng bày triển lãm, Ban tổ chức sẽ có giấy báo để các tác giả gửi tác phẩm đến địa điểm quy định.

Ban chấp hành Hội Mỹ thuật Hà Nội rất mong sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tác giả, để triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2023 thành công tốt đẹp./.

Bài liên quan
  • Bàn giải pháp nâng cao chất lượng sáng tác trong triển lãm Mỹ thuật Thủ đô
    Nhằm tìm ra các giải pháp nâng cao chất lượng sáng tác tác phẩm nghệ thuật đáp ứng yêu cầu của Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô, sáng ngày 24/3, Hội Mỹ thuật Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng sáng tác trong triển lãm Mỹ thuật Thủ đô” với sự tham gia của đông đảo các họa sĩ, nhà điêu khắc, nhà lý luận phê bình mỹ thuật là hội viên trong Hội.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO