Hà Nội: Tổng kết công tác năm 2022 của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

Phương Anh| 06/01/2023 10:19

Sáng 5/1, Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Thủ đô diễn ra. Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tham dự.

Trong năm 2022, được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố cùng sự nỗ lực phấn đấu của toàn ngành Lao động - Thương binh và Xã hội từ thành phố đến cơ sở, toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ lĩnh vực lao động, người có công và xã hội đã được hoàn thành và hoàn thành xuất sắc.

1-bkcp.jpg
Tập thể Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, toàn thành phố đã trao tặng trên 1,9 triệu suất quà cho các đối tượng chính sách; người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội; người cao tuổi; cán bộ nghỉ hưu, mất sức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; các tổ chức, gia đình, cá nhân tiêu biểu; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và các đối tượng khó khăn khác với tổng kinh phí 724,737 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đạt tỷ lệ 183% so với kế hoạch.

Theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Nghị quyết 15/NQ-HĐND của Thường trực HĐND thành phố, toàn thành phố đã thẩm định hồ sơ và phê duyệt hỗ trợ cho 2.907.969 lượt đối tượng, với kinh phí 2.975,42 tỷ đồng.

Thực hiện Quyết định 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, thành phố đã tiếp nhận, phê duyệt hồ sơ và tổ chức hỗ trợ tiền thuê nhà cho 430.258 lượt lao động của 25.513 đơn vị (bao gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh) với kinh phí 225,419 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác lao động, việc làm đạt 127% kế hoạch năm, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021. Công tác thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng luôn được quan tâm, chăm lo chu đáo. Toàn thành phố đã vận động được 46,453/23,2 tỷ đồng vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, đạt 200,2% kế hoạch; tặng 6.208/3.021 sổ tiết kiệm tình nghĩa với kinh phí 9,6 tỷ đồng, đạt 205,5 % kế hoạch; tu sửa, nâng cấp 143/75 công trình ghi công liệt sĩ với kinh phí trên 99,8 tỷ đồng, đạt 190,7% kế hoạch; vận động xã hội hóa tu sửa, nâng cấp 373/215 nhà ở cho người có công với cách mạng, kinh phí trên 14,3 tỷ đồng, đạt 173,5 % kế hoạch…

Thứ trưởng Lê Văn Thanh ghi nhận thành tích của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Thủ đô, đồng thời đề nghị năm 2023, ngành cần tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch năm 2023 của cả nước và của thành phố.

Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Thủ đô cũng cần tăng cường, nâng cao năng lực phân tích, dự báo, theo dõi sát diễn biến tình hình lao động, việc làm, các vấn đề an sinh xã hội; ổn định và phát triển thị trường lao động bảo đảm hiện đại, linh hoạt, bền vững và hiệu quả; tập trung chăm lo cho đời sống của người lao động, nhất là lao động nhập cư, các vấn đề liên quan đến nhà ở, tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản, xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao kết quả của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Thủ đô: Năm 2023, toàn ngành cần phát huy truyền thống, tạo bứt phá trong mọi lĩnh vực công tác, góp phần tạo đà phát triển mạnh mẽ hơn, cùng toàn thành phố hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ của giai đoạn 2021-2025.

bkubnd.jpg
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho một số cá nhân tiêu biểu.

Nhân dịp này, tập thể Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương được tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội; 130 tập thể và 2.246 cá nhân được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND thành phố và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội khen thưởng do đã có thành tích trong năm 2022.

Bài liên quan
  • Thanh tra Sở GTVT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022
    Vừa qua, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) đã có Báo cáo nhằm Tổng kết công tác hoạt động năm 2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; đáng chú ý, Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh một năm mà Thanh tra Sở đã có nhiều đổi mới cũng như tập trung triển khai nhiều giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm tăng cương hiệu quả, hiệu lực trong công tác thanh tra
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Hà Nội: Tổng kết công tác năm 2022 của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO