Hơn 60 năm nâng tầm thương hiệu

Kim Thoa| 27/01/2023 09:24

Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng được thành lập vào ngày 25/1/1960 với tên gọi ban đầu là Xí nghiệp Sơn dầu Hải Phòng. Qua từng thời kỳ phát triển, ngày 26/12/2003 UBND thành phố Hải Phòng đã có quyết định số 3419/QĐ-UB về việc chuyển đổi xí nghiệp Sơn dầu Hải Phòng thành Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng (Sơn Hải Phòng).

Cũng từ đó, thương hiệu Sơn Hải Phòng trở nên nổi tiếng cả trong nước và thế giới với các lĩnh vực mạnh như: sơn tàu biển - công trình biển, sơn công nghiệp, sơn dân dụng, sơn tấm lợp, sơn container, sơn giao thông…

Phát triển sản xuất gắn liền với trách nhiệm xã hội

Hiện sản phẩm của Công ty đã có mặt ở nhiều nhà máy đóng tàu, công trình biển và các khu công nghiệp trọng điểm quốc gia. Năm 2018, Sơn Hải Phòng đưa ra thị trường 2 dòng sản phẩm mới là dòng sơn Economy và dòng sơn thép mạ kẽm hướng tới nhóm khách hàng công nghiệp và dân dụng. Bên cạnh việc phát triển các dòng sản phẩm mới để tăng doanh thu, với mục tiêu phát triển bền vững, Sơn Hải Phòng đã thực hiện nghiên cứu phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khoẻ cho người sử dụng trong chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP). Qua đó, Công ty đã nghiên cứu phát triển hàng loạt các sản phẩm như sơn không chì - crom(6+), sơn hàm rắn cao (low VOC),…

anh-11.jpg

Quá trình phát triển đi lên của công ty luôn gắn liền với công tác phát triển KHCN; với đội ngũ kỹ sư chuyên ngành giàu kinh nghiệm được liên tục đào tạo trong và ngoài nước, có mối liên hệ thường xuyên, chặt chẽ với các viện nghiên cứu, các giáo sư và các trường đại học hàng đầu trong nước.

Trong chặng đường xây dựng và phát triển, hơn 60 năm qua, Công ty luôn phát triển năm sau cao hơn năm trước, hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao, nâng cao đời sống người lao động và hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành, là một giai đoạn vô cùng khó khăn với tất cả các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và với Công ty Sơn Hải Phòng nói riêng, bằng sự cống hiến và nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty, năm 2021 doanh thu của Sơn Hải Phòng đạt trên 1000 tỷ đồng, mức thu nhập trung bình của CBCNV là trên 22,7 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó công tác an toàn, vệ sinh lao động; phòng, chống cháy nổ… cũng luôn được thực hiện nghiêm túc; chế độ lương, thưởng, BHYT, BHXH,… cho người lao động được thực hiện đầy đủ. Đặc biệt, Công ty luôn tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội như: ủng hộ quỹ Vì người nghèo, ủng hộ phòng chống dịch & quỹ vaccine Covid -19, ủng hộ chương trình Nông thôn kiểu mẫu tổng số tiền lên đến trên 1 tỷ 200 triệu đồng trong năm 2021. Sang năm 2022, Công ty đã tài trợ 200 triệu đồng cho Lễ hội Hoa phượng đỏ, trợ dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng và các cụ già neo đơn không nơi nương tựa hàng tháng, ủng hộ 100 triệu đồng quỹ Vì người nghèo thành phố Hải Phòng, ủng hộ quỹ Mái ấm công đoàn gần 60 triệu, tặng 100 triệu đồng xây nhà tình thương cho hộ nghèo…

Khẳng định thương hiệu doanh nghiệp

Với thành tích và hiệu quả hoạt động trong nghiên cứu đổi mới sáng tạo, Sơn Hải Phòng được công nhận là doanh nghiệp khoa học công nghệ của thành phố Hải Phòng. Đến nay, Sơn Hải Phòng đã là một doanh nghiệp phát triển mạnh, bền vững dựa trên nền tảng phát triển khoa học công nghệ. Các đề tài nghiên cứu khoa học và việc ứng dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao về kinh tế đối với doanh nghiệp. Công ty Sơn Hải Phòng tập trung vào nghiên cứu các sản phẩm mang tính ứng dụng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường, thích hợp với các xu hướng mới trong nước cũng như trên thế giới như phát triển bền vững, phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường…

Bên cạnh các công việc nghiên cứu đó, Công ty cũng tích cực chuyển giao và làm chủ các công nghệ mới, các công nghệ tiên tiến để có thể phát triển “đi tắt đón đầu”, tiến tới bắt kịp các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới.

Vì thế mà vị thế của Công ty cũng ngày một lớn mạnh, đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển ngành công nghiệp của thành phố và đất nước. Công ty đã được Đảng và Nhà nước trao tặng các danh hiệu cao quý như: Huân chương độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Mười năm liền từ 2001 - 2010 là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh của thành phố Hải Phòng; 10 năm liên tục được UBND thành phố Hải Phòng tặng cờ 10 doanh nghiệp tiêu biểu; Sản phẩm sơn đạt nhiều giải Vàng, giải Bạc, giải thưởng chất lượng Việt Nam. Từ năm 2000 đến nay 11 năm liên tục được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao, giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng, đạt Cúp vàng vì sự phát triển cộng đồng, Cúp vàng vì môi trường; Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 200 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Được Tây Ban Nha tặng Cúp vàng doanh nghiệp xuất sắc…

Từ một xí nghiệp nhỏ, Sơn Hải Phòng đã là thành viên sáng lập và nòng cốt của Tập đoàn VLC gồm 8 công ty. Thị trường sản phẩm tiếp tục giữ vững, thương hiệu doanh nghiệp ngày càng được khẳng định. Đặc biệt, trong năm 2022, thương hiệu Sơn Hải Phòng đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, là nền tảng quan trọng để tiếp tục duy trì vị thế nhà sản xuất sơn số 1 Việt Nam.

sp-1-01.png

Công ty cổ phần Sơn Hải Phòng hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất -
kinh doanh sơn các loại và kinh doanh hoá chất.

Hiện sản phẩm của công ty đảm bảo cung cấp cho các lĩnh vực sau:
- Sơn tàu biển, công trình biển, sơn container.
- Sơn công nghiệp nặng.
- Sơn cho các nhà máy hoá chất, giấy, xi măng, phân bón.
- Sơn cho các nhà máy nhiệt điện, thuỷ điện, hệ thống bồn bể, nhà máy lọc dầu.
- Sơn cho giao thông, sơn cầu thép.
- Sơn cho xây dựng và dân dụng và sơn tấm lợp.
- Các loại nhựa tạo màng cho ngành sản xuất sơn và vecni.

(0) Bình luận
  • Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược về chăm sóc sức khoẻ
    Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
  • Công thức tạo nên lợi nhuận vượt trội so với thị trường của nhà thấp tầng Vinhomes
    Sau giai đoạn duy trì ở mức thấp, mặt bằng lãi suất 2025 ra sao vẫn là một ẩn số do phụ thuộc vào nhiều yếu tố của kinh tế vĩ mô, khiến kênh tiết kiệm đang mất dần sức hút. Trong bối cảnh đó, nhà thấp tầng Vinhomes với công thức sinh lời “độc quyền” được xem là cửa sáng khi mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận kép tối thiểu 16% giá/năm - chắc chắn và an toàn vượt trội so với gửi tiết kiệm.
  • ‏Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
    Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.‏
  • VinFast lên số 1, chủ xe điện càng thêm tự hào về quyết định chuyển đổi xanh
    Cú bứt tốc ngoạn mục vươn lên vị trí số 1 thị trường của VinFast đã truyền cảm hứng để ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo một tương lai xanh bền vững.
  • SeABank cùng Tập đoàn BRG trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai
    Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.
  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Hơn 60 năm nâng tầm thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO