Đời sống văn hóa

Hơn 6 nghìn người diễu hành “Tôn vinh áo dài – di sản văn hóa Việt Nam”

Kim Thoa (T/h) 13:49 05/06/2023

Hơn 6.000 người trong trang phục áo dài truyền thống và cách tân tập trung tại Quảng trường, TP. Nha Trang để cùng diễu hành “Tôn vinh áo dài – di sản văn hóa Việt Nam”...

5..jpg
Hơn 6 nghìn người diễu hành “Tôn vinh áo dài – di sản văn hóa Việt Nam”

Ngày 4/6, tại TP. Nha Trang, Khánh Hoà đã diễn ra chương trình diễu hành “Tôn vinh áo dài - di sản văn hóa Việt Nam”. Sự kiện do Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức, nằm trong các hoạt động của Festival biển Nha Trang 2023.

Hoạt động diễu hành do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức, với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh cùng hơn 6.000 người dân địa phương và du khách. Chương trình là dịp tôn vinh nét đẹp của phụ nữ Việt Nam, của áo dài Việt Nam. Tại Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, phụ nữ Khánh Hòa mong muốn mang đến cho người dân và du khách những sắc màu tươi đẹp, đồng thời, sự kiện này còn được đề nghị xác lập kỷ lục Việt Nam. Hàng nghìn tà áo dài đủ màu sắc, những nét mặt rạng ngời niềm tự hào đã điểm tô cho phố biển thêm rực rỡ trong dịp lễ hội biển.

2..jpg

Theo bà Nguyễn Quỳnh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa, chương trình diễu hành Áo dài nhận được sự hưởng ứng của cán bộ, công chức, người lao động, các nữ quân nhân, lực lượng công an, đội ngũ y bác sĩ, giáo viên, sinh viên, học sinh…

Tham gia diễu hành, hàng nghìn tà áo dài đủ màu sắc, những nét mặt rạng ngời niềm tự hào đã điểm tô cho phố biển thêm rực rỡ trong dịp lễ hội biển. “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, “Tôi yêu Việt Nam”… là những khẩu hiệu được các chị em đồng thanh hô vang theo từng bước đi uyển chuyển, duyên dáng dạo quanh phố phường, tôn thêm vẻ đẹp sinh động cho tà áo dài.

44.jpg

Phát biểu tại buổi lễ ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định chương trình diễu hành “Tôn vinh áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” là điểm nhấn đáng chú ý trong chuỗi các hoạt động của Festival Biển Nha Trang năm 2023.

Đây là các hoạt động có tính sáng tạo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần tôn vinh giá trị áo dài, khẳng định áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa dân tộc Việt Nam. Chiếc áo dài duyên dáng, thanh lịch Việt Nam không chỉ có giá trị thẩm mỹ về thời trang, mà còn là một phương thức lan tỏa truyền thống văn hóa của người Việt đến với bạn bè quốc tế.

66.jpg

Cùng với diễu hành qua một số tuyến phố chính tại thành phố Nha Trang, Ban Tổ chức đã tiến hành kiểm đếm trong số hơn 6.200 tà áo dài tham gia diễu hành, có 5.432 tà áo dài đăng ký tham gia xác lập kỷ lục Việt Nam. Con số này được Văn phòng Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tại Miền Trung xác nhận, hoàn thiện hồ sơ để cấp có thẩm quyền xem xét, công nhận trong thời gian tới.

Ông Đinh Văn Thiệu cho biết: “Các hoạt động lần này, các tổ chức xã hội triển khai rất rầm rộ. Chúng tôi tổ chức chương trình áo dài xuống phố với chị em phụ nữ từ tất cả các thành phần tham gia chương trình, có sự tham gia nhiều nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa"./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội triển khai 9 nhóm giải pháp để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
    Dự thảo Báo cáo “Tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024” của UBND Thành phố Hà Nội trình HĐND Thành phố (nhiệm kỳ 2021 – 2026) tại Kỳ họp thứ 17 (từ ngày 1 – 4/7/2024), Thành phố đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật và 6 tháng cuối năm sẽ thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024.
  • Nhà văn Bùi Tiểu Quyên: “Viết cho thiếu nhi thật ra không dễ chút nào”
    Nhà văn Bùi Tiểu Quyên “khởi nghiệp văn chương” từ năm 2008 và những năm gần đây đặc biệt gây tiếng vang với những tác phẩm viết cho thiếu nhi. Ngòi bút tinh tế, trong trẻo, dí dỏm thấm đượm tình yêu, lòng ham học hỏi đã chinh phục hàng ngàn trái tim độc giả, đặc biệt là độc giả thiếu nhi - thiếu niên. Không chỉ vậy, các tác phẩm của chị cũng được giới chuyên môn đánh giá cao và gặt hái nhiều giải thưởng. Cùng phóng viên Người Hà Nội lắng nghe chia sẻ của chị xung quanh những “đứa con tinh thần” mà chị đã dày công ấp ủ…
  • Triển lãm tranh “Sĩ tử”: Cổ vũ tinh thần các em học sinh trước kì thi quan trọng
    Triển lãm tranh “Sĩ tử” đem đến cho khán giả cái nhìn chân thực về hình ảnh các “sĩ tử” ngày nay - những lớp trẻ là “mầm non tương lai” qua 69 bức tranh trực hoạ tại các trường Trung học phổ thông, các Trung tâm luyện thi… Đồng thời, triển lãm còn cổ vũ tinh thần các sĩ tử trước thềm kỳ thi đại học quan trọng.
  • Hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về Chuyển đổi số và triển khai Đề án 06
    Chiều 26/6/2024, tại hội trường UBND quận Nam Từ Liêm, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số Quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông, Công an Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về Chuyển đổi số và triển khai Đề án 06; chia sẻ và thảo luận một số kinh nghiệm trong triển khai, thực hiện việc Chuyển đổi số và Đề án 06 trong thực tiễn.
  • Ngày hội Gia đình Việt Nam diễn ra từ 25-29/6
    Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức có chủ đề "Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng" diễn ra từ ngày 25 đến 29/6 tại Hải Phòng.
Đừng bỏ lỡ
Hơn 6 nghìn người diễu hành “Tôn vinh áo dài – di sản văn hóa Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO