Âm nhạc

Kết hợp văn chương, âm nhạc và hội họa trong "Hoàng tử bé"

Phương Anh (t/h) 15:09 21/06/2023

Ngày 23 và 24/6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức chương trình biểu diễn âm nhạc lấy cảm hứng từ cuốn sách “Hoàng tử bé”.

18.jpg
Họp báo giới thiệu về chương trình biểu diễn âm nhạc "Hoàng tử bé".

Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2023), đồng thời kỷ niệm 80 năm ngày phát hành cuốn sách nổi tiếng thế giới “Hoàng tử bé” của nhà văn người Pháp Antoine de Saint-Exupéry.

"Hoàng tử bé" của Antoine de Saint-Exupéry là tác phẩm văn học bán chạy nhất thế giới và là cuốn sách được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất sau Kinh Thánh và Kinh Koran. Cuốn sách này đã được dịch sang hơn 542 ngôn ngữ và phương ngữ khác nhau trên toàn thế giới.

Trong cuộc họp báo giới thiệu về chương trình biểu diễn (ngày 20/6), Ban tổ chức cho biết, “Hoàng tử bé” đã được chuyển thể thành nhiều loại hình nghệ thuật và truyền thông, gồm các bản thu âm, phát thanh, biểu diễn trực tiếp, phim, truyền hình, ballet, opera...

Nhà soạn nhạc kiêm nhạc trưởng người Pháp Marc-Oliver Dupin sáng tác một tác phẩm cho dàn nhạc giao hưởng lấy cảm hứng từ cuốn truyện tranh chuyển thể cùng tên của nghệ sĩ truyện tranh Joann Sfar. Những hình vẽ minh họa được trình chiếu của Joann Sfar vừa mang đến cho tác phẩm huyền thoại này “sắc thái hiện đại cùng một nguồn năng lượng tươi mới”, vừa có thể truyền tải trọn vẹn tinh thần của tác giả Saint-Exupéry tới khán giả.

6-2-.jpg
Chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ được tổ chức với sự chỉ huy của nhạc trưởng và nhà soạn nhạc người Pháp Marc-Olivier Dupin

Chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ được tổ chức với sự chỉ huy của nhạc trưởng và nhà soạn nhạc người Pháp Marc-Olivier Dupin, cùng với sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Tác phẩm giao hưởng này được mô tả là phóng khoáng và giàu chất thơ, với giọng kể của Hứa Thanh Tú và hình ảnh biểu cảm của Joann Sfar, sẽ mang lại cho khán giả những câu chuyện đầy cảm xúc về tuổi thơ.

Đặc biệt, đêm biểu diễn còn có sự tham gia của nghệ sĩ violon nổi tiếng Bùi Công Duy. Nghệ sĩ sẽ trình diễn phần đầu tiên với sự dẫn dắt của nhạc trưởng Honna Tetsuji, bao gồm các tác phẩm "Se chỉ luồn kim" (bản phối khí của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng), "L'Introduction et Rondo capriccioso" cung la thứ, op.28 của Saint-Saëns và "Khúc suy tưởng" trích từ vở opera "Thaïs" của Jules Massenet. Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc đầy ấn tượng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Kết hợp văn chương, âm nhạc và hội họa trong "Hoàng tử bé"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO