Hơn 6,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được Công đoàn hỗ trợ dịp Tết

Phương Anh| 19/01/2023 18:56

Thông tin từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, theo báo cáo của 71/82 Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương và tương đương, đã có hơn 6,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng nguồn kinh phí hơn 4.441 tỷ đồng.

Trong đó, gần 4,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động đã được hỗ trợ quà và tiền mặt từ Công đoàn lao động, tổng số tiền là hơn 4.239 tỷ đồng; hỗ trợ 83.176 vé tàu/xe/máy bay với số tiền gần 147 tỷ đồng; bố trí 1.855 chuyến xe đưa đón gần 388.000 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết với số tiền gần 36 tỷ đồng; tổ chức trao tặng 694 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền hơn 19 tỷ đồng.

Theo số liệu chưa đầy đủ, tổng số tiền chăm lo cho đoàn viên, người lao động Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 được các cấp công đoàn tạm chi từ nguồn tài chính công đoàn khoảng 1.814 tỷ đồng; nguồn kêu gọi xã hội hóa là hơn 2.627 tỷ đồng.

Bên cạnh thăm hỏi, tặng quà, mua vé tàu, xe, vé máy bay, tặng nhà mái ấm công đoàn, gửi thư chúc Tết, gặp gỡ và trao quà đến tận tay người lao động hay các chương trình, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, bốc thăm trúng thưởng; Công đoàn còn triển khai tổ chức những chương trình Tết cho con em công nhân, lao động, tặng vé du xuân, đi chợ hoa Tết… nhiều nơi đã đổi mới, sáng tạo hình thức chăm lo đặc biệt.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có riêng kế hoạch tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn 2023” tại 22 địa phương, ngành, trong đó, tập trung, ưu tiên tổ chức chương trình tại các vùng sâu, vùng xa, kinh tế - xã hội khó khăn và những địa phương, ngành có đông công nhân lao động...

Tổng Liên đoàn tổ chức từ 40 đến 120 gian hang tại mỗi chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” để giới thiệu, cung cấp các mặt hàng thiết yếu, hàng hóa với giá ưu đãi từ 15 đến 70%, gian hàng 0 đồng; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ vui xuân; tư vấn, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí; tư vấn pháp luật; tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… Bên cạnh các hoạt động, tại mỗi chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”, tổ chức Công đoàn tặng phiếu mua hàng cho 2.000 - 2.500 người lao động, với giá trị 300.000 đồng/phiếu (tổng giá trị 15,45 tỷ đồng).

Tính đến nay, 22 chương trình "Chợ Tết Công đoàn 2023" thu hút sự tham gia bán hàng, giới thiệu sản phẩm của khoảng 1.320 doanh nghiệp với 1.479 gian hàng. Đã có hơn 300.000 lượt đoàn viên, người lao động, người dân tham gia các chương trình. Trị giá hàng hóa giảm giá bán ra trong các ngày diễn ra chương trình ước khoảng 150 tỷ đồng. Số tiền giảm giá cho đoàn viên, người lao động ước khoảng 31 tỷ đồng so với giá thị trường.

Ngoài ra, nhiều Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương, Công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, công đoàn cấp trên trực triếp cơ sở căn cứ chỉ đạo và mô hình của Tổng Liên đoàn đã tổ chức các chương trình “Chợ Tết Công đoàn” tại cấp tỉnh và cấp trên trực tiếp cơ sở. Trong đó, Công đoàn các khu công nghiệp Hà Nội có 10 gian hàng, thu hút 2.000 lượt người tham quan, mua hàng…

Qua khảo sát tình hình thực tế và báo cáo tổng hợp, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá, có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của các cấp công đoàn, doanh nghiệp và toàn xã hội về trách nhiệm đồng hành cùng tổ chức công đoàn chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên và người lao động mỗi dịp Tết đến, xuân về. Đây đã trở thành hoạt động mang bản sắc, đặc trưng của tổ chức Công đoàn.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
Hơn 6,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được Công đoàn hỗ trợ dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO