Hơn 12.000 người đến tham dự Lễ hội Xuân Hồng 2019

Minh Trâm - Minh Huệ| 24/02/2019 11:25

Với thông điệp“ Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống” Lễ hội Xuân Hồng lần thứ 12 đã thu hút được đông đảo người đến tham gia hiến máu và dự kiến tiếp nhận được hơn 5.000 đơn vị máu.

Sáng ngày 23/2, Lễ hội Xuân hồng - ngày hội hiến máu lớn nhất trong năm đã chínhthức khai mạc tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội). Tham dự ngày hội, có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội và hơn 12.000 đoàn viên, thanh niên, người dân Thủ đô tham gia.

Hơn 12.000 người đến tham dự Lễ hội Xuân Hồng 2019

Lễ hội Xuân Hồng có sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và lãnh đạo các Bộ, ban, ngành

TS. Bạch Quốc Khánh- Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Xuân Hồng, cho biết sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các bệnh viện đều lâm vào tình trạng thiếu máu do việc tiếp nhận máu bị ngưng trệ, trong khi nhu cầu sử dụng máu phục vụ cho việc cấp cứu của các bệnh viện quá cao. “ Lễ hội Xuân Hồng được tổ chức để kịp thời lấp đầy sự thiếu hụt trầm trọng của kho dự trữ máu”, Ông chia sẻ thêm.

Tính đến ngày 21/2/2019, lượng máu dự trữ trong Ngân hàng máu của Viện chỉ còn gần 2.000 đơn vị. Lượng máu này chỉ đáp ứng được nhu cầu của các bệnh viện trong khoảng 2 ngày.

Hơn 12.000 người đến tham dự Lễ hội Xuân Hồng 2019

Không khí tại khu đăng ký hiến máu tất bật ngay từ đầu giờ sáng.

Theo BTC, Lễ hội Xuân Hồng năm nay dự kiến sẽ tiếp nhận được tối thiểu 5000 đơn vị máu. Với thông điệp “ Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, Lễ hội Xuân hồng đã trở thành một điểm nhấn đặc biệt trong hàng nghìn Lễ hội được tổ chức đầu năm trên cả nước. Tại đây, những người đến tham gia không cầu xin điều gì cho mình mà chỉ cho đi, đem sức khỏe và may mắn đến với người bệnh. Lễ hội Xuân hồng không chỉ dừng lại ở Thủ đô Hà Nội mà đã lan tỏa đến nhiều tỉnh, thành, đẩy lùi vấn đề thiếu máu điều trị trên cả nước.

Bác Trần Thị Loan (Linh Đàm- Hà Nội) lần đầu đến với Lễ hội hiến máu Xuân Hồng chia sẻ: “ Bác rất muốn chia sẻ giọt máu của mình đến với nhiều người bệnh nhưng đến hôm nay bác mới có cơ hội để làm điều này. Bác mong muốn sẽ có thêm nhiều người tham gia hiến máu hơn nữa.”

Hơn 12.000 người đến tham dự Lễ hội Xuân Hồng 2019

Nhiều bạn trẻ tỏ ra rất hứng thú với hoạt động ý nghĩa này.

Lễ hội Xuân hồng là lễ hội hiến máu tình nguyện lớn nhất cả nước, được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương kết hợp với Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội và Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội khởi xướng từ năm 2008. Qua 11 kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân hồng tại Hà Nội đã thu hút hơn 200.000 lượt người tham dự và tiếp nhận 67.315 đơn vị máu, góp phần quan trọng đảm bảo lượng máu phục vụ sau dịp Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hơn 12.000 người đến tham dự Lễ hội Xuân Hồng 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO