Du lịch bốn phương

Khách du lịch Hàn Quốc đến Nha Trang - Khánh Hoà tăng cao

Ngân Hà (t/h) 21:49 17/08/2023

Với hơn 530.000 lượt từ đầu năm đến nay, khách Hàn Quốc chiếm đến hơn 53% lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa. Những chiến lược kích cầu hiệu quả, những chiến dịch truyền thông có trọng tâm đã đem lại những tín hiệu tích cực cho du lịch tỉnh nhà.

Thống kê trong tháng 7, mỗi ngày có 13 chuyến bay từ Hàn Quốc đem theo hàng ngàn du khách từ xứ sở kim chi đến với thành phố biển Nha Trang. Không chỉ gia tăng về số lượng chuyến bay, nhiều hãng hàng không còn đổi sang sử dụng máy bay cỡ lớn để tăng công suất vận chuyển khách. Với đà tăng trưởng tốt như hiện nay, trong tháng 7 vừa qua, Nha Trang - Khánh Hoà đón hơn 130.000 lượt khách Hàn Quốc. Dự kiến, con số này sẽ tăng mạnh trong những tháng tiếp theo và có thể đạt tới 900.000 lượt khách trong cả năm 2023.

Mặc dù thời gian lưu trú trung bình của khách Hàn Quốc không dài như khách Trung Quốc và khách Nga trước đó, nhưng theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp du lịch, khách Hàn Quốc thuộc nhóm có mức chi tiêu khá cao. Phần lớn khách Hàn Quốc có nhu cầu nghỉ dưỡng và sử dụng các dịch vụ thể thao như golf, các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe tắm bùn, spa,… Đáng chú ý, thời gian qua, trong số khách du lịch Hàn Quốc đến Nha Trang có một số lượng đáng kể là người nổi tiếng đến Nha Trang trải nghiệm du lịch, chia sẻ hình ảnh, ẩm thực tại thành phố biển. Qua đó, góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch của xứ sở Trầm Hương đến bạn bè quốc tế.

z4545383639977_26e64d00a598ee119b21fd62a068c26b_20230725105954.jpg

Với những lợi thế về thiên nhiên, các sản phẩm dịch vụ du lịch đặc sắc, cùng 1.100 cơ sở lưu trú trong đó có khoảng 125 cơ sở quy mô từ 3 - 5 sao và khá nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu vui chơi giải trí, khu du lịch biển đảo, Nha Trang - Khánh Hoà hiện nay đã đáp ứng tốt yêu cầu của khách Hàn Quốc. Sắp tới, bước vào mùa du lịch cao điểm của khách Hàn Quốc (khoảng từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau), các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đang nỗ lực đưa ra nhiều sản phẩm mới và đẩy mạnh xúc tiến quảng bá tiềm năng du lịch phố biển ra thị trường quốc tế.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, thị trường khách Hàn Quốc đang tăng trưởng tốt. Việc những người nổi tiếng, các đoàn làm phim Hàn Quốc lựa chọn Nha Trang - Khánh Hòa làm điểm đến để ghi hình về trải nghiệm du lịch đã và đang góp phần rất lớn vào việc quảng bá du lịch Khánh Hòa đến người dân xứ kim chi. Chính vì vậy, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, các doanh nghiệp luôn tạo điều kiện, hỗ trợ các đoàn làm phim của Hàn Quốc quay phim, quay các gameshow ở Khánh Hòa để góp phần quảng bá du lịch địa phương. Với sự chủ động trong việc giới thiệu và quảng bá, cùng với hiệu ứng từ những người nổi tiếng Hàn Quốc đến check-in, trải nghiệm du lịch Nha Trang, thời gian tới, lượng khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa sẽ còn tăng cao. Với đà tăng trưởng tốt như hiện nay, Khánh Hòa có thể đón 900.000 lượt khách Hàn Quốc trong năm 2023, giúp du lịch vượt qua mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Bài liên quan
  • Gợi ý những điểm đến khi du lịch Vũng Tàu
    Vũng Tàu từ lâu đã được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn, bởi những vẻ đẹp tự nhiên của mình. Dù đến bất cứ đâu trong chuyến du lịch Vũng Tàu, du khách cũng sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh của nơi đây.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Thảo luận bàn tròn về Chủng ngừa ở người lớn và Dự phòng bệnh Zona
    Ngày 21/11, tại Hà Nội, Tổng Hội Y học Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam (GSK Việt Nam) và các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Thận học, Hô hấp, Nội tiết, Cơ Xương Khớp đã có phiên thảo luận về chủng ngừa ở người lớn và dự phòng bệnh zona.
  • Khởi động chiến dịch "JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết"
    Ngày 21/11, Fumakilla Việt Nam đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Đống Đa tổ chức chiến dịch “JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết” trong việc tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Thủ đô.
Đừng bỏ lỡ
Khách du lịch Hàn Quốc đến Nha Trang - Khánh Hoà tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO