Giáo dục

Hôm nay 26/4, thí sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

KT 09:06 26/04/2023

Từ ngày 26/4-30/4, học sinh đang học lớp 12 trên cả nước bắt đầu tập dượt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi.

Để thử đăng ký dự thi, học sinh đăng nhập vào hệ thống quản lý thi, địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia... và làm theo hướng dẫn.

Đây là khâu quan trọng nhằm giúp học sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn khi chính thức đăng ký dự thi.

Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh. Trường hợp thí sinh không có căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, sử dụng mã số định danh cá nhân được cơ quan công an cấp. Trường hợp thí sinh không có quốc tịch Việt Nam sẽ sử dụng số hộ chiếu để thay thế.

Học sinh đang học lớp 12 được tập dượt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 26/4 đến ngày 30/4/2023.

Sau thời gian này, hệ thống tự động khóa, toàn bộ dữ liệu của học sinh sẽ bị xóa. Học sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5/2023 cũng bằng hình thức trực tuyến.

Trong thời gian trên, đối tượng dự thi là người đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước; người đã có Bằng tốt nghiệp THPT, người đã có Bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để lấy kết quả làm cơ sở đăng ký xét tuyển sinh (gọi tắt là thí sinh tự do) sẽ đăng ký dự thi trực tiếp bằng việc nhận Phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống quản lý thi.

Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 chỉ được đăng ký dự thi một bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Thí sinh tự do chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi, môn thi.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29 và 30/6/2023; trong đó 27/6 là ngày thí sinh làm thủ tục dự thi, 28 -29/6 là ngày thi chính thức và 30/6 là ngày thi dự phòng.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay 26/4, thí sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO