Đời sống văn hóa

“Ngày hội gia đình” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc

Tịnh An 19:22 31/05/2023

Từ 1/6 - 30/6/2023, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ tổ chức nhiều hoạt động với chủ đề “Ngày hội gia đình” hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Hoạt động tháng 6 với sự tham gia của khoảng gần 100 đồng bào của 15 dân tộc thuộc 12 địa phương nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Qua đó góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, sự cố kết cộng đồng cũng như sự gắn bó của mỗi thành viên trong gia đình.

lang-van-hoa.jpg
Các hoạt động tại “Ngôi nhà chung” hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Theo đó, Làng sẽ có ngày hội văn hóa gia đình các dân tộc đại diện cho 3 miền thông qua các môn thể thao truyền thống, rèn luyện sức khoẻ, nâng cao ý nghĩa của ý chí, tinh thần tập thể, đoàn kết. Ngày hội là sân chơi giải trí tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng, là nơi gia đình gặp gỡ giao lưu để gần gũi nhau hơn tạo nên một tập thể đoàn kết, gắn bó cùng chí hướng xây dựng “Ngôi nhà chung” phát triển bền vững.

Ngoài ra, còn có chương trình giới thiệu văn hóa truyền thống “Sắc màu văn hóa dân tộc H’rê tỉnh Quảng Ngãi” với việc tái hiện lễ cúng bến nước của đồng bào dân tộc H’rê và chương trình dân ca dân vũ “Giai điệu núi rừng”. Qua chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ với các tiết mục dân ca, dân vũ của đồng bào dân tộc H’rê, Cơ Tu, Gia Rai về với ngôi nhà chung công chúng sẽ cảm nhận không khí thân tình, bền chặt, gắn kết từ mỗi nếp nhà, mỗi gia đình trong gia đình lớn “Ngôi nhà chung”.

Đến với Làng dịp này công chúng còn có cơ hội được trải nghiệm hoạt động của các nhóm nghệ nhân đang hoạt động hàng ngày tại Làng với chủ đề “Đồng bào các dân tộc tại Ngôi nhà chung với truyền thống gia đình tại các nếp gia đình”; xem trưng bày "Theo dấu chân Đại tướng" và Lễ Phật đản tại chùa Khmer... 

Các hoạt động hàng ngày, cuối tuần, chương trình du lịch Homestay... tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị./.

Bài liên quan
  • “Tháng Năm nhớ Bác” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
    Từ ngày 4 - 31/5/2023, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) tổ chức các hoạt động với chủ đề “Tháng Năm nhớ Bác” hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 69 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2023).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • Nghề thuốc ở xứ Đoài
    Nhắc đến xứ Đoài, trong tâm thức người Việt Nam ta đó là vùng đất cổ, nơi lưu giữ những tầng lịch sử, văn hóa được trầm tích qua hàng ngàn năm. Xứ Đoài, tên gọi quen thuộc, nhưng không dễ để hiểu tại sao lại gọi như vậy.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
Đừng bỏ lỡ
“Ngày hội gia đình” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO