Văn hóa - Xã hội

Khám phá Tây Ninh ngay tại Hà Nội

KT 14:00 18/09/2023

Hưởng ứng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2023), UNBD Tây Ninh phối hợp tổ chức sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, quê hương, con người, nét độc đáo về văn hóa, tiềm năng, lợi thế thương mại - dịch vụ, sản phẩm du lịch của Tây Ninh... đến với người dân thủ đô Hà Nội nói riêng, người dân cả nước và du khách quốc tế nói chung; tạo dấu ấn, sự liên kết giữa các doanh nghiệp, thu hút đầu tư của tỉnh.

20.jpg
Người dân Thủ đô sẽ được khám phá Tây Ninh ngay tại Hà Nội (ảnh minh họa)

Sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 7/10 đến ngày 8/10/2023 tại Vườn hoa tượng đài Vua Lý Thái Tổ và Đền Bà Kiệu (Phố đi bộ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) với nhiều hoạt động đặc sắc. Chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp đêm khai mạc với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp đến từ TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh.

Ngoài ra, sự kiện còn có triển lãm giới thiệu hình ảnh quê hương, con người Tây Ninh xưa và nay, những thành tựu nổi bật, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, những điểm đến du lịch, di tích lịch sử hấp dẫn của tỉnh Tây Ninh; trưng bày, quảng bá các sản phẩm công - nông - thương; các sản phẩm OCOP và các vật phẩm lưu niệm của tỉnh Tây Ninh, sản phẩm dịch vụ du lịch; hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch và ký kết giao thương, chương trình văn nghệ quần chúng hằng ngày tại Nhà bát giác trong khuôn viên Vườn hoa Lý Thái Tổ…

Điểm mới thú vị của sự kiện năm nay là không gian tương tác với du khách, cho phép người tham dự "check-in" với các cảnh đẹp của Tây Ninh ngay giữa lòng Hà Nội; thử tài ca vọng cổ cùng các nghệ sĩ hay tham gia các chương trình dân ca dân vũ trong tiếng trống Chhay-dăm; thưởng thức các đặc sản nổi tiếng của vùng đất Tây Ninh…

Sự kiện này sẽ là dịp để giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của du lịch Tây Ninh, kết nối các doanh nghiệp du lịch, thương mại Hà Nội và Tây Ninh.

Tại hội nghị sẽ diễn ra ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch lữ hành Tây Ninh và Hà Nội, đưa ra phương án kết nối, khai thác thị trường tiềm năng phía Bắc để đưa khách về Tây Ninh và ký kết giao thương, mở rộng thị trường, sản phẩm thương mại giữa hai bên.

Chương trình khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và được tiếp sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh vào lúc 20h ngày 7/10./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bà Nguyễn Thị Minh Hiền trúng cử Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029.
    Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả đã hiệp thương cử 65 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; hiệp thương cử Ban Thường trực gồm 5 ông bà và cử bà Nguyễn Thị Minh Hiền giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội hiệp thương chọn cử 9 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP khóa XVIII nhiệm kỳ 2024 – 2029.
  • Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tại huyện Mê Linh
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại huyện Mê Linh.
Đừng bỏ lỡ
Khám phá Tây Ninh ngay tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO