Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Theo Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội| 06/01/2023 16:03

Ngày 5/1, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

z4016966188892_103e9b33ee604ac3e6770b6e8f221a0d.jpg
Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH Hà Nội.

Năm 2022, được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố cùng sự nỗ lực phấn đấu của toàn Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội, toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ lĩnh vực lao động, người có công và xã hội đã được hoàn thành và hoàn thành xuất sắc. Toàn Thành phố đã trao tặng trên 1,9 triệu suất quà cho các đối tượng chính sách ưu đãi người có công; người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội; người cao tuổi; cán bộ nghỉ hưu, mất sức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; các tổ chức, gia đình, cá nhân tiêu biểu; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và các đối tượng khó khăn khác với tổng kinh phí 724,737 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đạt tỷ lệ 183% so với kế hoạch.

Thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Nghị quyết 15/NQ-HĐND của Thường trực HĐND Thành phố, toàn Thành phố đã thẩm định hồ sơ và phê duyệt hỗ trợ cho 2.907.969 lượt đối tượng, với kinh phí 2.975,42 tỷ đồng. Thực hiện Quyết định 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, Thành phố đã tiếp nhận, phê duyệt hồ sơ và tổ chức hỗ trợ tiền thuê nhà cho 430.258 lượt lao động của 25.513 đơn vị với kinh phí 225,419 tỷ đồng.

z4016966536299_92323744ba7bf1cc7c11f0c3e6bfec9b.jpg
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương.

Công tác lao động, việc làm đạt 127% kế hoạch năm, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021. Công tác thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng luôn được quan tâm, chăm lo chu đáo; đời sống người có công không ngừng được nâng lên. Toàn Thành phố đã vận động được 46,453/23,2 tỷ đồng vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, đạt 200,2% kế hoạch; tặng 6.208/3.021 sổ tiết kiệm tình nghĩa với kinh phí 9,6 tỷ đồng, đạt 205,5% kế hoạch; tu sửa nâng cấp 143/75 công trình ghi công liệt sĩ với kinh phí trên 99,8 tỷ đồng, đạt 190,7% kế hoạch; vận động xã hội hóa tu sửa, nâng cấp 373/215 nhà ở cho người có công với cách mạng, kinh phí trên 14,3 tỷ đồng, đạt 173,5 % kế hoạch…

Ghi nhận thành tích của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội Thủ đô, Thứ trưởng Lê Văn Thanh đề nghị toàn Ngành tập trung cho một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, gồm: Tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các quan điểm, mục tiêu, các nhiệm vụ, giải pháp về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch năm 2023 của cả nước và của Thành phố; tăng cường, nâng cao năng lực phân tích, dự báo, theo dõi sát diễn biến tình hình lao động, việc làm, các vấn đề an sinh xã hội; ổn định và phát triển thị trường lao động bảo đảm hiện đại, linh hoạt, bền vững và hiệu quả; tập trung chăm lo cho đời sống của người lao động, nhất là lao động nhập cư, các vấn đề liên quan đến nhà ở, tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản, xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân…

Chăm lo cho mọi đối tượng chính sách đều có Tết

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao kết quả của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội Thủ đô, khẳng định nỗ lực của Ngành trong thực hiện chính sách ưu đãi người có công; người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội; người cao tuổi; cán bộ nghỉ hưu, mất sức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; các tổ chức, gia đình, cá nhân tiêu biểu; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và các đối tượng khó khăn khác đã góp phần bảo đảm công tác an sinh, ổn định xã hội trên địa bàn Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: Năm 2023, toàn Ngành cần phát huy truyền thống, vượt mọi thách thức, tạo bứt phá trong mọi lĩnh vực công tác, góp phần tạo đà phát triển mạnh mẽ hơn, cùng toàn Thành phố hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ của giai đoạn 2021-2025. Trước mắt, Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội Thủ đô cần hoàn thành tốt công tác chăm lo cho mọi đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, bảo đảm các đối tượng phục vụ của Ngành đều được đón Tết, vui Xuân trong không khí vui tươi, phấn khởi, đầm ấm, an toàn, đầy đủ về vật chất, tinh thần.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền cũng đề nghị Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội Thủ đô cần đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin; chú trọng đào tạo nghề, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, lao động có trình độ, kỹ năng nghề, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước…

z4016966916706_891d3c3b5262968faa25128198501cb2.jpg
Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương tặng Bằng khen của Thành phố cho các tập thể và cá nhân đạt thành thích năm 2022.

Trong khuôn khổ Hội nghị, tập thể Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội đã vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ bảo vệ Tổ quốc. Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương được tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 05/11/2012 của Ban Bí thư (Khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn. Căn cứ thành tích đã đạt được, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã đề nghị và được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, UBND thành phố Hà Nội xem xét tặng Cờ Thi đua xuất sắc.

Nhân dịp này, 130 tập thể và 2.246 cá nhân cũng đã được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND Thành phố và Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội khen thưởng do đã có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO