Huế khai trương điểm tiếp nhận và trả kết quả TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính
Thành phố Huế triển khai 9 điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC (thủ tục hành chính) không phụ thuộc vào địa giới hành chính.

Ngày 15/5, Bưu điện Thành phố Huế tổ chức khai trương điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính và công bố danh mục các điểm đại lý dịch vụ công tại Thành phố Huế. Đến dự có ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND Thành phố Huế, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Nguyễn Kiên Cường.
Bưu điện Thành phố Huế là đơn vị đầu tiên trên toàn quốc triển khai mô hình điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đồng hành của Bưu điện Thành phố Huế cùng chính quyền địa phương là để triển khai hiệu quả việc cải cách thủ tục hành chính, phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp ngày một tốt hơn, nhằm hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ về xây dựng nền hành chính phục vụ và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND Thành phố Huế nhấn mạnh, đây là sự kiện khẳng định Thành phố Huế là địa phương triển khai mô hình mới trong công cuộc cải cách hành chính, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ chuyển từ trạng thái “xin - cho” cung cấp dịch vụ công sang trạng thái “chủ động - phục vụ”, cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp và thể hiện tinh thần đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số. Chủ tịch UBND Thành phố Huế cam kết chỉ đạo sát sao, đảm bảo mô hình được triển khai đúng tiến độ, hiệu quả và phù hợp với thực tiễn vì mục tiêu xây dựng một hình ảnh chính quyền “chủ động - phục vụ” vì sự hài lòng của người dân và sự phát triển bền vững của Thành phố Huế.
Mô hình điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính tại Thành phố Huế được triển khai ở 9 điểm phục vụ của bưu điện cho phép người dân có thể nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại các điểm tiếp nhận của bưu điện, không phụ thuộc vào nơi cư trú hay nơi đăng ký hộ khẩu. Người dân dù ở thành phố hay các huyện, xã đều có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ công tại địa điểm gần nhất, thuận tiện nhất và sẽ trực tiếp tiếp nhận, hướng dẫn, số hóa hồ sơ, trả kết quả và hỗ trợ người dân tra cứu, đăng ký thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Cụ thể, Bưu điện TP Huế (8 Hoàng Hoa Thám, quận Thuận Hóa), Bưu cục Hương Trà (105 Cách Mạng Tháng Tám, thị xã Hương Trà), Bưu cục Hương Thủy (272 Nguyễn Tất Thành, thị xã Hương Thủy), Bưu cục Quảng Điền (thôn Khuôn Phò Nam, huyện Quảng Điền), Bưu cục Phú Vang (thôn Hòa Tây, huyện Phú Vang), Bưu cục Phú Lộc (118 Lý Thánh Tông, huyện Phú Lộc), Bưu cục Nam Đông (KVII thị trấn Khe Tre, huyện Phú Lộc), Bưu cục Phong Điền (thôn Trạch Thượng 1, thị xã Phong Điền), Bưu cục A Lưới (184 Hồ Chí Minh, huyện A Lưới).

Ngoài ra, Bưu điện Thành phố Huế còn triển khai hệ thống 136 đại lý dịch vụ công được thiết lập tại khắp các phường, xã, thị trấn, trên cơ sở phát huy hiệu quả mạng lưới các điểm Bưu điện Văn hóa xã hiện có. Nhân viên Bưu điện sẽ hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia/Cổng dịch vụ công của Thành phố Huế và tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính theo quy trình, Chuyển hồ sơ giấy đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đến địa chỉ theo yêu cầu.