Khám phá ẩm thực tại nhà hàng Long Viên

Kim Thoa - Minh Hường| 18/11/2021 21:42

Tọa lạc tại BT3.1 đường Nguyễn Xuân Khoát, phường Xuân Đỉnh nhà hàng Long Viên rộng tới 450m2 gồm 3 tầng với nhiều phòng lớn nhỏ khác nhau. Đây là một địa chỉ ẩm thực quen thuộc của người dân Thủ đô Hà Nội.

Khám phá ẩm thực tại nhà hàng Long Viên

Đến nhà hàng Long Viên thưởng thức ẩm thực, chúng ta sẽ được nếm những món ngon bậc nhất từ bê sữa, các món cá, gà, bò, dê, ếch… những món ăn này được chế biến bởi người đầu bếp tài hoa với hàng chục năm kinh nghiệm sẽ giúp thực khách ngon miệng, thoải mái tận hưởng. Bên cạnh đó, sự phục vụ tận tình và chu đáo của nhân viên tại đây cũng sẽ giúp bạn được thư giãn phần nào sau những giờ làm việc căng thẳng.

Đầu tiên là món bê sữa, tại nhà hàng Long Viên món bê sữa là một đặc sản mà những khách hàng thân quen vẫn chọn mỗi khi đến đây. Bê sữa ở đây là con bê đực, loại bê này được nhập từ Mộc Châu, Sơn La. Đặc điểm của món bê này là ngọt, mềm và không dai. Tại nhà hàng Long Viên người đầu bếp ở đây sẽ chế biến bê sữa thành nhiều món khác nhau như món chao. Món bê chao này sau khi được chế biến cho ra đĩa sẽ có màu vàng cánh gián, mùi bê thơm lẫn mùi gừng, sả, thịt bê ngọt lịm chấm với tương gừng ớt hoặc mắm ớt. Đây là món ngon nổi tiếng ở Mộc Châu.
Khám phá ẩm thực tại nhà hàng Long Viên

Ngoài món bê chao thì lẩu bê cũng là một đặc sản tại nhà hàng Long Viên. Vào mùa đông này ngồi bên bàn ăn thưởng thức món lẩu bê của nhà hàng Long Viên thì sẽ thấy hết được cái ngon, cái ngọt, bùi bùi ngậy ngậy từ miếng thịt bê, gan bê, tim bê… được nhúng vào nồi lẩu đang nóng hôi hổi, vừa chín tới thì thực khách sẽ cảm thấy ấm cúng và ngon miệng vô cùng. 
Khám phá ẩm thực tại nhà hàng Long Viên

Có rất nhiều món ăn được chế biến từ bê sữa Mộc Châu. Ngoài hai món nêu trên thì đầu bếp ở nhà hàng Long Viên còn chế biến ra món bê tái chanh, bê hấp, bê nướng than hoa, bê nhúng mẻ… thực khách sẽ thấy hài lòng khi đến nhà hàng Long Viên để thưởng thức những món ăn được chế biến từ bê sữa.

Tại nhà hàng Long Viên, các món cá cũng cũng được nhiều thực khách lựa chọn bởi hương vị tươi ngon, thơm mát, bùi ngậy của món ăn này.
Khám phá ẩm thực tại nhà hàng Long Viên

Nói về các món cá tại nhà hàng Long Viên thì trước tiên phải kể đến cá chiên sông Đà. Cá chiên thuộc top những loài cá nước ngọt ngon nhất. Thịt cá chiên có màu vàng ươm như ướp nghệ, thân không hề có xương răm, chỉ có xương sống chạy dọc sống lưng. Dinh dưỡng của thịt cá chiên cao ngang ngửa với thịt cá trắm đen và cá hồi. Cá chiên ngon nhất là ăn gỏi, ăn lẩu cùng lắm đem hấp, nấu canh, xào lá chua hay đem rán, nướng hay kho cũng rất ngon. Nếu bạn đến nhà hàng Long Viên thì hãy gọi một món cá chiên nhé. 
Khám phá ẩm thực tại nhà hàng Long Viên

Ngoài các món ăn từ cá chiên sông Đà thì các món ăn được chế biến cá tầm Sa Pa cũng khiến thực khách phải xuýt xoa khen ngợi. Cá tầm sông Đà có thịt trắng, dai, vị béo ngậy có thành phần dinh dưỡng cao, dễ hấp thu và dễ tiêu hoá. Điểm đặc biệt nhất là xương cá tầm sông Đà hoàn toàn có thể ăn được vì được cấu tạo từ sụn, vì thế dùng cá tầm làm nguyên liệu chế biến món ăn thì gần như không bỏ đi một phận nào của cá. Thịt cá vừa ngọt mà dai được thái mỏng chế biến món gỏi, hoặc làm món nướng muối ớt, nướng mọi, nấu cháo hay nấu súp… cá tầm nướng riềng mẻ sẽ mang lại cho bạn cảm giác ngon miệng với vị ngọt của thịt cá hòa quyện cùng vị cay cay nơi đầu lưỡi của củ riềng, đặc biệt, cảm giác dai sần sật của xương cá tầm sẽ khiến bạn vô cùng thích thú. Cá tầm sông Đà sau khi chế biến, người ăn sẽ cảm nhận được vị thơm dai của món gỏi, vị bùi, ngậy béo của món nướng hay đầu xương, đuôi làm món hấp xì dầu sẽ có vị đậm đà, giòn tan.
Khám phá ẩm thực tại nhà hàng Long Viên

Ngoài ra, khi khách hàng đến thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng Long Viên, những món ăn gà, bò, dê, ếch, lươn, chạch, ba ba, chim bồ câu… cũng sẽ khiến thực khách thích thú, hài lòng.
Khám phá ẩm thực tại nhà hàng Long Viên

Đa dạng trong cách chế biến cũng như bày trí món ăn. Mỗi món ăn của nhà hàng Long Viên luôn thể hiện được những nét văn hóa của dân tộc, chuyên các món ăn của các vùng miền hay các món ăn dân dã, giản dị nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế đầy đột phá. Nhà hàng Long Viên đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những bạn sành ăn tại Hà Nội, nhà hàng có không gian thoáng đãng, ấm cúng, tiện nghi rất thích hợp cho những buổi họp mặt gia đình, bạn bè.
Khám phá ẩm thực tại nhà hàng Long Viên
Khám phá ẩm thực tại nhà hàng Long Viên
Khám phá ẩm thực tại nhà hàng Long Viên
Khám phá ẩm thực tại nhà hàng Long Viên
Khám phá ẩm thực tại nhà hàng Long Viên

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khám phá ẩm thực tại nhà hàng Long Viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO